Sau 15 năm hình thành và phát triển, VINAHUD đang thực hiện cú chuyển mình mạnh mẽ, tập trung vào mảng bất động sản nghỉ dưỡng để mang lại lợi ích kép cho khách hàng nhằm đạt được mục tiêu phát triển ngắn hạn và trung hạn.
Đẩy mạnh phát triển phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng
Đặt mục tiêu trung hạn là lọt vào Top 10 công ty BĐS lớn nhất Việt Nam trong vòng 5 năm, VINAHUD đã và đang triển khai nhiều hoạt động để tạo đột phá cho sự phát triển của doanh nghiệp. Nhận định xu hướng thị trường bất động sản đang có sự thay đổi dành cho các đơn vị có tiềm lực tài chính lớn, đầu tư bài bản, có hệ thống và minh bạch, VINAHUD định hướng tập trung đầu tư phát triển dự án cao cấp để đi sâu vào chuỗi giá trị, gia tăng thị phần, sản phẩm, tiếp cận với thị trường, mang lại các giá trị chung cho cộng đồng, tạo nền tảng tiền đề cho sự phát triển mạnh mẽ của doanh nghiệp trong tương lai.
Được biết hai phân khúc bất động sản đang được VINAHUD chú trọng phát triển là nghỉ dưỡng và các khu đô thị sinh thái. Trong đó, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng đang được chú trọng hơn cả với những cái tên điển hình như Grand Mercure Hoi An, Parahill Hoa Binh, Khu du lịch sinh thái và vui chơi giải trí Viên Nam… Trong khi dự án Grand Mercure Hoi An đang được mở bán thì dự kiến trong năm 2022, Vinahud sẽ tiếp tục cho ra mắt thị trường sản phẩm bất động sản tại Dự án khu đô thị sinh thái Viên Nam có quy mô 65ha tại xã Quang Tiến, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình.
Nói về nhu cầu của thị trường với sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng, một lãnh đạo cao cấp của VINAHUD đánh giá đây là xu hướng phát triển tất yếu. Bởi sau một thời gian dài "bất động" vì ảnh hưởng của đại dịch, du lịch đã phục hồi trở lại. Việt Nam cũng đã có chính sách mở cửa đón khách du lịch quốc tế, khách nội địa cũng có những tín hiệu khả quan. Cùng với đó là việc hoàn thiện sửa đổi, bổ sung các quy định pháp lý liên quan đến bất động sản du lịch cũng sẽ giúp cho bất động sản nghỉ dưỡng có tiền đề phát triển tích cực.
Đảm bảo lợi ích của khách nghỉ dưỡng và nhà đầu tư
Vị lãnh đạo cao cấp của VINAHUD cũng chia sẻ về định hướng của doanh nghiệp trong việc tăng khả năng cạnh tranh cho sản phẩm bất động sản: "Để tạo được ưu thế riêng cho sản phẩm, chúng tôi cố gắng mang đến và đảm bảo lợi ích kép cho khách hàng. Đầu tiên là phát triển dự án ở vị trí đắc địa, mang nét bản địa độc đáo pha trộn với sự hiện đại, đạt tiêu chuẩn thế giới, phục vụ tốt nhu cầu nghỉ dưỡng của khách hàng. Một khi sản phẩm được thị trường đón nhận thì đồng nghĩa sẽ mang đến cơ hội đầu tư sinh lời cho các khách hàng trong tương lai".
Để làm được điều đó, VINAHUD hiện đang nỗ lực quốc tế hóa sản phẩm thông qua việc hợp tác với các đối tác là những thương hiệu uy tín trên thế giới trong các lĩnh vực thiết kế quy hoạch, đối tác vận hành… Gần đây nhất, doanh nghiệp này đã hợp tác với Accor – thương hiệu có bề dày hơn 50 năm kinh nghiệm và danh tiếng trong lĩnh vực quản lý vận hành khách sạn trên toàn thế giới để vận hành Grand Mercure Hoi An.
"Như vậy, với sản phẩm chính là các dự án bất động sản cao cấp, chúng tôi sẽ mang lại lợi ích cho khách nghỉ dưỡng và nhà đầu tư. Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ hiện thực hóa được "3 chữ win" mà chúng tôi đang theo đuổi là win cho khách hàng, win cho đối tác, cộng sự và win cho doanh nghiệp, cổ đông", vị lãnh đạo VINAHUD kết luận.
Theo Cafef.vn