Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Thị trường bất động sản Đà Nẵng giao dịch ảm đạm

Cập nhật: 26/08/2020 09:07

Ảnh hưởng của làn sóng dịch Covid-19 lần 2 đang khiến thị trường BĐS tại TP. Đà Nẵng “lao đao”. Không chỉ loại hình du lịch nghỉ dưỡng, hầu hết các phân khúc nhà ở tại đây đều đang giảm nhiệt thấy rõ.

Cụ thể, theo báo cáo thị trường tháng 7/2020 của https://khonhadat.vn, dịch Covid-19 đang khiến nhu cầu quan tâm BĐS tại hầu hết các tỉnh thành trên cả nước sụt giảm. Trong đó mức giảm mạnh nhất là tại Đà Nẵng. Tính riêng tháng 7, nhu cầu tìm kiếm nhà đất tại đây giảm gần 20%. Tìm hiểu sâu hơn từ thị trường cho thấy, căn hộ và biệt thự nghỉ dưỡng là hai loại hình có nhu cầu tìm kiếm và lượng giao dịch giảm sút nhiều nhất.

Thống kê của DKRA Việt Nam cũng cho thấy, thị trường BĐS tại TP. Đà Nẵng từ đầu năm đến nay sụt giảm mạnh về nguồn cung, số lượng giao dịch ở tất cả các phân khúc đất nền, nhà phố và căn hộ. Ở loại hình đất nền, sức tiêu thụ của thị trường sơ cấp khá thấp, thị trường thứ cấp cũng có xu hướng im ắng với giao dịch thưa thớt. Dù chỉ có duy nhất 1 dự án mới quy mô nhỏ chào bán nhưng tỷ lệ tiêu thụ cũng chỉ đạt chưa đến 60%. Phân khúc căn hộ tuy có khoảng 156 căn hộ mới tung ra nhưng tỷ lệ tiêu thụ cũng chỉ đạt 42%.

Loại hình biệt thự, nhà phố nghỉ dưỡng và condotel là phân khúc có nhu cầu giao dịch ảm đạm đất. Tính riêng 7 tháng đầu năm Đà Nẵng chỉ tiêu thụ được 233 căn condotel, mức thấp nhất trong 5 năm. Sản phẩm biệt thự biển cũng không ghi nhận dự án mới mở bán, sức mua ở mức rất thấp, gần như không có giao dịch trong thời gian qua.

Sự bùng phát đại dịch Covid 19 khiến mọi hoạt động giao dịch BĐS tại TP. Đà Nẵng chững lại. Ảnh minh họa

Tìm hiểu thực tế từ khonhadat.vn cũng cho thấy, ngoài khu vực quận Liên Chiểu và quận Ngũ Hành Sơn có xuất hiện giao dịch đất nền ở quy mô nhỏ, các địa bàn khác như Sơn Trà, Cẩm Lệ, Hải Châu đều gần như không phát sinh hoạt động bán hàng trong tháng 7 vừa qua. Lợi thế giá bán mềm đang là yếu tố giúp Linh Chiểu và Ngũ Hành Sơn thu hút người mua. Nhu cầu mua giảm khiến giá chào bán đất nền tại thị trường thứ cấp có xu hướng giảm theo. Hiện tại Hải Châu là quận có giá đất chào bán cao nhất tại Đà Nẵng rơi vào khoảng 70-82 triệu/m2; khu vực Sơn Trà, Cẩm Lệ giá đất vào khoảng 32-47 triệu/m2, Liên Chiểu và Ngũ Hành Sơn là quận có giá đất mềm nhất, chỉ tầm 21-30 triệu/m2 tùy khu vực. Nhìn chung nhu cầu tìm mua đất nền tại Đà Nẵng hiện chỉ tập trung ở phân khúc có tầm giá từ 21-35 triệu/m2.

Riêng với loại hình căn hộ và biệt thự, dù sức mua đang giảm mạnh, giá bán của 2 phân khúc này gần như không biến động so với năm 2019. Chung cư ở tầm giá cao từ 95-140 triệu/m2 gần như không ghi nhận giao dịch. Riêng những căn hộ tầm giá 23-40 triệu/m2 dù không sôi động nhưng vẫn có nhu cầu mua ổn định. Căn hộ cho thuê và shophouse gặp nhiều bất lợi trước tình hình sụt giảm lượng khách du lịch cũng như nhu cầu thuê mặt bằng, giá thuê giảm trung bình từ 7-10% so với cùng kỳ 2019.

Theo ông Nguyễn Hoàng, đại diện DKRA Việt Nam, Đà Nẵng hiện là tâm dịch của cả nước, chịu thiệt hại nặng nề khi toàn thành phố đang phải cách ly để xử lý bệnh dịch. Trong bối cảnh này không chỉ riêng BĐS mà những ngành kinh tế khác đều đang chịu thiệt hại trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp như hiện nay, cả nhu cầu, lẫn nguồn cung đều giảm sút, sức mua BĐS giảm ở hầu hết các phân khúc là điều dễ hiểu.

Vị chuyên gia này cũng cho rằng, Đà Nẵng có nhiều cơ hội bứt phá trong thời gian tới, thời điểm hồi phục có thể vào quý 4/2020. Đà Nẵng hiện đang có cơ sở hạ tầng tương đối hoàn thiện với hàng loạt dự án giao thông trọng điểm đã và đang triển khai, như dự án mở rộng cảng Liên Chiểu; cảng Tiên Sa; tuyến đường sắt đô thị nối Đà Nẵng với Hội An; đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi; cao tốc Đà Nẵng - Quảng Trị... Yếu tố về hạ tầng sẽ hỗ trợ cho tất cả các phân khúc bất động sản tăng trưởng, từ bất động sản công nghiệp, nhà ở, căn hộ, cho tới đất nền, biệt thự - nhà phố. Riêng với ngành du lịch, trong ngắn hạn BĐS du lịch - nghỉ dưỡng trên cả nước nói chung và Đà Nẵng nói riêng khó hồi phục. Nếu dịch bệnh được kiểm soát trong quý 3/2020 du lịch tại đây có thể phục hồi trong năm 2021.

Theo ThanhnienViet

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM