Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Thị trường bất động sản Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục đón sóng đầu tư

Cập nhật: 19/03/2021 14:26

Từ đầu năm 2020 đến nay, đại dịch Covid-19, ảnh hưởng đến thị trường bất động sản cả nước, nhưng bất động sản ở Bà Rịa-Vũng Tàu vẫn khá sôi động. Nhiều doanh nghiệp vẫn ưu tiên vốn để triển khai các khu dân cư trên địa bàn Bà Rịa- Vũng Tàu.

Theo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, hiện nay, Bà Rịa- Vũng Tàu là nơi được nhiều nhà đầu tư trong nước, nước ngoài muốn rót vốn vào lĩnh vực bất động sản, du lịch, logistics, thương mại dịch vụ. Do địa phương này có lợi thế về hạ tầng giao thông, quy hoạch rõ ràng, ưu thế lớn về biển nên các dự án tại đây rất được các nhà đầu tư trong và ngoài nước chú ý.

Tập trung đầu tư hạ tầng giao thông

Bà Rịa – Vũng Tàu là tỉnh có thế mạnh về phát triển công nghiệp, kinh tế biển, du lịch, khai thác lọc hóa dầu và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, bất động sản. Trong thời gian qua, nhờ liên tục có nhiều quyết sách thúc đẩy việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, Bà Rịa – Vũng Tàu đã trở thành địa phương có hệ thống hạ tầng giao thông phát triển, đồng bộ. Các tuyến quốc lộ 51, 55, 56 qua địa bàn tỉnh được đầu tư nâng cấp theo quy hoạch.

Thị trường bất động sản Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục đón sóng đầu tư

Hiện nay, Bà Rịa - Vũng Tàu đang gấp rút phối hợp triển khai các dự án giao thông kết nối với Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Trong giai đoạn 2021-2025, Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến sẽ triển khai 42 công trình, dự án trọng điểm để tạo đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Có 10 dự án sẽ được tỉnh ưu tiên nguồn nhân lực, vốn để thực hiện là Dự án cầu Phước An (dự án này kết nối Bà Rịa- Vũng Tàu với H.Nhơn Trạch (Đồng Nai); đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu; Khu Safari ở huyện Xuyên Mộc; khu đô thị Tây Nam TP. Bà Rịa; Trung tâm logistics Cái Mép Hạ; đường 991B thuộc thị xã Phú Mỹ; Trung tâm kiểm tra chuyên ngành khu vực Cái Mép - Thị Vải; chỉnh trang trục đường khu vực Bãi Sau, TP Vũng Tàu; Công viên 30-4, TP Bà Rịa và dự án Khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại huyện Châu Đức…

Đây là những dự án quan trọng được Bà Rịa-Vũng Tàu đánh giá là mắt xích để kết nối vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với hệ thống cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải, đang được tỉnh này gấp rút hoàn thành các bước cuối cùng để bắt tay vào triển khai.

Triển khai nhiều dự án khu đô thị lớn

Những năm gần đây, du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu như một viên ngọc thô được mài dũa và đang tỏa sáng. Tỉnh cũng đã có quy hoạch phát triển du lịch với mục tiêu là đến năm 2025 sẽ đón khoảng 8,6 triệu lượt khách. Trong đó, riêng khách quốc tế đạt 1,4 triệu lượt khách, doanh thu đạt 31.000 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng trung bình giai đoạn 2021- 2025 khoảng 30 - 35%/năm. Với hạ tầng giao thông được kết nối, người dân từ TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Thuận, Long An...về Bà Rịa- Vũng Tàu sẽ rất thuận tiện, thời gian sẽ được rút ngắn. Đặc biệt khi các tuyến cao tốc, đường vành đai của vùng kinh tế phía Nam được xây dựng xong và kết nối, thời gian di chuyển đến Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ còn 2/3 thời gian so với hiện nay.

Thị trường bất động sản Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục đón sóng đầu tư

Được biết, trong năm 2021, Bộ GTVT sẽ tập trung thúc đẩy tiến độ xây dựng các dự án giao thông quan trọng, ưu tiên nguồn vốn và nhân lực để thực hiện nhanh các tuyến đường cao tốc như: Phan Thiết- Dầu Giây, Bến Lức Long Thành, Biên Hòa - Vũng Tàu, Dầu Giây - Liên Khương, đường vành đai 3, vành đai 4, mở thêm một số quốc lộ ở Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam để thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Vì vùng kinh tế trọng điểm phía Nam là khu vực đóng góp khoảng 40% GDP cho cả nước.

Những ưu thế trên không chỉ giúp cho du lịch ở Bà Rịa - Vũng Tàu phát triển mà còn thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư vào các dự án bất động sản lớn tại đây. Thời gian qua, nhiều tập đoàn lớn như: Vingroup, Novaland, Hưng Thịnh, Đất Xanh,... đang nghiên cứu và đầu tư những dự án khu đô thị quy mô tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Trong đó, có một số khu đô thị đang được các khách hàng quan tâm là Nova World Hồ Tràm, Hồ Tràm Complex, Galaxy Boulevard, Phú Mỹ Gold City, Axis Hồ Tràm...

Thị trường bất động sản Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục đón sóng đầu tư

Việc nhiều doanh nghiệp lớn cùng lúc tấn công, khai thác lợi thế của khu vực Bà Rịa – Vũng Tàu, đặc biệt, sự xuất hiện của khu đô thị sinh thái Tây Nam đã khiến giá nhà đất biến động mạnh. Theo các chuyên gia dự báo, mức giá chung của thị trường Bà Rịa được đẩy lên cao và lập mặt bằng giá mới ở mức từ 50 – 80% so với hiện nay.

Qua khảo sát, thị trường Tp. Bà Rịa đã xuất hiện nhiều dự án có mức giao dịch từ 14 -18 triệu đồng/m2, có giao dịch chạm mốc đến 20 triệu đồng/m2. Điều này cho thấy tiềm năng lớn đến từ khu vực này. Đây là tính hiệu trong thời gian tới, Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ tiếp tục là tâm điểm thu hút nhà đầu tư.

Theo CafeF.vn

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM