Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Tin tức bất động sản nổi bật nhất tuần qua (5/10-10/10/2020)

Cập nhật: 12/10/2020 09:58

Khonhadat.vn công bố báo cáo thị trường quý 3/2020; giá bất động sản TP.HCM vẫn đều đặn tăng trong suốt mùa dịch; cấm cho thuê căn hộ chung cư ngắn hạn... là những thông tin đáng chú ý nhất của thị trường bất động sản tuần qua.

Tin bất động sản nổi bật

Nhu cầu mua BĐS TP.HCM giảm nhẹ, giá vẫn đều đặn tăng: Theo báo cáo thị trường quý 3/2020 của Khonhadat.vn, dù nhu cầu mua BĐS giảm, giá căn hộ tại TP.HCM vẫn liên tục tăng trong mùa dịch, đặc biệt là với thị trường BĐS khu Đông. Giá bán căn hộ trung bình tăng từ 1-2% so với quý trước đó và tăng gần 7-8% so với cùng kỳ 2019. Trong đó khu vực quận 2, quận 9, Thủ Đức và Tân Phú là những địa phương có mức tăng giá cao nhất, trung bình 1,5-2% trong 3 tháng vừa qua.

Vì sao dòng tiền trong dân khó chảy vào bất động sản? Trước bối cảnh khan hiếm nguồn cung mới, nhiều nhà đầu tư thừa nhận họ chưa biết phân bổ dòng tiền nhàn rỗi vào đâu khi suốt một năm qua, thị trường TP.HCM không có nhiều dự án mới. Nguồn cung khan hiếm cũng khiến nhiều dự án có mức giá bán tăng quá cao, thậm chí vượt giá trị thật của sản phẩm. Vậy nên không chỉ người mua thực khó tiếp cận mà nhiều dân đầu tư vì lo sợ khó khăn khi sang nhượng lại sau này cũng chưa muốn đổ tiền vào nhà đất.

Nhiều người "chết dở" vì đầu tư nhà đất theo đám đông: Việc đầu tư, “lướt sóng” tại các dự án của các doanh nghiệp, tập đoàn bất động sản không phải là chuyện hiếm trên thị trường. Thậm chí với sức hút từ tên tuổi của các ông lớn, có những dự án dù mới chỉ nằm trên giấy cũng đã gây sốt. Tuy nhiên, cũng không ít nhà đầu tư ôm mộng đón sóng đô thị mới, rồng rắn kéo nhau mua đất chờ cơ hội tăng giá đang "chết dở" do không ra được hàng. Không ít nhà đầu tư nhỏ lẻ, mua vào không kịp xả hàng, đối mặt với thua lỗ, buộc phải chấp nhận bán tháo, cắt lỗ 30-40% vì không gánh nổi tiền lãi.

Cấm cho thuê căn hộ chung cư theo giờ, ngắn ngày: Các hành vi bị nghiêm cấm trong quản lý, sử dụng nhà chung cư được quy định tại Điều 35 của Nghị định số 99/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Nhà ở. Trong đó, pháp luật đã quy định hành vi sử dụng căn hộ chung cư vào mục đích không phải để ở như kinh doanh dịch vụ cho thuê theo giờ, ngắn ngày là hành vi bị nghiêm cấm.


Cho thuê căn hộ chung cư ngắn hạn là vi phạm pháp luật. Ảnh minh họa

Thông tin quy hoạch, dự án mới

Chuyển nhượng một phần dự án Khu đô thị mới Tây Mỗ - Đại Mỗ: UBND TP. Hà Nội vừa có quyết định cho phép Công ty CP Đầu tư xây dựng Thái Sơn chuyển nhượng một phần dự án Khu đô thị mới Tây Mỗ - Đại Mỗ - Vinhomes Park cho Công ty CP Kinh doanh bất động sản S-Vin Việt Nam. Phần chuyển nhượng gồm 2 lô đất là lô F3-CH03 diện tích 10.178m2 và F3-CH02 diện tích 10.091m2. Tổng mức đầu tư của phần dự án này là khoảng 4.860 tỷ đồng.

18.000 tỷ đồng xây tuyến cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc: Ban Quản lý dự án Thăng Long vừa trình Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc, dự kiến nằm trong kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021-2025. Những khu vực mà tuyến cao tốc này đi qua gồm: huyện Tân Phú (Đồng Nai), Bảo Lâm, Đạ Huoai, Đạ Tẻl và TP. Bảo Lộc (Lâm Đồng). Giai đoạn 1 sẽ làm đường với chiều rộng 17m, vốn đầu tư khoảng 18.000 tỷ đồng, vận tốc thiết kế 80km/h.

Đấu giá 18 khu đất "vàng" tại Bà Rịa - Vũng Tàu: Danh sách 18 khu đất công tại Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến bán đấu giá trong quý 4/2020 vừa được UBND tỉnh này công bố. Những khu đất này chủ yếu là đất quy hoạch làm thương mại dịch vụ, hình thức sử dụng đất là nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng và cho thuê đất trả tiền thuê đất 1 lần thông qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất.

Long An thu hồi loạt dự án chậm tiến độ: UBND tỉnh Long An yêu cầu Sở Kế hoạch & Đầu tư thu hồi chủ trương đầu tư, chấm dứt hoạt động của 10 dự án chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh như: KĐTM Bắc Tân An; KDC Hựu Thạnh; KDC Đất Lành; KDC Phước Hậu; dự án Mỹ Hạnh Nam...

Theo ThanhnienViet

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM