Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

“Lộ” loạt kế hoạch mới của ông lớn địa ốc tấn công thị trường cuối năm

Cập nhật: 02/11/2023 08:34

Nam Long, Vingroup, Hưng Thịnh, Phát Đạt, Đất Xanh, Danh Khôi, Phú Đông… đang cùng lúc tấn công thị trường bất động sản phía Nam với loạt kế hoạch mới sau khoảng thời gian im ắng và quan sát. Điều này đang tạo sự hưng phấn cho bức tranh bất động sản cuối năm.

Nếu Nam Long, Vingroup “giữ nhiệt” thị trường suốt từ đầu năm 2023 đến nay với động thái liên tục giới thiệu sản phẩm thì gần đây, Hưng Thịnh, Novaland, Phát Đạt, Đất Xanh, Danh Khôi… mới “chịu” bắt nhịp thị trường cuối năm. Điều này cho thấy, khó khăn chung của kinh tế đã tạo ra những thay đổi lớn trong kế hoạch bán hàng của doanh nghiệp địa ốc. Trong đó, có một số doanh nghiệp dù có quỹ đất rất lớn nhưng không thể chào sân sản phẩm từ cuối năm 2022 đến đầu năm 2023.

Đáng chú ý, loạt kế hoạch mới của doanh nghiệp bất động sản đã “lộ” rõ vào cuối năm nay. Chiến lược về sản phẩm và cách tiếp cận với khách hàng cũng đã thay đổi rõ nét sau khoảng thời gian dài thị trường biến động.

Nắm trong tay quỹ đất hơn 681 héc - ta tại các địa phương, Nam Long là một trong số các doanh nghiệp địa ốc phía Nam đang có những chuyển động mạnh mẽ thích ứng với sự biến đổi của thị trường địa ốc. Đây cũng là doanh nghiệp từ cuối năm 2022 đến nay liên tục đưa sản phẩm ra thị trường bất chấp thách thức thanh khoản.

Mới đây, doanh nghiệp này đã phát động chiến dịch “đưa nhà dễ sở hữu trở lại”, đồng thời “bắt tay” hợp tác với các bên để tái khởi động lại các dự án. Động thái này cho thấy, Nam Long đã thích ứng với sự biến đổi của thị trường bất động sản. Cơ cấu sản phẩm vừa túi tiền, tập trung vào yếu tố ở thực để dễ tiếp cận với khách hàng được xem là chiến lược thông thái nhằm trụ vững trên thị trường.

Kế hoạch của doanh nghiệp này vẫn đang tiếp tục chinh phục các cột mốc mới. Dự kiến trong năm 2023 – 2024, Nam Long sẽ tiếp tục bổ sung nguồn cung ra thị trường với hàng nghìn sản phẩm nhà ở giá hợp lý dành cho khách hàng có nhu cầu ở thực tại TpHCM và các tỉnh thành như Long An, Đồng Nai, Cần Thơ…Hiện tại, trong cuối năm nay, Nam Long đã sẵn sàng đưa ra thị trường nguồn cung ở đa dạng phân khúc và loại hình như: Hơn 500 căn hộ EHome Southgate (Long An) giá từ 1 tỷ đồng/căn; 1.602 căn hộ EHomeS tại dự án Nam Long Central Lake (Cần Thơ) giá từ 600 triệu đồng/căn; các sản phẩm condominium Flora tại dự án Akari City, Mizuki Park (Tp.HCM) giá dễ sở hữu tại thị trường Tp.HCM hiện nay, khoảng từ 3 tỷ đồng/căn;…

Tương tự, “ông lớn” Vingroup được đánh giá là doanh nghiệp tạo năng lượng tích cực cho thị trường bất động sản phía Nam. Phân khu Groly Heights thuộc Vinhomes Grand Park chào thị trường quý 2/2023 gây “chấn động” vì lượt booking cao thì mới đây, Tập đoàn này lại gây sốc với hàng chục nghìn booking giữ chỗ tại một dự án nghỉ dưỡng tại Phú Quốc giữa bối cảnh thị trường bất động sản còn nhiều thách thức. Kế hoạch “phá băng” bất động sản nghỉ dưỡng của ông lớn này đang tạo sự hưng phấn cho thị trường bất động sản cuối năm nay.

https://bizreal.vn/wp-content/uploads/2021/12/moi-gioi-bat-dong-san-vietnamnet.jpg

Sau thời gian im ắng, mới đây, các hoạt động của Novaland xuất hiện ngày càng nhiều cũng đánh dấu sự “tái xuất” của doanh nghiệp này vào giai đoạn cuối năm. Tại dự án Aqua City (Đồng Nai) sau giai đoạn được gỡ vướng đã tái khởi động vào cuối tháng 6/2023 và được phép bán một số căn nhà từ đầu tháng 8/2023. Dự án NovaWorld Ho Tram đang được chỉ đạo đẩy nhanh thủ tục pháp lý; NovaWorld Phan Thiet hoàn tất điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 cho toàn bộ hạng mục…

Theo Novaland, với sự gỡ vướng quyết liệt của Chính phủ, hiện doanh nghiệp đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất và đang trong quá trình phục hồi sản xuất - kinh doanh. Trong giai đoạn phục hồi, Tập đoàn này linh hoạt điều chỉnh kế hoạch triển khai các dự án mới phù hợp với tình hình hiện tại.

Mặc dù quay lại “đường đua” nhưng thanh khoản dự án của Novaland chưa nhận được sự quan tâm nhiều từ cộng đồng. Có vẻ sau một thời gian im ắng trên thị trường, Tập đoàn này vẫn chưa lấy lại được niềm tin và phong độ như xưa.

Dù kế hoạch cuối năm chưa rõ ràng như các đơn vị khác nhưng mới đây, Hưng Thịnh tiến hành kí kết hợp đồng tín dụng hạn mức 5.000 tỉ đồng với LPBank gây chú ý. Được biết, gói tín dụng này là nguồn vốn mà LPBank tài trợ cho các dự án bất động sản của Tập đoàn Hưng Thịnh và các công ty thành viên, giúp tháo gỡ nút thắt về vốn cho tập đoàn và công ty thành viên, cùng hàng trăm nhà thầu tại các dự án đang thi công dang dở. Điều này ngầm hiểu rằng, từ cuối năm nay trở đi, khi các dự án có vốn triển khai thì Hưng Thinh cũng trở lại “đường đua” với loạt kế hoạch mới, đúng với phong thái của một trong số các ông lớn trên thị trường địa ốc phía Nam.

https://img.iproperty.com.my/angel/750x1000-fit/wp-content/uploads/sites/7/2023/05/3b2aa5324d05bf5be614.jpg

Những hoạt động xuyên suốt của Masterise Home với vô số kế hoạch kinh doanh cũng đang khuấy động thị trường bất động sản phía Nam. Từng đưa ra loạt chính sách bán hàng được xem là “phá đảo” thị trường, đơn vị này đã kích thích nhu cầu mua ở thực trở lại bất chấp những thách thức thanh khoản. Cuối năm nay, Masterise Home dành nhiều kế hoạch cho việc bàn giao dự án tại Hà Nội và Tp.HCM.

Sau khoảng thời gian im hơi, mới đây Phát Đạt cũng bắt nhịp thị trường cuối năm với một số động thái đáng chú ý. Cụ thể, đầu tháng 10/2023, Phát Đạt ngày công bố quyết định của UBND tỉnh Bình Định về việc giao đất, cho thuê đất (đợt 1) để thực hiện dự án Khu dân cư Bắc Hà Thanh tại xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước, Bình Định. Dự án có quy mô 43,16 ha, tổng vốn đầu tư khoảng 2.343 tỷ đồng, sẽ bao gồm các sản phẩm nhà phố, đất nền, shophouse…

Phú Đông, doanh nghiệp chuyên về phát triển dòng sản phẩm căn hộ giá vừa túi tiền cũng đang ấp ủ kế hoạch bung sản phẩm mới ra thị trường cuối năm nay. Đó là căn hộ Phú Đông SkyOne tại Dĩ An, Bình Dương với quy mô hơn 700 căn giá dự kiến trên dưới 1,5 tỉ đồng/căn.

Đất Xanh, Vạn Phúc, TNR Holdings, Pi Group, Khang Điền, Thang Long Real Group… cùng một số doanh nghiệp bất động sản khác tại phía Nam cũng đang tìm cách trở lại thị trường sau khoảng thời gian chờ đợi, nghe ngóng và quan sát. Dù thanh khoản thị trường chưa bùng nổ nhưng động thái chuẩn bị cho loạt kế hoạch mới của doanh nghiệp khiến bức tranh thị trường bất động sản thêm “ấm”.

Bà Giang Huỳnh, Phó Phó Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu thị trường và S22M của Savills Việt Nam cho rằng, mặc dù các doanh nghiệp địa ốc có tín hiệu rõ nét trong việc mở bán dự án vào cuối năm nay nhưng nhìn chung không có nhiều nguồn cung ra thị trường. Các sản phẩm đa phần đến từ các giai đoạn tiếp theo của dự án cũ. Có chăng, các chính sách bán hàng đang được chủ đầu tư kích hoạt mạnh mẽ là cơ hội lớn cho người mua nhà.

Theo Cafef.vn

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM