Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Khan hiếm nguồn cung nhà phố tại Bình Dương, giá tăng

Cập nhật: 05/04/2021 15:22

Theo đại diện Colliers Việt Nam, ngoài việc giá trị của nhà phố luôn ổn định, tăng bền vững theo thời gian thì loại hình BĐS này còn có khả năng sinh ra dòng tiền ổn định, có giá trị lớn nhờ việc cho thuê mặt bằng hoặc kinh doanh.

Bà Nguyễn Yến, Trưởng phòng Bất động sản Colliers Việt Nam cho rằng, giá nhà phố ở Bình Dương sẽ không cao như tại Tp.HCM – trung tâm kinh tế lớn của phía Nam. Tuy nhiên, do nguồn cung khan hiếm, nên phân khúc nhà phố tại Bình Dương thời gian qua đã có sự tăng trưởng giá khá mạnh. Giá giao dịch trung bình tại các dự án được đầu tư "bài bản" dao động từ 5 đến 7 tỉ đồng/căn và tăng khoảng 30 – 50% so với cách đây vài năm. Đây cũng là ngưỡng giá bán đang được người mua săn đón tại Bình Dương.

Quả thực thời điểm cuối năm 2020, đầu năm 2021 tại thị trường khu vực này chỉ xuất hiện một vài dự án nhà phố như The Standard của An Gia tại Tân Uyên, đang chào bán nhà phố liên kế và nhà phố thương mại trong khu biệt lập với giá khoảng 5 tỉ đồng/căn. Tại ĐHCĐ mới đây, đại diện Tập đoàn An Gia cho biết dự án này được mua vào quý 4/2019, khi giới thiệu ra thị trường đều ghi nhận trên 90% khách hàng quan tâm. 

Con số này cao hơn mức bình quân của thị trường Tp.HCM trong quý III là 75%, theo ghi nhận từ Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam. Hay, tại Tp.Dĩ An, có dự án nhà phố liên kế Cité D’amour của Công ty Cổ phần Asia New Time quy mô  77 căn đang được công bố giá từ 4,5 -5 tỉ đồng/căn cũng nhận được sự quan tâm khá lớn từ phía người mua.

Khan hiếm nguồn cung nhà phố tại Bình Dương, giá tăng

Ảnh minh họa

Theo các chuyên gia, nếu tại Tp.HCM những căn nhà phố giá 10 tỉ đồng/căn được săn đón, thì vùng lân cận như Bình Dương, Đồng Nai…những nhà phố giá từ 4-7 tỉ đồng được cả người mua thực lẫn NĐT tìm kiếm. Đặc biệt với các dự án nhà phố biệt lập, có không gian sống xanh được chú ý.  Theo số liệu từ Colliers Việt Nam, hiện tại, nguồn cung của BĐS nhà phố ở khu vực Bình Dương là không nhiều. Thực tế, vào 1/2021, Bình Dương cung cấp cho thị trường khoảng 1.900 căn hộ, chiếm 54% tổng lượng cung mới của phân khúc này cho Tp.HCM và các tỉnh giáp ranh. Trong khi đó, nguồn cung nhà phố mới lại được "nhỏ giọt" vào thị trường Bình Dương.

Mức tăng giá nhà phố tại khu vực này khoảng 30-50% trong vòng 1 năm, tuy nhiên theo đại diện Colliers Việt Nam mức tăng này ở một số nơi thuộc Bình Dương được xem là tương đối hợp lý, khá đúng với nhu cầu thực tế. Việc cư dân tại Tp.HCM có xu hướng giãn ra ngoại thành cùng sự phát triển của cơ sở hạ tầng khiến BĐS khu vực giáp ranh Tp.HCM cũng trở nên nhộn nhịp. Ngoài ra, Bình Dương được xem là điểm nóng thu hút FDI về công nghiệp tại khu vực phía Nam, xu hướng này được dự báo sẽ tăng mạnh trong tương lai. Do đó, thị trường BĐS nói chung và nhà ở nói riêng sẽ tiếp tục phát triển tại Bình Dương trong giai đoạn tới.

Chia sẻ về tiềm năng của phân khúc nhà phố Bình Dương, bà Nguyễn Yến cho rằng, tiềm năng phát triển phân khúc BĐS này ở Bình Dương vẫn còn lớn do nhu cầu nhà ở nói chung sẽ tiếp tục tăng trong tương lai. Thành phố Thủ Đức thành lập cùng sự phát triển hạ tầng giao thông khu vực làm nhu cầu nhà ở thực tại Bình Dương tăng lên. Ngoài ra, sự phát triển công nghiệp cũng kéo theo sự tăng trưởng cho cả thị trường nhà ở.

Khan hiếm nguồn cung nhà phố tại Bình Dương, giá tăng

Ảnh minh họa

Thực tế, sự phát triển công nghiệp và nhịp độ kinh tế sôi động tại các vùng lân cận của Bình Dương sẽ thu hút nhân lực tri thức, có thu nhập cao về khu vực này sinh sống. Do đó, việc bổ sung các sản phẩm BĐS phân khúc nhà phố, biệt thự, … để đa dạng hóa về nguồn cung nhà ở cũng trở nên cấp thiết. Hiện nay, hạ tầng ở Bình Dương phát triển có định hướng rõ ràng sẽ kéo theo việc mở rộng quỹ đất có vị trí đẹp, đủ điều kiện để phát triển thành dự án nhà phố trong tương lai. Tuy vậy, theo bà Yến, để thực sự thu hút nhà đầu tư, các dự án nhà phố cần được phát triển thành khu đô thị có cơ sở hạ tầng hiện đại, đầy đủ các tiện ích sống cho cư dân. Từ đó tăng nhu cầu nhà ở thực tại đây và mang lại sự phát triển bền vững, cam kết lợi nhuận cho các nhà đầu tư. Các yếu tố thu hút nhà đầu tư gồm:

Các nhà phát triển dự án cần là các đơn vị có uy tín, đủ năng lực xây dựng dự án thành hệ sinh thái hoàn chỉnh, có chất lượng sống cao để tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững của khu vực. Ngoài ra, chính sách bán hàng và các gói hỗ trợ thanh toán hấp dẫn cũng được các nhà đầu tư quan tâm. Các tiện ích nội khu đầy đủ thỏa mãn nhu cầu giải trí, mua sắm của người dân sinh sống trong khu dự án luôn là yếu tố quyết định giá trị của BĐS. Ngày nay, các khu đô thị được "phủ xanh" cũng là xu hướng lớn, tăng sự hấp dẫn để thu hút cư dân đến sinh sống.

Chất lượng cao từ dịch vụ của các tiện ích xã hội… như trường học, bệnh viện… giúp nâng cao chỉ số phát triển con người ở các dự án này và biến khu đô thị thành môi trường hấp dẫn để sinh sống. Vị trí đẹp và hạ tầng giao thông phát triển giúp cư dân dễ dàng di chuyển đến nơi làm việc, sân bay… cũng là yếu tố thu hút người ở thực và các nhà đầu tư. Cuối cùng là khả năng cho thuê mặt bằng và kinh doanh mang lại dòng tiền lớn, ổn định hàng tháng cũng được xem là khoản lợi nhuận hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

Theo CafeF.vn

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM