Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Dự kiến sân bay Phan Thiết sẽ hoạt động vào năm 2018

Cập nhật: 03/12/2014 16:45

Sáng ngày 28/11, tại TP. Phan Thiết, UBND tỉnh Bình Thuận và đại diện Quân chủng phòng không - không quân (Cục Hàng không dân dụng) đã nghe báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng sân bay Phan Thiết - hạng mục hàng không dân dụng.

Theo quy hoạch, sân bay Phan Thiết sẽ được triển khai xây dựng tại xã Thiện Nghiệp, TP. Phan Thiết với mô hình sân bay dân dụng kết hợp với quân sự; khai thác các tuyến dân dụng nội địa với các loại máy bay: Bombardier, A320, A321, ATR72. Tổng mức đầu tư xây dựng công trình hơn 1.600 tỷ đồng theo hình thức Hợp đồng BOT (Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao).

Ảnh chụp hội nghị báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng sân bay Phan Thiết

Nhu cầu sử dụng đất giai đoạn đến năm 2030 của dự án là 543 ha. Dự kiến triển khai xây dựng trong vòng 36 tháng. Cụ thể, năm 2015, triển khai xây dựng công trình và quý II/2018, hoàn thành.

Báo cáo nghiên cứu khả thi cho thấy, nằm trong địa bàn chiến lược, Bình Thuận là địa phương có vị trí quan trọng về an ninh quốc phòng, nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng và tài nguyên thiên nhiên phong phú. Vì thế, vào thời điểm này, việc đầu tư xây dựng sân bay Phan Thiết là việc làm cần thiết, góp phần rất lớn đối với phát triển kinh tế - xã hội và an ninh quốc phòng tại địa phương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Ngọc cho biết, các Sở, ngành liên quan đã đóng góp ý kiến về quy mô, đặc biệt là thiết kế nhà ga, thiết kế cơ sở, hạ tầng giao thông để trong tương lai, quy mô sân bay phát triển không bị thiếu hụt mặt bằng. Hội nghị trên đã cho thấy sự cần thiết phải đầu tư sân bay Phan Thiết.

(Theo VOV)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM