Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Tin tức bất động sản nổi bật nhất tuần qua (30/11-4/12/2020)

Cập nhật: 07/12/2020 10:00

Giá bất động sản liên tục leo thang trong những năm qua, ngay cả trong thời kỳ bùng dịch covid-19. Tuy nhiên, nhu cầu mua căn hộ diện tích lớn có dấu hiệu tăng trở lại, thực tế cứ 10 khách có nhu cầu tìm mua căn hộ cao cấp thì sẽ có ít nhất 3 người muốn chọn căn hộ từ 80-100m2. Đây cũng là những thông tin đáng chú ý nhất của thị trường bất động sản tuần qua.

Tin tức bất động sản nổi bật

Nhu cầu mua căn hộ diện tích lớn có dấu hiệu tăng trở lại: Do áp lực tăng giá bất động sản nên xu hướng của thị trường trong những năm gần đây là phát triển căn hộ diện tích nhỏ. Điều này vô hình chung khiến căn hộ diện tích lớn ngày càng ít ỏi. Nhiều người vẫn lầm tưởng căn hộ lớn sẽ khó bán, khó cho thuê nhưng thực tế cứ 10 khách có nhu cầu tìm mua căn hộ cao cấp thì sẽ có ít nhất 3 người muốn chọn căn hộ từ 80-100m2. Không chỉ để ở mà nhu cầu mua đầu tư cũng rất nhiều. Nguyên nhân của sự thay đổi này được cho là đối tượng có khả năng sở hữu và sử dụng căn hộ diện tích lớn đang tăng lên. 

Đất tăng giá ở đâu, dân "sầu" đến đấy: Sau mỗi cơn sốt đất đi qua, người cười kẻ khóc. Nhiều người bán đất khi giá tăng cao và sau đó không đủ tài chính để mua lại đất canh tác trên chính quê hương của mình. Những nhà đầu tư từ TP.HCM, Hà Nội đến mang cơ hội làm giàu về cho dân quê và khi ra đi thì cũng để lại nhiều hoang mang, hệ quả. Không thiếu những trường hợp nhờ bán đất mà một sớm trở thành triệu phú, tuy nhiên cũng đầy rẫy các hệ lụy vì giàu lên nhanh mà không có căn cơ sản xuất.

Đầu tư BĐS quốc tế trong dịch Covid – làn sóng mới của thị trường: Đại dịch Covid-19 đã giáng những đòn mạnh vào thị trường bất động sản Việt Nam vốn đang phải đối mặt với hàng loạt khó khăn kéo dài từ cuối năm 2018. Thế nhưng trong chính bối cảnh đó, nhiều môi giới, nhà đầu tư đã tìm được lối đi riêng. Thị trường hình thành làn sóng đầu tư bất động sản quốc tế.

Những điểm mới đáng chú ý trên thị trường bất động sản thập niên tới: Những năm tới, thị trường bất động sản có thể xuất hiện 3 điểm nóng và 3 nhóm nhà đầu tư mới. Một số loại hình sản phẩm cũng sẽ xuất hiện những xu hướng đầu tư khác biệt so với trước đây. Các chuyên gia bất động sản đã đưa ra nhiều dự báo về thị trường, xu hướng đầu tư trong năm tới, thậm chí một thập niên tới. 


Thị trường bất động sản được dự báo sẽ có nhiều điểm mới trong thập niên tới. Ảnh minh họa

TP.HCM chia 2 loại dự án chung cư để cấp sổ hồng: Theo chỉ đạo mới đây của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan, các dự án xây dựng chung cư trên địa bàn thành phố sẽ được chia thành 2 loại để đề xuất phương án giải quyết liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận. Loại 1 là các dự án có tính chất biệt lập. Loại 2 là những dự án ngoài công trình chung cư còn có nhiều công trình khác như trường học, công viên, bệnh viện, khu thương mại... 

Thông tin quy hoạch, dự án mới

Thanh Hóa sẽ có khu trung tâm thương mại rộng 744ha tại TP. Sầm Sơn: Theo quyết định phê duyệt quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 Khu H - Khu trung tâm thương mại và các đô thị mới TP. Sầm Sơn của UBND tỉnh Thanh Hóa, phân khu này nằm tại 3 phường là Quảng Châu, Quảng Vinh, Quảng Thọ (TP. Sầm Sơn). Trong tổng diện tích lập quy hoạch khoảng 744ha. Dân số đến năm 2040 dự kiến là 40.000 người. 

Tây Ninh xây dựng 3 dự án giao thông kết nối với các tỉnh Đông Nam Bộ: Theo kế hoạch, trong năm 2021, tỉnh Tây Ninh sẽ xây mới, mở rộng, nâng cấp 3 dự án giao thông bằng nguồn vốn ngân sách Trung ương và địa phương. Tổng vốn đầu tư những dự án này là khoảng 4.500 tỷ đồng, thời gian thực hiện trong giai đoạn 2021-2025. Dự án thứ nhất là đường ĐT.794 dài 16km, đoạn từ ngã ba Kà Tum đến cầu Sài Gòn 2, kết nối qua tỉnh Bình Phước. Dự án thứ hai là đường liên tuyến N8-787B-789 dài 48km. Dự án thứ ba là dự án nâng cấp, mở rộng đường ĐT.795 dài 36,2km.

Hải Phòng phê duyệt chủ trương thành lập thành phố Thủy Nguyên: Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng vừa đồng ý với đề xuất của Ban Cán sự đảng UBND TP. Hải Phòng về việc xây dựng thành phố thuộc Hải Phòng tại huyện Thủy Nguyên. Đơn vị hành chính đô thị tại Thủy Nguyên được thành lập với diện tích tự nhiên như hiện trạng là 261,86 km2, dân số 333.900 người và 37 đơn vị hành chính cấp xã thuộc huyện.

Theo ThanhnienViet.

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM