Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Số lượng căn hộ bán ra tại Tp.HCM tăng 183%

Cập nhật: 22/10/2014 15:12

Tính đến nay, tại Tp.HCM có 5.700 căn hộ được bán ra thị trường, so với năm ngoái tăng 183%, trong đó chủ yếu là các căn hộ ở phân khúc bình dân.

Theo Giám đốc Sở Xây dựng Tp.HCM Trần Trọng Tuấn, thành phố hiện có 1.403 dự án phát triển nhà ở với 426 dự án đã hoàn thành (30,36%), hơn 49,1% dự án đang ngưng triển khai hoặc gặp khó khăn, số còn lại là các dự án có sản phẩm bán cho khách hàng hoặc đang triển khai.

Toàn thành phố đến nay có 5.700 căn hộ được bán ra thị trường, so với năm ngoái tăng 183%. Ông Tuấn đánh giá, phần lớn những căn hộ được tiêu thụ trên thị trường là căn hộ có cơ cấu sản phẩm phù hợp với từng đối tượng khách hàng, trong đó chủ yếu là các căn hộ ở phân khúc bình dân.

Tại Tp.HCM, nhà ở giá rẻ là phân khúc chiếm phần lớn trong các giao dịch gần đây
(Ảnh: Ngôn Dân)

Giám đốc Sở Xây dựng Tp.HCM nhận định, để tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tiếp sức cho thị trường bất động sản hồi phục, trong thời gian tới, cần phải có sự nỗ lực từ nhiều phía, không thể mạnh ai nấy làm.

Ông Tuấn cho biết, hiện một dự án phát triển nhà ở ít nhất cũng mất 21,5 tháng, dự án lớn thì hơn 26,5 tháng hoàn thiện thủ tục. Đây là những dự án lý tưởng, thực tế trong quá trình thực hiện thì hầu như các dự án đều có vướng mắc. Vì thế, các cơ quan quản lý nhà nước cần tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư để rút ngắn thời gian từ khi lập đến khi khởi công dự án nhà ở.

Sở Xây dựng Tp.HCM hiện nay đang chủ động tích cực cải cách các thủ tục hành chính. Bên cạnh đó, triển khai Nghị quyết 43/NQ-CP của Chính phủ, Sở Xây dựng cũng sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan, giảm thời gian thực hiện dự án xuống 40% tổng thời gian thực hiện dự án.

(Theo bizlive)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM