Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Kinh tế ban đêm - “cửa sáng” phát triển du lịch tại Phú Yên

Cập nhật: 28/07/2020 08:29

Định hướng phát triển kinh tế ban đêm đang dần khai mở những tiềm năng “vàng” của các địa phương du lịch mới nổi trong đó có Phú Yên. Nắm bắt xu thế này, nhiều "ông lớn" bất động sản đã phát triển concept sản phẩm gắn với kinh tế đêm tại các dự án của mình, góp phần khai phá tiềm năng, nâng cao dịch vụ và giúp du lịch tại miền đất "hoa vàng cỏ xanh" cất cánh trong tương lai.

Động lực phát triển mới

Trong khi các điểm đến lớn trên thế giới thu về nhiều tỷ USD từ việc phát triển kinh tế ban đêm gắn với du lịch, ở Việt Nam, kinh tế ban đêm còn manh mún, nhỏ lẻ… Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã trực tiếp yêu cầu các bộ, ngành và địa phương nghiên cứu về chính sách thúc đẩy kinh tế ban đêm, nhất là ở những thành phố du lịch. 

“Làm gì để du khách đến đông hơn, làm gì để du khách ở lại lâu hơn, làm gì để khách tiêu tiền nhiều hơn, làm gì để khách kể về những trải nghiệm thú vị tại Việt Nam, làm gì để du khách quay trở lại sớm nhất có thể”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Được đánh giá là “gà đẻ trứng vàng”, trong vài năm qua, nền kinh tế dưới ánh đèn đã bắt đầu được triển khai và đầu tư bài bản tại một số thành phố du lịch như TP.HCM, Hà Nội, Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng, Hội An (Quảng Nam),...với các hoạt động kinh tế du lịch về đêm như chợ đêm, các quán bar, hay các tour văn hóa, ẩm thực…Trong đó, show diễn văn hóa “Ký ức Hội An” được tổ chức từ 15h - 22h hàng ngày đã gây tiếng vang với du khách và truyền thông quốc tế. 

Phú Yên - điểm đến thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế

Nằm trên dải đất duyên hải Nam Trung Bộ, Phú Yên được xem là một trong những nơi có phong cảnh thiên nhiên “sơn thủy hữu tình” với nhiều thắng cảnh kỳ thú, độc đáo và hấp dẫn. Sự đa dạng về địa hình, cảnh quan thiên nhiên như núi rừng, cao nguyên, đồng bằng, biển đảo, sông hồ, đầm vịnh,… đã tạo nên ở đây nhiều hệ sinh thái khác nhau và có những nét đặc trưng riêng.

Trong những năm gần đây, Phú Yên trở thành điểm đến yêu thích của du khách. Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Yên, kết thúc năm 2019, ngành du lịch Phú Yên đón trên 1.8 triệu lượt khách, trong đó gần 50 nghìn lượt khách quốc tế, tăng 12.5% so với năm 2018. Mặt khác, tiềm năng văn hóa nghệ thuật, ẩm thực đặc sắc, quy mô dân số trẻ, mức độ hội nhập và toàn cầu hóa cao, bãi biển đẹp cùng thời tiết ban đêm tương đối dễ chịu... là nhiều lý do tất yếu để kinh tế về đêm ở địa phương này phát triển, phù hợp với xu hướng quốc tế.

Tuy nhiên, trên thực tế, miền đất hoa vàng cỏ xanh đang bỏ trống một mảng lớn về dịch vụ thương mại, giải trí, tham quan ban đêm dành cho khách du lịch cũng như người dân địa phương, do chưa khai thác hết tiềm năng vốn có và còn bị hạn chế về sản phẩm, trải nghiệm du lịch. 

Hướng đi mới - đón đầu xu thế phát triển

Trong xu hướng du lịch biển đảo của thế giới, đặc biệt là của giới nhà giàu, vẻ đẹp của Phú Yên càng tiềm cận nhu cầu tìm đến những nơi hoang sơ, có địa thế độc đáo để  tận hưởng kỳ nghỉ. Việc khai thác tối đa các lợi thế, tạo dựng các hoạt động trải nghiệm ban đêm bên bãi biển sẽ kích thích tiêu dùng, thu hút nhà đầu tư vào tổ hợp thương mại dịch vụ, vui chơi, giải trí, mua sắm, từ đó, kéo dài thời gian lưu trú cho du khách. Du khách ở lại dài hơn sẽ chi tiêu nhiều hơn, được thụ hưởng nhiều hơn.

Tiên phong trong việc phát triển nền kinh tế ban đêm tại Phú Yên, mới đây, thông tin Tổ hợp thương mại dịch vụ du lịch mặt biển The Seahara Phú Yên Shop Villas chuẩn bị cho ra mắt đã nhận được sự quan tâm lớn từ giới đầu tư. Dự án có quy mô 1,4 ha sở hữu 1 mặt biển, 2 mặt đường lớn, được thừa hưởng trọn vẹn khu tiện ích công viên cây xanh liền kề rộng 1,2ha bao gồm: Quảng trường biển, bể bơi vô cực, rooftop bar, công viên cây xanh, nhà hàng hướng biển, các hoạt động vui chơi bãi biển sôi động,...

The Seahara Phú Yên Shop Villas hướng tới trở thành Tổ hợp thương mại
dịch vụ du lịch mặt biển đầu tiên tại Phú Yên

Trong bối cảnh TP. Tuy Hòa chưa phát triển nền “kinh tế ban đêm” hay chưa có khu phố thương mại chuyên biệt thì việc tọa lạc tại vị trí hiếm có bên bãi biển xinh đẹp giúp The Seahara Phú Yên Shop Villas tiếp cận trọn vẹn lượng du khách “cực kỳ tiềm năng” cũng như đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của người dân Phú Yên. Đặc biệt, với thói quen mạnh tay cho chi tiêu mua sắm, các nhu cầu lưu trú, ẩm thực, lưu niệm, thời trang, thư giãn thì việc quy tụ một khu phố thương mại mặt biển sầm uất, đa dạng với nhiều hoạt động cả ngày lẫn đêm sẽ tạo ra động lực níu chân du khách.

The Seahara Phú Yên Shop Villas đi đầu xu hướng tích hợp “một hành trình, nhiều điểm đến”, đánh thức tiềm năng du lịch tại Phú Yên. Khi đi vào khai thác vận hành, dự án được kỳ vọng sẽ tạo nên tổ hợp kinh doanh, vui chơi giải trí sầm uất đem lại nguồn lợi lớn cho những nhà đầu tư, thay đổi diện mạo khu vực phía Nam thành phố.

Theo ThanhnienViet

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM