Tuyến đường dọc ven biển, chạy song song với quốc lộ 1 nối tỉnh Bến Tre, Tiền Giang, Long An đi TP.HCM sẽ được hoàn thành trong 5 năm tới.
Ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Tiền Giang mới đây cho biết, Trung ương đã phê duyệt chủ trương mở đường ven biển nối các tỉnh miền Tây đi TP.HCM.
Dự án chia thành 2 đoạn. Đoạn thứ nhất dài gần 12km bắt đầu từ nút giao cầu Mỹ Lợi đến quốc lộ 50 (Gò Công Tây, Tiền Giang). Đoạn thứ hai dài 13km bắt đầu từ điểm cuối đoạn thứ nhất đến cầu Bình Thới 1 (Bình Đại, Bến Tre). Chiều rộng đường là 20,5m, gồm 4 làn xe, tốc độ 80km/h. Trên cả 2 đoạn đường có tất cả 18 cầu. Hai đoạn này sẽ đi song song với quốc lộ 1 và dọc ven biển. Để thực hiện dự án, khoảng 90ha đất sẽ được giải phóng mặt bằng. Thời gian hoàn thành dự án là 2021-2025. Chủ đầu tư sẽ được Trung ương xem xét lựa chọn.
Sơ đồ tuyến đường ven biển nối các tỉnh miền Tây với TP.HCM. Ảnh: Vnexpress
Tuyến đường sau khi hoàn thành sẽ giúp rút ngắn khoảng cách di chuyển từ Sóc Trăng, Trà Vinh qua Bến Tre, Tiền Giang, Long An về TP.HCM, hạn chế ùn tắc và tai nạn cho quốc lộ 1A, quốc lộ 50.
Đoạn đường này thuộc Dự án đường ven biển miền Tây đã được phê duyệt từ 10 năm trước. Chiều dài toàn tuyến là gần 740km, đi qua các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau và Kiên Giang. Do gặp khó khăn về kinh phí nên dự án đến nay vẫn chưa hoàn thành. Mới đây, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho biết, để phát triển Đồng bằng sông Cửu Long giai đoạn tới, Thủ tướng đã đồng ý tăng 2 tỷ USD, trong đó hơn 1 tỷ USD đầu tư đường ven biển và hạ tầng.
Các tỉnh Bến Tre, Sóc Trăng, Trà Vinh, Bạc Liêu hiện đã xúc tiến quy hoạch đoạn đường qua địa phương.
Tỉnh Kiên Giang ước tính để đầu tư xây dựng 200km đường ven biển đi qua địa bàn tỉnh này cần khoảng 5.000 tỷ đồng. Tỉnh Cà Mau cũng cho biết đã trình Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc đầu tư tuyến đường bộ ven biển gần 200km qua địa bàn tỉnh này với tổng kinh phí hơn 10.500 tỷ đồng.
Theo ThanhnienViet