Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Vì sao nhiều doanh nghiệp BĐS bỗng ồ ạt tuyển dụng nhân sự quy mô lớn?

Cập nhật: 20/05/2020 00:00

Sau một thời gian phải dừng hoạt động hoặc cắt giảm nhân sự vì không có hàng bán, bước vào tháng 5/2020, nhiều doanh nghiệp bất động sản bắt đầu tuyển lượng lớn nhân sự.

Gần đây, thị trường ghi nhận nhiều thông tin tuyển dụng từ các doanh nghiệp địa ốc lớn. Trong đó, Tập đoàn Nam Group mới đây công bố tuyển dụng 500 nhân sự cho công ty thành viên là CTCP Đầu tư - Tư vấn Nam Land, bao gồm các vị trí giám đốc sàn, trưởng phòng kinh doanh và nhân viên kinh doanh…

Tập đoàn Novaland vừa đưa ra thông báo chiêu mộ tới 1.000 nhân viên môi giới bất động sản, bắt đầu từ tháng 5/2020. Đại diện tập đoàn này cho biết, việc tuyển số lượng lớn nhân viên môi giới vì doanh nghiệp đang triển khai mở bán các dự án tại Đồng Nai, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu và TP. Hồ Chí Minh. Với lượng sản phẩm lớn, nhu cầu nhân viên môi giới cần rất nhiều.

Một doanh nghiệp cũng thông báo tuyển số lượng lớn nhân viên môi giới là Công ty cổ phần Bất động sản Asian Holding, khi thông báo tuyển khoảng 500 nhân viên (gấp 5 lần số nhân viên môi giới mà Công ty đang có), lý do vì doanh nghiệp này sẽ là đơn vị bán hàng F1 tại 1 dự án của FLC tại tỉnh Bình Phước và một dự án 92 ha tại tỉnh Đồng Nai.

Tương tự, Công ty Doanh Khôi tuyển dụng 300 nhân viên môi giới để bán sản phẩm tại tỉnh Bình Dương và Sóc Trăng. Cát Tường Group và Trần Anh Group cũng đang cần tuyển mỗi doanh nghiệp 200 nhân viên môi giới để tiến hành bán lượng lớn hàng ở Bình Phước, Long An, Bình Dương…

Ở khu vực phía Bắc, Tập đoàn Danko Group cũng công bố chiến dịch tuyển dụng 500 nhân sự từ nhân viên tới trưởng phòng cho đến các vị trí quản lý cấp cao...tại Hà Nội và Thái Nguyên. Giải thích lý do tuyển dụng vào thời điểm hết sức khó khăn này, đại diện Danko cho biết đây là đợt tuyển dụng nhân sự lớn, tạo tiền đề quan trọng trong việc kiện toàn bộ máy, nâng cao cả về chất và lượng của Tập đoàn để phục vụ những mục tiêu phát triển lâu dài, vững mạnh.

Cùng với Danko, mới đây Tập đoàn Sunshine Group vừa chính thức công bố tuyển dụng thêm 100 nhân sự bao gồm các vị trí: Chuyên viên kinh doanh và Trưởng nhóm kinh doanh. Đây là chiến dịch tuyển dụng khác biệt nhất từ trước đến nay của Sunshine Group.

Bên cạnh những doanh nghiệp lớn này nhiều doanh nghiệp BĐS nhỏ cũng trở lại cuộc đua tuyển dụng nhân sự với quy mô từ vài chục cho đến gần 100 người dù từ tháng 12/2019 tới hết tháng 4/2020, các doanh nghiệp này phải đóng tạm dừng hoạt động, cho nhân viên nghỉ việc vì không có hàng bán.

Giải thích nguyên nhân việc các doanh nghiệp đồng loạt tuyển dụng nhân sự thời gian vừa qua, ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội BĐS TPHCM cho biết đây là quy luật dễ hiểu trên thị trường. BĐS vốn như một chiếc lò xo bị nén mạnh trong dịch bệnh, nay được bật dậy mạnh mẽ. Chính vì thế, các doanh nghiệp BĐS đang dồn sức, chuẩn bị sản phẩm cũng như đội ngũ bán hàng tinh nhuệ bung ra thị trường.

Cùng quan điểm với ông Châu, các chuyên gia cũng cho biết trong đợt dịch vừa qua cũng là thời điểm nhiều doanh nghiệp BĐS tái cơ cấu lại bộ máy nhân sự. Chính vì thế xuất hiện những làn sóng cắt giảm nhân sự rồi lại tuyển dụng ồ ạt. Việc "thay máu" nhân sự chính trong bối cảnh Covid-19 đang tạo nên sức mạnh mới cho nhiều doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ.

Theo Tổ Quốc

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM