Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Kênh đầu tư vua vẫn nóng dù thị trường khó khăn

Cập nhật: 26/11/2020 09:01

Những diễn biến của thị trường đất nền trong năm 2020 cho thấy kênh đầu tư vua vẫn tiếp tục giữ vị trí ngôi vương trong các kênh đầu tư, bất chấp thị trường bất động sản phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức.

Một thực tế đáng chú ý là những khó khăn chồng chất của thị trường bất động sản trong năm 2020 từ dịch Covid, khan hiếm nguồn hàng, nguồn cung và giao dịch sụt giảm, giá tăng cao lại là chất xúc tác cho sự lên ngôi của phân khúc đất nền. Báo cáo của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho thấy nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ đã tìm và khai phá những thị trường mới ở vùng nông thôn như Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Hòa Lạc… Đây là những địa phương có chủ trương phát triển thành quận, có sự quan tâm nghiên cứu đầu tư của những nhà phát triển bất động sản lớn của Việt Nam, có công bố. Hiện tượng các nhà đầu tư xuất hiện tại các vùng nông thôn Hà Nội đã làm cho đất đai các khu vực này sôi động, nhộn nhịp. Có những nơi vài năm trước ngưỡng giá trong làng chỉ vài trăm nghìn nay đã lên đến vài triệu, vài chục triệu đồng/m2. Thậm chí đất vườn, đất ruộng cũng bị đẩy lên vài triệu đồng/m2.

Không chỉ khu vực ven đô, những thị trường giáp ranh Hà Nội như Bắc Ninh, Hưng Yên, Bắc Giang… giá đất nền cũng không hề có dấu hiệu sụt giảm. Theo khảo sát của Khonhadat.vn, tại thị trường Bắc Ninh, đất sát Khu công nghiệp Quế Võ, gần công viên Lãm Làng, Vân Dương, giá đất đã tăng từ 27-29 triệu đồng/m2 lên mức 30-33 triệu đồng/m2 so với đầu năm. Đến thời điểm hiện tại, giá đất nền nhiều dự án ở Yên Phong cũng nhích nhẹ 1-2 triệu đồng/m2 so với đầu năm. Những vị trí đẹp ở khu vực thành phố mức giá thiết lập vốn đã rất cao. Dù dịch bệnh nhưng giá không giảm mà đi ngang, thị trường vẫn ghi nhận giao dịch thành công. Đơn cử, nhà riêng mặt tiền đường Ngọc Hân Công Chúa được rao bán từ 80-95 triệu đồng/m2, đất tại Khả Lễ, Bồ Sơn có mặt tiền kinh doanh đường Bình Than giá rao bán là 40-50 triệu đồng/m2.

Đất nền vẫn là kênh đầu tư vua bất chấp những khó khăn của thị trường BĐS 2020

Tại Hưng Yên, đất nền đối diện dự án Vinhomes Dream City giá cũng nhích nhẹ so với đầu năm. Đất thổ cư tại thôn 14 Nghĩa Trụ nằm trong lòng dự án, những vị trí đắc địa được rao bán 42-44 triệu đồng/m2 so với mức 41-43 triệu đồng/m2 đầu năm. Đất tại Tam Kỳ, đối diện dự án, mức giá cũng tăng từ 28-30 triệu đồng/m2 lên mức 29-31 triệu đồng/m2. Đất tại Đồng Tỉnh, vị trí đẹp giá cũng tăng từ 19-22 triệu đồng/m2 lên mức 20,5-23 triệu đồng/m2.

Tại Bắc Giang, đất dịch vụ Quang Châu cũng tăng từ mức 26-27 triệu đồng/m2 thời điểm đầu năm lên mức 28-30 triệu đồng/m2 thời điểm hiện tại. Cùng biên độ thời gian, đất gần chợ Hòa Yên cũng tăng từ 20-22 triệu đồng/m2 lên mức 23-25 triệu đồng/m2.

Hay ngay tại thị trường Phú Quốc, dù đại dịch khó khăn nhưng đất vẫn neo giá cao. Những vị trí đắc địa như từ cầu Nguyễn Trung Trực đến vòng xoay sân bay cũ vẫn có giá 100-150 triệu đồng/m2; từ vòng xoay sân bay cũ đến ngã ba Hoàng Văn Thụ, giá chào bán 90-120 triệu đồng/m2. Hay tại con đường chính qua lại khu vực bãi biển Long Beach là đường Trần Hưng Đạo, giá dao động từ 60-120 triệu đồng/m2. Đường 30/4 - tuyến đường chính ở thị trấn Dương Đông có giá bán từ 100-180 triệu đồng/m2. Giá đất trên đường Hùng Vương cũng không hề rẻ, mức giá dao động từ 60-110 triệu đồng/m2.

Ông Nguyễn Mạnh Hà, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam thừa nhận đất nền vẫn là kênh đầu tư sinh lời hấp dẫn trong bối cảnh thị trường khó khăn, bởi quan niệm “tấc đất tấc vàng” đã bám rễ trong tâm trí người Việt. Tuy nhiên, ông Hà lưu ý khi đầu tư sản phẩm này, nhà đầu tư cần đặt tính pháp lý lên đầu tiên. Đây là yếu tố quan trong nhất. Chỉ khi pháp lý được đảm bảo thì dự án mới được cấp phép kinh doanh đất nền hay đầu tư công trình rồi mới được bán. Đặc biệt, việc đầu tư cần chú trọng đến các điều kiện xung quanh như hạ tầng giao thông, xã hội, kỹ thuật của khu vực. Nhà đầu tư không nên mua đất ở nơi đông không mông quạnh, không có hạ tầng.

Theo ThanhnienViet

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM