Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Đừng để mất cơ hội mua nhà vì dính “bẫy tâm lý”

Cập nhật: 21/12/2020 11:26

Theo phân tích của giới chuyên môn, thị trường bất động sản tại khu vực Thủ Đức và các khu vực liền kề như Dĩ An, Thuận An suốt nhiều năm qua như cái “bẫy tâm lý” khi liên tục nhận được các cảnh báo bội cung, bong bóng, khiến không ít người mất cơ hội an cư.

Mất cơ hội vì chần chừ mua nhà

Khi một dự án mới công bố mức giá bán căn hộ, phần lớn khách hàng đều cho rằng giá quá cao, nhưng kết quả thì luôn ngược lại, hàng thì hết, mà giá không hề giảm. Tâm lý chúng ta thường lấy quá khứ để đánh giá hiện tại và đối với bất động sản, đây lại chính là cái “bẫy tâm lý”, lực cản vô cùng lớn trong kinh doanh hoặc ra quyết định đầu tư và mua nhà.

Đơn cử, cách đây chừng 5 năm, tại quận Thủ Đức có nhiều dự án căn hộ với mức giá trung bình thấp, dao động chỉ từ 18 - 23 triệu đồng/m2. Song đến thời điểm hiện nay, theo kết qua nghiên cứu thị trường của Công ty DKRA VN, ở Thủ Đức hiện không thể tìm thấy một dự án căn hộ mới nào có giá dưới 40 triệu đồng/m2. Hay tại Bình Dương, khu vực giáp ranh với Thủ Đức như Dĩ An, Thuận An, cách đây 5 năm không có nhiều dự án căn hộ, bất động sản chủ yếu là phân khúc đất nền, nhà phố với mức giá trung bình chỉ từ 15 - 20 triệu đồng/m2, hiện nay hầu hết đã tăng lên gấp đôi, gấp ba.

Phối cảnh dự án Phuc Dat Tower tại Dĩ An do Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Phúc Đạt làm chủ đầu tư
Phối cảnh dự án Phuc Dat Tower tại Dĩ An do Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Phúc Đạt làm chủ đầu tư

Đón đầu sự bùng nổ về nhu cầu ở, thời gian qua khu vực Thuận An và Dĩ An đã hình thành nhiều dự án căn hộ với sức hấp thụ khá của thị trường.  

Theo phân tích của các chuyên gia, với những người có nhu cầu thật về nhà ở không nên do dự chờ giá xuống, bởi giá sẽ không bao giờ xuống khi mà nhu cầu nhà ở ngày càng tăng cao. Đó là chưa kể, quỹ đất để phát triển ngày càng hạn hẹp, chi phí đầu tư cao nên giá sẽ không thể giảm. Các chuyên gia cũng cho rằng, vấn đề quan trọng nhất để các khách hàng quyết định mua nhà lúc này chính là vị trí dự án, yếu tố pháp lý dự án và năng lực của chủ đầu tư triển khai dự án đó có đảm bảo không. 

Phuc Dat Tower - Cơ hội “vàng” để an cư

Như quy luật của thị trường, giá nhà đất ở Thủ Đức tăng cao, dòng chảy về nhu cầu nhà ở chuyển hướng sang Bình Dương, trong đó các khu vực giáp ranh với Thủ Đức trở thành điểm nóng đón nhu cầu về nhà ở. Xét về yếu tố hành chính, Thủ Đức và Bình Dương có sự khác nhau, nhưng về yếu tố kết nối và không gian sống, khu vực Dĩ An và Thủ Đức có sự tương đồng, trong khi đó, giá căn hộ ở Bình Dương thấp hơn tương đối. 

Bà Trần Thị Cẩm Tú, Tổng giám đốc Công ty Bất động sản Eximrs đánh giá: “Xét về nhu cầu cầu nhà, hiện Bình Dương cũng không thua kém TP.HCM. Với nguồn cung ngày càng khan hiếm, pháp lý bị siết chặt, tương lai các dự án ở Bình Dương cũng sẽ rượt đổi theo giá bất động sản ở Thủ Đức”.

Phuc Dat Tower gồm 724 căn hộ được thiết kế hiện đại mang đến một không gian tuyệt vời cho giới trẻ năng động
Phuc Dat Tower gồm 724 căn hộ được thiết kế hiện đại mang đến một không gian tuyệt vời cho giới trẻ năng động

Đối với một dự án được xem là đắt giá và tạo nên sức bật tốt trên thị trường, yếu tố vị trí luôn được đặt lên hàng đầu. Bởi  trong bối cảnh hạ tầng giao thông đang là "điểm nóng" của xã hội thì dự án nào sở hữu vị trí vàng sẽ nắm trong tay chìa khóa của sự thành công. Ngay từ sau khi tuyến đường Phạm Văn Đồng được đưa vào sử dụng, đã mở toang cánh cửa cho sự phát triển cho toàn khu Đông Bắc, trong đó điển hình là quận Thủ Đức và các Thành phố giáp ranh Thủ Đức như Dĩ An, Thuận An thuộc tỉnh Bình Dương. Theo ghi nhận, chỉ tính từ sau khi đường Phạm Văn Đồng được đưa vào sử dụng đến nay, giá đất các khu vực này đã tăng khá mạnh. 

Nhận diện được thực tế này, thời gian qua, nhiều dự án căn hộ tại khu vực Dĩ An nhận được sự quan tâm khá nhiều của khách hàng, đặc biệt là với các dự án có vị trí kết nối tốt và phát lý hoàn chỉnh. Trong số các dự án tại khu vực này đáng chú ý hiện nay có dự án Phuc Dat Tower do Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Phúc Đạt làm chủ đầu tư. Dự án gồm 724 căn hộ được thiết kế hiện đại mang đến một không gian tuyệt vời cho giới trẻ năng động có mức giá trung bình trên dưới 2 tỷ đồng/căn hộ.

Ông Nguyễn Văn Mạnh, chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Phúc Đạt, chủ đầu tư dự án Phuc Dat Tower khẳng định, đây là dự án mà chủ đầu tư rất tâm huyết từ khâu hoàn thiện pháp lý đến việc chăm chút đầu tư xây dựng dự án thành một dự đẳng cấp khu vực, đáng sống cho cư dân. Theo ông Mạnh, để giúp khách hàng có điều kiện mua nhà, chủ đầu tư còn đưa ra chính sách hỗ trợ tài chính khá hấp dân. Theo đó khách hàng chỉ cần thanh toán 30%, phần còn lại sẽ được ngân hàng hỗ trợ với lãi suất 0% cho đến khi nhận nhà.

Theo ThanhnienViet

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM