Lượng du khách tăng trưởng đều đặn đi cùng với nhu cầu giải trí, mua sắm, ẩm thực không ngừng gia tăng đã tạo nên “làn sóng” sở hữu và kinh doanh shophouse biển tại khu vực Hồ Tràm.
Shophouse mặt tiền biển Hồ Tràm - cung không đủ cầu
So với các thị trường nghỉ dưỡng truyền thống khác, Bà Rịa – Vũng Tàu có ưu thế hơn hẳn bởi đây là thị trường du lịch đứng đầu về thu hút du khách tại khu vực phía Nam. Mỗi năm Vũng Tàu đón hơn 14 triệu lượt khách tham quan du lịch, cao gấp 2 lần Phú Quốc và Đà Nẵng. Tỷ lệ lấp đầy khách sạn 4-5 sao đạt từ 80-90%, thời điểm cuối tuần, con số này là 100%, điều mà những thành phố du lịch khác khó lòng đạt được.
Đón đầu tiềm năng du lịch, những năm qua tại BR-VT liên tục xuất hiện các đô thị nghỉ dưỡng quy mô lớn được đầu tư bài bản và vận hành chuyên nghiệp, nhất là ở khu vực Hồ Tràm - Bình Châu - Long Hải, ví dụ như InterContinental Grand Hồ Tràm, Ramada By Wyndham Hồ Tràm Strip, khu phức hợp Meliã Hồ Tràm - The Hamptons Hồ Tràm, NovaWorld Ho Tram,… Lượng du khách tăng trưởng đều đặn không chỉ thúc đẩy nhu cầu lưu trú, trải nghiệm mà cả các hoạt động giải trí, mua sắm, ẩm thực cũng tăng theo, điều này dẫn đến nhu cầu kinh doanh và phát triển shophouse biển ở Hồ Tràm là rất lớn. Hiện tại, nhiều nhà đầu tư đã thấy trước cơ hội, nhanh tay “xuống tiền” đầu tư tại các dự án tiềm năng tại đây, hình thành làn sóng săn nhà phố thương mại biển.
Shophouse biển tại Hồ Tràm còn khá khan hiếm so với nhu cầu thực tế. (Ảnh: Novaland)
Tuy nhiên, nguồn cung lại chưa đáp ứng được nhu cầu của nhà đầu tư, bởi tỷ lệ shophouse tại các dự án đang triển khai ở Hồ Tràm rất thấp. Dù quy tụ hàng loạt đại dự án nghỉ dưỡng, hầu hết các dự án này lại tập trung gia tăng sản phẩm lưu trú, số lượng nhà phố thương mại tại các dự án ở Hồ Tràm thường chỉ chiếm 3-5% tổng sản phẩm. Tổng số shophouse chào bán hiện nay chưa đến 500 căn, con số này quá khiêm tốn so với nhu cầu giải trí, vui chơi, ẩm thực và mua sắm tại đây.
Thực tế cũng chỉ ra, việc phát triển shophouse trong các tổ hợp nghỉ dưỡng giải trí đòi hỏi đơn vị triển khai không chỉ cần năng lực, kinh nghiệm và quỹ đất lớn; mà còn phải đủ điều kiện để phát triển các hệ sinh thái dịch vụ hỗ trợ và các loại hình tiện ích phong phú hấp dẫn du khách giúp tăng doanh thu cho chủ nhân shophouse trong tương lai.
Vị trí trung tâm giúp shophouse Tropicana Hồ Tràm hút khách
Từ thực trạng nguồn cung BĐS thương mại, giải trí, ẩm thực phục vụ du lịch hiện nay tại Hồ Tràm còn thiếu và yếu, đón đầu nhu cầu của nhà đầu tư và tiềm năng của shophouse, Tập đoàn Novaland hiện đang giới thiệu ra thị trường loạt shophouse nằm trong Tổ hợp Du lịch Nghỉ dưỡng Giải trí NovaWorld Ho Tram.
Đối với đầu tư shophouse, hai yếu tố hàng đầu bảo chứng giá trị thương mại chính là vị trí và quy hoạch. Chuỗi shophouse mặt tiền đường ven biển The Tropicana đáp ứng hoàn hảo cả hai yếu tố này. Sở hữu vị trí nằm ngay trên tuyến đường ven biển Hồ Tràm, trục đường trung tâm chính đi qua dự án này hiện đang trong quá trình được nâng cấp, mở rộng từ 8m hiện hữu lên 42m (dự kiến được hoàn thành trong tháng 12/2020). Dự án còn nằm trọn trong khu vực có lưu lượng di chuyển cao, tập trung đông đảo du khách thăm quan và lưu trú nên giá trị thương mại được đánh giá đứng đầu trong khu vực.
Quy hoạch ngành hàng đa dạng, bài bản là yếu tố quan trọng gia tăng giá trị shophouse biển. (Ảnh: Novaland)
Bàn về quy hoạch, dãy phố và thiết kế không gian trong từng shophouse The Tropicana được quy hoạch bài bản ngay từ đầu với từng phân khu và ngành hàng theo tỷ lệ đã được nghiên cứu thị trường thực tế. Đa dạng sản phẩm với nhiều danh mục đầu tư ngành hàng giúp người mua dễ dàng lựa chọn mô hình kinh doanh, tránh phát sinh chồng chéo dịch vụ, dẫn đến vừa thừa - vừa thiếu tiện ích cung cấp cho du khách.
The Tropicana là phân kỳ đầu tiên của dự án được giới thiệu ra thị trường, sau hơn một năm “ra mắt”, hình hài phân kỳ đầu tiên của một Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí đang từng bước được hình thành. Nhiều hạng mục tại phân kỳ sẽ đi vào khai thác sớm, bảo chứng cho tỷ lệ hút khách và khai thác thương mại của toàn dự án như khu hồ cảnh quan 20.000m2 đã cơ bản được hoàn thành; công viên giải trí Tropicana Park dự kiến sẽ đưa vào hoạt động từ tháng 4/2021. Đặc biệt, 10 căn shophouse mẫu trong chuỗi shophouse đang được giới thiệu ra thị trường đã hoàn thành và bắt đầu vận hành từ tháng 9/2020. Trong đó, Saigon Casa Café Ho Tram vừa chính thức khai trương vào ngày 10/9/2020.
Bên cạnh đó, nhằm tối ưu giao thương, tạo tiền đề tốt cho hoạt động kinh doanh của các nhà đầu tư tiên phong trong giai đoạn này, một số sản phẩm shophouse biển Tropicana được triển khai chương trình "cam kết thuê lại" cho chủ sở hữu trong 5 năm với thu nhập tiền thuê lên đến 4,2 tỷ đồng. Nova F&B sẽ là đơn vị quản lý và vận hành chuỗi shophouse này sau khi được bàn giao, dự kiến trong quý 2/2021.
Với lợi thế chỉ cách TP.HCM khoảng 1,5 giờ di chuyển bằng ô tô, chưa đến 60 phút để đến sân bay quốc tế Long Thành, BĐS nghỉ dưỡng Hồ Tràm đang đứng trước cơ hội bứt phá. Trong giai đoạn thị trường du lịch nghỉ dưỡng đang sôi động trở lại, shophouse The Tropicana với những yếu tố đảm bảo khả năng sinh lời cho chủ sở hữu và giàu tiền đề quan trọng giúp dự án trở thành tuyến thương mại sát biển sôi động bậc nhất của cả "thủ phủ" du lịch Hồ Tràm.
Theo ThanhnienViet