Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Phê duyệt đầu tư dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1

Cập nhật: 13/11/2020 14:37

Theo quyết định Thủ tướng Chính phủ mới ban hành, dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư hơn 109.000 tỷ đồng, được thực hiện trong giai đoạn 2020-2025.

Trong giai đoạn 1, cảng hàng không quốc tế Long Thành được xây dựng thành 1 cảng hàng không quốc tế cấp 4F gồm 1 nhà ga hành khách, 1 đường cất hạ cánh, các hạng mục phụ trợ đáp ứng công suất 25 triệu hành khách/năm, 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm.

Dự án gồm 4 dự án thành phần. Dự án thành phần 1 là các công trình trụ sở cơ quan quản lý nhà nước. Các cơ quan quản lý nhà nước được Thủ tướng giao bố trí nguồn vốn thực hiện. Nếu không bố trí được nguồn vốn thì lựa chọn nhà đầu tư theo hình thức PPP, loại hợp đồng BTL hoặc BLT.

Phối cảnh dự án sân bay Long Thành

Dự án thành phần 2 là các công trình phục vụ quản lý bay, được đầu tư bởi Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam theo chỉ đạo của Thủ tướng.

Dự án thành phần 3 là các công trình thiết yếu trong cảng như nhà ga hành khách, nhà ga hàng hóa số 1, hệ thống cấp nước, xử lý nước thải, hạ tầng hàng không..., do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đầu tư.

Dự án thành phần 4 là các công trình khác… Chủ đầu tư do Bộ GTVT chủ trì lựa chọn.

Những dự án thành phần này sẽ chỉ sử dụng vốn của nhà đầu tư theo như nội dung trong quyết định của Thủ tướng, không sử dụng bảo lãnh Chính phủ.

Sau khi Thủ tướng phê duyệt đầu tư Dự án tổng thể, các chủ đầu tư triển khai các bước tiếp theo theo quy định, đảm bảo tiến độ, chất lượng và hiệu quả đầu tư.

Theo ThanhnienViet

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM