Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Nhà chung cư là lựa chọn của tương lai

Cập nhật: 28/04/2015 10:50

Hiện nay, trên thị trường địa ốc, việc chọn nhà đất thổ cư vẫn là một xu thế của hầu hết khách hàng. Do quan niệm truyền thống, thói quen sinh hoạt nên nhu cầu sở hữu một căn nhà mặt đất vẫn là luôn là mong muốn của hầu hết khách hàng.

Hiện nay, căn hộ chung cư dù đã trở nên tương đối phổ biến nhưng vẫn còn nhiều vấn đề gây e ngại cho khách hàng khi sử dụng như chất lượng xây dựng chưa bảo đảm, dễ xuống cấp, khó sửa chữa; cách quản lý chưa chuyên nghiệp; phải chịu phí sử dụng hàng tháng; mối quan hệ hàng xóm dễ nảy sinh sự phức tạp.

Tuy nhiên, không phải ngẫu nhiên mà các tòa nhà cao tầng mọc lên ngày càng nhiều và những khu đất ở thổ cư bị thu hẹp dần. Có thể nói, sản phẩm địa ốc Việt Nam vẫn phải bắt nhịp theo đúng xu hướng thế giới: tiện dụng hơn, hiện đại hơn và quy hoạch rõ ràng. Trước các ưu điểm không thể phủ nhận của căn hộ chung cư, người mua dần thay đổi quan niệm về nhà đất truyền thống.

Chung cư có không gian sống hiện đại

Chung cư có ưu thế đặc biệt là tất cả các phòng chức năng đều tập trung trên một mặt phẳng. Điiều này đặc biệt có lợi cho các hộ gia đình có người già hoặc trẻ nhỏ. Mọi người có thể di chuyển giữa các phòng thuận tiện và không phải mất sức đi cầu thang bộ như đối với nhà trên đất.

Nhờ không gian mở liên kết giữa phòng sinh hoạt chung, phòng khách và phòng bếp tạo nên không khí gia đình, tạo ra sự thuận lợi cho mối liên kết giữa những thành viên với nhau. Ngoài ra, các căn hộ chung cư thường được thiết kế để tất cả các phòng đều được dùng ánh sáng tự nhiên. Đó chính là ưu điểm nổi bật so với nhà phố, nhà ống.

Đặc biệt, khi ở căn hộ sẽ rất ít phải lo lắng tới các vấn đề thường gặp như khói bụi, không khi ô nhiễm, ruồi, muỗi... Bên cạnh đó, căn hộ chung cư cũng có thể dễ dàng thiết kế nội thất thời thượng và đẹp hơn theo yêu cầu của các chủ nhà hiện đại, trẻ trung.

Khách hàng đang có xu hướng lựa chọn căn hộ chung cư. Ảnh minh họa


Tòa nhà chung cư có hệ thống quản lý đảm bảo

Đã đi vào hoạt động, các tòa nhà chung cư luôn luôn có một ban quản lý tòa nhà để bảo đảm cho tất cả các dịch vụ công cộng và hệ thống phụ trợ trong tòa nhà có thể vận hành trơn tru.

Bạn sẽ phải quan tâm đến một số vấn đề nếu bạn ở nhà mặt đất như vệ sinh ngõ xóm, an ninh khu nhà... Tuy nhiên, khi lựa chọn căn hộ chung cư, ban quản lý tòa nhà sẽ đại diện bạn bảo đảm cho tất cả các dịch vụ công cộng trong tòa nhà được an toàn, ổn định. Nếu thấy các dịch vụ công cộng chưa bảo đảm, bạn hoàn toàn có thể đưa ra khiếu nại.

Đương nhiên, rất nhiều ban quản lý các tòa nhà vẫn còn thiếu tính chuyên nghiệp, thường gây bức xúc cho cư dân. Tuy nhiên, với sự cạnh tranh ngày càng lớn trên thị trường, các chủ đầu tư chắc chắn sẽ phải dần cải tiến chất lượng dịch vụ quản lý để đạt chuẩn, đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

Quy hoạch ổn định, giao thông thuận lợi, mức giá hợp lý

Khi tính theo mặt bằng chung tại cùng một khu vực, giá 1m2 đất đất thổ cư ở trong ngõ hẻm thường cao hơn từ 2-4 lần so với giá trung bình 1m2 sàn chung cư cùng vị trí.

Đặc biệt, khi lựa chọn căn hộ thay vì đất thổ cư, người mua sẽ không phải lo lắng về chỗ để xe, nhất là ô tô. Bên cạnh đó, giao thông rất thuận tiện và cũng tránh được tình trạng ách tắc giao thông bởi các chung cư thường xây dựng ở vị trí giao thông thuận tiện.

Hiện tại, với tình trạng quy hoạch kiến trúc tổng thể thiếu ổn định, việc nằm trong quy hoạch rất dễ xảy ra đối với những loại hình bất động sản thổ cư. Tuy nhiên, khi lựa chọn căn hộ chung cư thì người mua có thể an tâm do đã có quy hoạch rõ ràng, ổn định.

Sản phẩm căn hộ chung cư so với nhà đất thổ cư truyền thống vẫn mới mẻ trên thị trường địa ốc. Tuy nhiên, ngày càng nhiều khách hàng lựa căn hộ chung cư do các ưu điểm phù hợp với xu thế của cuộc sống hiện đại. Hơn nữa, những tòa nhà chung cư ngày càng tạo thành một không gian hiện đại và đẹp hơn cho bộ mặt đô thị thành phố.

(Theo CafeLand)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM