Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Giá đất nền đang 'sốt' khắp nơi, tôi có nên đầu tư chung cư vào thời điểm này?

Cập nhật: 06/04/2021 15:02

Có sẵn 2 tỷ đồng đang định mua 1 mảnh đất thổ cư ở ngoại thành thì bỗng nhiên giá đất khắp nơi tăng giá khiến tôi chần chừ không biết nên tiếp tục mua đất nền hay chuyển sang đầu tư nhà chung cư vào thời điểm này?

Anh Thanh Hùng (Cầu Giấy – Hà Nội) chia sẻ, vợ chồng anh hiện có 2,3 tỷ đồng tiền nhàn rỗi và đang muốn đầu tư vào bất động sản.

Tìm hiểu thị trường nhà đất thời gian này, anh thấy giá đất nhiều quận, huyện ở Hà Nội như Đông Anh, Long Biên, Thanh Trì, Ba Vì… đều đang trong vòng xoáy tăng giá. Thậm chí có thông tin nhiều khu đất bị đẩy giá, thổi giá tăng gấp đôi, gấp ba. Vì thế, anh Hùng cho rằng, ý định mua một mảnh đất vùng ven của vợ chồng anh thời điểm này cần xem xét lại, bởi nếu mua mảnh đất lúc này chắc chắn sẽ bị giá cao. Mục đích mua để đầu tư chứ không phải ở thì chắc chắn sẽ mạo hiểm, không có lợi.

Anh Hùng và vợ có ý định đầu tư vào căn hộ chung cư và đang băn khoăn liệu thời điểm này mà mua căn hộ chung cư thì có ổn không? Và nếu mua thì nên mua chung cư ở khu vực nào thì sẽ tốt, tương lai có thể sinh lời?

Đất nền đang tăng giá khắp nơiCó hơn 2 tỷ đồng, tôi có nên đầu tư chung cư khi đất đang tăng giá khắp nơi?

Một điều cần quan tâm khi đầu tư chung cư cần tìm hiểu mặt bằng chung thị trường như thế nào? Giá chung cư một vài năm trở lại đây tại Hà Nội tăng chậm, khoảng từ 1-3% mỗi năm. Nhưng ở TP.HCM tăng rất nhanh, chung cư ở Bình Dương tăng lên 40 triệu đồng/m2, tương đương với giá chung cư phía Tây Hà Nội.Trước băn khoăn này của anh Hùng, theo ông Nguyễn Quốc Anh - Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn, nếu muốn mua đầu tư tốt, đầu tiên hãy đặt vào vị trí người mua để ở, nếu dự án đáp ứng được toàn bộ những tiện ích mong muốn, người mua sẽ sẵn sàng đến đó để ở.

Theo ông Quốc Anh, hiện nay đầu tư chung cư ở TP.HCM là phía Đông, Hà Nội là phía Tây cơ hội vẫn tốt. Tuy nhiên, tại thị trường phía Bắc cần cân nhắc cụ thể từng vị trí vì vẫn có khu vực tỷ lệ hấp thụ cao, phát triển tốt, tăng giá tốt.

Đơn cử, ở phía Tây Hà Nội như Cầu Giấy, Hà Đông, Nam Từ Liêm… giá vẫn rất cao, dao động từ khoảng hơn 30 triệu đến hơn 40 triệu đồng/m2, cho thuê vẫn ở mức chấp nhận được từ 5-6%/năm; đầu tư mang tính chất ổn định thì không vấn đề gì.

Ngược lại, có khu vực nguồn cung nhiều, tỷ lệ hấp thụ thấp thì rất khó khăn cho thanh khoản. Thị trường chung cư ở TP. HCM vẫn phát triển rất tốt.

Phân tích thêm, ông Matthew Powell - Giám đốc Savills Hà Nội cho biết, đối với các căn hộ chung cư cao tầng ở trung tâm thành phố thì điều kiện cho thuê rất tốt. Còn đối với căn hộ chung cư ở các đại đô thị thì tính chất cho thuê không đạt được mục tiêu dòng tiền bằng các chung cư ở trung tâm.

Đưa ra lời khuyên cho nhà đầu tư, ông Matthew cho rằng, việc tập trung vào những yếu tố cơ bản là rất quan trọng để biết được liệu giá trị của bất động sản sẽ như thế nào. Tuy nhiên, cần có cái nhìn dài hạn, không chỉ dừng lại ở việc mua đi bán lại liên tục mà phải xem xét yếu tố “sống” của căn hộ. Vì thế, ông Matthew lưu ý, hãy thận trọng, cân nhắc tới khả năng thanh khoản của căn hộ chung cư khi mua.

Cũng theo ông Matthew, bất động sản không chỉ là sản phẩm hàng hóa thông thường, đó còn là một khoản tiền khá lớn, mỗi căn hộ là một đơn vị vật chất có ưu, nhược điểm riêng nên việc cẩn trọng xem xét các yếu tố phù hợp khi mua nhà là rất cần thiết.

Theo Cafef.vn

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM