Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Ngược chiều cơn sốt đất nền, nhà đầu tư bắt đáy bất động sản ven biển

Cập nhật: 14/04/2021 16:54

Trong cơn sốt quay cuồng của thị trường đất nền, đã xuất hiện những nhà đầu tư khôn ngoan biết rút chân sớm và chuyển sang bắt đáy những phân khúc khác an toàn hơn, nhiều tiềm năng hơn.

Những ngày gần đây cơn sốt đất nền lan rộng khắp. Giá BĐS tại nhiều khu vực tỉnh lẻ nếu như năm trước chỉ chưa đến 10 triệu đồng/m2, bán lay lắt không hết hàng thì hiện nay không có hàng để bán. Nhà đầu tư nhiều tiền lùng sục khắp mọi nơi khiến giá đất nền bị đội lên cao tăng nóng. Thừa cơ hội, các cò đất, môi giới cũng đẩy đất tăng theo. Cứ thế, thị trường BĐS chỗ nào cũng sôi động không dứt.

Trong khi nhiều nhà đầu tư đang mải mê lao theo cơn sốt đất nền có thể sập bất cứ lúc nào thì cũng là lúc xuất hiện một số nhà đầu tư đã bắt đầu rời cuộc chơi chuyển hướng sang một phân khúc khác tiềm năng và an toàn hơn nhiều, đó là bất động sản nghỉ dưỡng.

Theo chân chị Lan, một nhà đầu tư kỳ cựu gần 20 năm trên thị trường, chị cho biết: "Năm ngoái tôi vào Thanh Hóa, Bắc Ninh…mua đất năm nay thấy lời đã bán xong hết rồi. Giờ giá đất nền đã cao, đầu tư lúc này rất dễ chôn vốn nếu thị trường gãy sóng nên tôi chuyển hướng sang BĐS nghỉ dưỡng. Hiện giá của phân khúc này sau 2 năm trầm lắng thì đang ở mức khá tốt, có nhiều tiềm năng tăng giá trong thời gian tới".

Đứng ở góc độ chuyên gia ông Mauro Gasparotti - Giám đốc Savills Hotels châu Á - Thái Bình Dương cũng nhận định tiềm năng phát triển bất động sản nghỉ dưỡng của Việt Nam còn rất lớn nhờ tạo dựng được niềm tin trong giai đoạn chống dịch, cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn và sự tăng trưởng kinh tế cao. Khi dịch bệnh được kiểm soát trên toàn thế giới, du lịch ổn định lại sẽ thúc đẩy bất động sản du lịch nghỉ dưỡng phục hồi trong năm 2021.

Thực tế cho thấy, cách đây 2-3 tháng đã xuất hiện làn sóng nhà đầu tư quay trở lại thị trường BĐS vwen biển để đầu tư. Điển hình tại Đà Nẵng, rất nhiều nhà đầu tư sau 2 năm rời bỏ đã vác tiền về đây để ôm BĐS giá rẻ, thấp hơn 20-30% so với thời kỳ sốt đỉnh điểm của Đà Nẵng cách đây 2 năm. Làn sóng nhà đầu tư quay lại Đà Nẵng mạnh đến mức giá nhiều khu vực tại Đà Nẵng đã bắt đầu tăng trở lại gần đạt mức cách đây 2 năm.

Sau Đà Nẵng, Phan Thiết cũng đang là thị trường BĐS nghỉ dưỡng được săn mạnh mẽ. Đặc biệt tại những khu vực ven biển như Tiến Thành, Tiến Phú, Tiến Đức… được nhà đầu tư quan tâm nhờ hiệu ứng từ việc đầu tư sân bay Phan Thiết, cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết hay đường tuyến đường nối với cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây xuống ven biển Tiến Thành…

Khảo sát thực tế cho thấy đất mặt đường Nguyễn Đình Chiểu nếu năm trước chỉ dừng ở mức 20 triệu đồng/m2 thì năm nay đã lên 40 triệu đồng/m2. Đường Tiến Thành giá cũng tăng gần gấp đôi so với năm trước từ 12 lên 20 triệu đồng/m2. Khu vực đất mặt tiền tỉnh lộ 715 (đoạn qua xã Thiện Nghiệp) đã tăng từ 3,2 tỷ lên 5,5 tỷ đồng/sào. Còn tại những vị trí xa dự án sân bay, những lô đất nằm trong hẻm hiện cũng đã tăng gấp 2 lần so với năm 2019, trung bình khoảng 2,5 tỷ đồng/sào.

Ngược chiều cơn sốt đất nền, nhà đầu tư bắt đáy bất động sản ven biển

Ngoài Phan Thiết, Phú Quốc cũng đang trở thành thị trường BĐS nghỉ dưỡng hút mạnh nhà đầu tư. Việc trở thành thành phố biển đảo, tương lai kinh tế, du lịch, thương mại dịch vụ, đô thị, bất động sản ở Phú Quốc vô cùng xán lạn. Theo đó, thị trường bất động sản Phú Quốc cũng đang có dấu hiệu sôi động trở lại. Tuy nhiên, hiện nay đã qua thời mua miếng đất cỏ dại mọc rồi để đấy chờ tăng giá, qua những đợt sốt nóng nhà đầu tư đã rút ra bài học đầu tư bền vững.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Sơn một chủ sàn BĐS lớn tại Phú Quốc cho biết, nếu trước kia nhà đầu tư đổ về theo cơn sốt đất Phú Quốc mua đất lâm nghiệp, đất không rõ pháp lý thì nay chỉ những sản phẩm pháp lý tốt, tiềm năng tăng giá vững chắc, đặc biệt là những bất động sản được phát triển bởi những nhà đầu tư uy tín mới được nhà đầu tư lựa chọn.

Thực tế cho thấy, tại siêu dự án nghỉ dưỡng lớn nhất Phú Quốc là Phú Quốc United Center lượng khách quan tâm cũng có sự đột biến. Theo chia sẻ của chủ đầu tư chỉ trong 3 tháng đầu năm 2021 lượng sản phẩm Grand World giao dịch bằng cả năm 2020 bán ra. Giải thích nguyên nhân về sự tăng mạnh này, vị đại diện đưa ra 3 nguyên nhân chính.

"Thứ nhất, sự kiện Phú Quốc lên thành phố đã hút nhà đầu tư trở lại. Thứ hai, giá các sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng tại Phú Quốc hiện đang ở mức rất tốt cùng với đó là tiềm năng tăng giá và kinh doanh ổn định. Điều thứ ba là toàn bộ các sản phẩm BĐS tại Grand World đã xây dựng xong và sẵn sàng bàn giao, khách hàng có thể tận mắt đánh giá chất lượng sản phẩm và đưa vào khai thác thu lời ngay khi mua. Đặc biệt, tại Grand World Vingroup cũng sẽ ra mắt dòng sản phẩm căn hộ đầu tư được Vinpearl vận hành trên thương hiệu khách sạn nghỉ dưỡng VinHolidays", vị này cho biết.

Được biết, trong 2 năm vừa qua khi dịch Covid-19 bùng phát nhiều chủ đầu tư đã không thực hiện đầy đủ cam kết về lợi nhuận với khách hàng khiến nhà đầu tư mất dần niềm tin vào các sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng có cam kết lợi nhuận. Vinpearl và một số chủ đầu tư khác là một trong những thương hiệu hiếm hoi vẫn thực hiện đúng cam kết với khách hàng và tạo được lòng tin với nhà đầu tư trên thị trường.

Không chỉ Grand World, hiện nay nhiều sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng tại Phú Quốc được phát triển bởi những chủ đầu tư uy tín, tọa lạc tại những tổ hợp nghỉ dưỡng lớn cũng đang được các nhà đầu tư quan tâm bởi. "Mua vào khi thị trường vẫn ở giai đoạn trầm lắng chính là thời điểm đầu tư tốt nhất. Nếu đến lúc thị trường nóng sốt thực sự rồi thì đã mất cơ hội", chị Lan cho biết.

Nhiều chuyên gia cũng nhận định giá đất Phú Quốc sẽ còn vượt xa những "cơn sốt đất" thời gian qua. Nơi đây, hội tụ đủ yếu tố vàng để bứt phá. Đặc biệt, quá trình đô thị hóa với sự hình thành những trung tâm đô thị sầm uất đang diễn ra mạnh mẽ. GS Đặng Hùng Võ, nguyên thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường nhận định: "Phú Quốc vẫn còn đang trong giai đoạn đầu tư phát triển. Dư địa là rất lớn, chỉ cần 10 năm nữa, tôi tin giá đất có thể tăng gấp 2 - 3 lần hiện nay".

"Đặc biệt, Phú Quốc cam kết quy hoạch giữ nguyên 70% là rừng nguyên sinh, chỉ còn khoảng 30% đất, bao gồm cả đất quốc phòng, làng chài... Như vậy, quỹ đất rất hạn hẹp. Trong bối cảnh đó, phát triển đòi hỏi tương xứng với tiêu chuẩn cao thì nhà đầu tư nào thức thời, đầu tư càng sớm sẽ càng hưởng lợi. Nếu chờ sau khi hệ thống hạ tầng đã hình thành mạnh mẽ mới vào mua thì giá sẽ cao hơn, lợi nhuận không nhiều", ông Võ nhận định.

Theo CafeF.vn

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM