Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Phân khúc biệt thự Hà Nội: Giá chào bán đạt trung bình 55 triệu đồng/m²

Cập nhật: 20/10/2014 10:35

Ở phân khúc biệt thự tại Hà Nội, hiện đang có 17 dự án mở bán trên thị trường sơ cấp cung cấp 1.130 căn hộ, trên thị trường thứ cấp, số lượng căn hộ đạt khoảng 28.300 căn.

Theo báo cáo của Savills Việt Nam về tình hình bất động sản quý III tại thành phố Hà Nội thì phân khúc biệt thự có giá chào bán sơ cấp đạt trung bình khoảng 55 triệu đồng/m². Mức giá chào bán cao nhất thuộc về quận Tây Hồ với con số khoảng 106 triệu đồng/m2.

Trong quý III/2014 vừa rồi, thị trường biệt thự ở Hà Nội đã đón nhận thêm 55 căn liền kề mới thuộc dự án The Premier (Cầu Giấy). Báo cáo cũng cho biết, tổng nguồn cung biệt thự và liền kề ở Hà Nội đã đạt lên tới 1.130 căn từ 17 dự án đang mở bán trên thị trường sơ cấp, trong khi đó trên thị trường thứ cấp có khoảng 28.300 căn.

Giá chào bán sơ cấp đối với phân khúc biệt thự tại Hà Nội đạt trung bình khoảng
55 triệu đồng/m2. Nguồn: internet

Khảo sát thị trường trong thời gian qua có thể thấy, các doanh nghiệp BĐS đang đầu tư vào các chính sách bán hàng, họ đã tung ra nhiều gói khuyến mại nhằm như: điều khoản thanh toán phong phú, nhiều lựa chọn; giảm giá và miễn phí các gói nội thất cho người mua muốn hoàn thiện nhà... Dự kiến trong thời gian tới, sẽ có thêm 85 dự án biệt thự/liền kề ở 16 quận, trong số đó có 12% số dự án đang trong giai đoạn làm kết cấu hạ tầng. Qúy VI/2014 tới đây, thị trường sẽ đón nhận thêm một dự án mới cung cấp thêm khoảng 20 căn biệt thự và 120 căn liền kề đáp ứng nhu cầu tham khảo, thuê mua của người dân.

Savills Việt Nam cũng nhận định, Nghị định về quản lý chất lượng thiết kế xây dựng các công trình mà Bộ xây dựng sắp ban hành sẽ giúp tăng cường quản lý chất lượng xây dựng của biệt thự và liền kề mới.Trong đó, đặc biệt chú ý đến quy định thêm một số vụ trong thiết kế xây dựng công trình; các bước thiết kế xây dựng công trình...

Savills Việt Nam cũng công bố kết quả khảo sát ở phân khúc căn hộ để bán, báo cáo cho thấy, trong quý III/2014, số căn hộ đã bán của toàn thị trường tăng 58% so với quý trước, tập chung nhiều vào dòng căn hộ hạng B và hạng C, phù hợp với túi tiền của người dân. Tỷ lệ hấp thụ tăng 15 điểm % theo quý, đạt 38%. Ngoài ra, giá chào bán sơ cấp bình quân đang giảm nhẹ, hiện giảm 0,8% so với quý trước. Trong số đó, có 7 quận có mức giá tăng trung bình 2,7% so với quý trước, 5 quận khác có mức giá giảm trung bình 1,5% so với quý trước.

Đến cuối năm sau, dự báo sẽ có khoảng 12.700 căn hộ từ 19 dự án sẽ được tung ra thị trường. 72 dự án với hơn 58.000 căn hộ cũng sẽ tiếp tục gia nhập thị trường từ năm 2016 về sau; trong số đó, có khoảng 60% số dự án hiện đang trong giai đoạn lập kế hoạch, chuẩn bị triển khai. Trong quý VI/2014 sắp tới,  tỷ lệ hấp thụ sẽ cải thiện hơn nhờ nguồn cung dồi dào cộng thêm sự cạnh tranh từ các nhà cung cấp.

Kết quả nghiên cứu từ thị trường khách sạn cho thấy, trong quý III/2014, nguồn cung khách sạn ở Hà Nội tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng không đổi so với quý trước. Điểm nhấn nổi bật ở thị trường này là việc Khách sạn Lotte Hotel Hà Nội đã đi vào hoạt động từ đầu tháng 9 cung cấp gần 320 phòng.

Tuy nhiên, phân khúc khách sạn 5 sao ghi nhận tình hình hoạt động khá sôi động với công suất thuê tăng 5 điểm % và doanh thu phòng trung bình (RevPAR) tăng 6% so với năm ngoái. Khách sạn 4 sao có công suất khách ổn định và RevPAR giảm 3% so với cùng kỳ năm 2013. Kém hơn cả là hoạt động của phân khúc 3 sao khi cả công suất và RevPAR đều giảm 6 điểm % và 19,2% so với năm ngoái.

(Theo Kinh tế và dự báo)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM