Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Tiểu thương phản đối kịch liệt dự án xây chợ Tân Bình mới

Cập nhật: 26/09/2014 10:22

Sáng 25/9, trong buổi đối thoại giữa UBND quận Tân Bình và khoảng 300 tiểu thương, đa số tiểu thương phản đối việc xây dựng chợ mới cũng như trung tâm thương mại 17 tầng án ngữ mặt tiền chợ.

Ngay từ đầu buổi đối thoại, không khí đã rất "nóng" với hàng loạt những câu hỏi liên quan đến vấn đề bức bách của tiểu thương: dừng hay không dừng dự án xây chợ. Các tiểu thương đều cho biết hiện rất nhiều trung tâm thương mại rơi vào tình cảnh ế ẩm, do đó họ không nhìn thấy lợi ích từ việc phá bỏ chợ cũ để xây chợ mới và trung tâm thương mại.

Hàng trăm tiểu thương chợ Tân Bình có mặt tại buổi họp sáng 25/9. Ảnh: TẤN THẠNH

Chị Nguyễn Thị Thanh, tiểu thương đang kinh doanh tại khu A1, B18, bày tỏ nguyện vọng được nâng cấp chợ để có nơi buôn bán văn minh hơn, khỏi nắng mưa chứ không muốn xây chợ mới.

Trong khi đó, nhiềuc tiểu thương bức xúc trước thông tin chỉ được bồi thưởng 30 triệu đồng cho mỗi mét vuông sạp. Chi phí này là bất hợp lý bởi chi phí bỏ ra để sang sạp đã mất tới 1-3 tỉ đồng.

Một số người còn chỉ ra sự vô lý trong chi phí thuê mặt bằng ở chợ mới. Anh Vũ Hoài Nam, chủ sạp A46 tính toán: "Đơn giá xây dựng 8 triệu đồng/m2 nên phí xây dựng sạp chợ chỉ 25 triệu đồng/sạp là tối đa, tại sao lại thu của tiểu thương 144 triệu đồng/sạp?"

Sau khi lắng nghe tất cả ý kiến của tiểu thương, ông Lê Sơn, phó chủ tịch UBND quận Tân Bình, cho biết sẽ lắng nghe, ghi nhận ý kiến đóng góp của tiểu thương trong tất cả 10 buổi làm việc, sau đó trình chủ tịch UBND và quận ủy để có quyết định cuối cùng và chọn phương án nào phù hợp với nguyện vọng tiểu thương.

chợ Tân Bình
Đông đảo tiểu thương bức xúc bên ngoài cuộc họp. Ảnh: TẤN THẠNH

Trao đổi thêm, ông Lê Sơn cũng giải thích rằng lãnh đạo quận không ai có người thân kinh doanh ở chợ Tân Bình hay có "dính líu" gì đến công ty Tân Quang (chủ đầu tư trung tâm thương mại và chủ thầu xây dựng chợ) nên việc xây chợ mới không liên quan gì tới quyền lợi trong đó.

"Việc xây chợ nhằm mục đích làm cho chợ khang trang hơn. Trước khi tham gia đấu thầu dự án, công ty Tân Quang đã chứng minh năng lực nhưng nếu tiểu thương không yên tâm thì UBND quận sẵn sàng kiểm tra lại năng lực nhà đầu tư này", ông Sơn cho biết.

(Theo NLĐ)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM