Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Tiêu chuẩn căn hộ cao cấp được quy định như thế nào?

Cập nhật: 14/10/2014 11:09

Hỏi: Tôi chưa rõ thế nào là căn hộ cao cấp theo đúng các tiêu chuẩn pháp luật quy định nên muốn được các luật sư tư vấn.

Cụ thể, sau một thời gian đi làm và tích cóp được một khoản tiền, tôi có ý định mua một căn hộ chung cư. Tôi đã tìm hiểu một số dự án đang mở bán trên thị trường của các nhà đầu tư. Có rất nhiều dự án trong số đó được giới thiệu là căn hộ thuộc dự án chung cư cao cấp. Nhưng mỗi dự án lại có mức giá khác nhau dù đều thuộc hạng cao cấp. Tôi thấy rất khó hiểu và băn khoăn về điều này.

tunghohoang@...

Một căn hộ cao cấp (nguồn: internet)

Trả lời:

Thông tư 14/2008/TT-BXD đã quy định rõ về vấn đề này. Theo đó, chung cư cao cấp (chung cư hạng 1) được quy định là hạng có chất lượng sử dụng cao nhất; bảo đảm yêu cầu về kiến trúc, quy hoạch, hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật; điều kiện cung cấp dịch vụ quản lý sử dụng, trang thiết bị đạt mức độ hoàn hảo, chất lượng hoàn thiện.

Về vị trí, dự án chung cư phải có hệ thống giao thông bên ngoài tòa nhà bảo đảm các loại phương tiện giao thông đường bộ đều có thể tiếp cận đến sảnh chính. Cảnh quan có thảm cỏ, sân, vườn, đường dạo, cây xanh thiết kế đẹp, thống nhất và hoàn chỉnh. Xung quang nhà, không gian sạch sẽ, thoáng mát và rộng rãi.

Về thiết kế kiến trúc, một căn hộ có cơ cấu bao gồm phòng ngủ, phòng khách, phòng ăn, khu vực bếp, phòng vệ sinh và các phòng khác. Tối thiểu phải có 2 khu vệ sinh mỗi căn, có khu vệ sinh riêng trong phòng ngủ chính. Căn hộ có diện tích phụ thuộc vào quy mô thiết kế nhưng không được nhỏ hơn 70m2 và phòng ngủ chính phải có diện tích lớn hơn 20m2.

Các phòng trong căn hộ phải bảo đảm chiếu sáng, thông gió, phòng ngủ, phòng khách, phòng ăn, bếp phải được chiếu sáng tự nhiên, thông gió và tiếp xúc với không gian thoáng mát, rộng rãi. Khu vực vệ sinh có các thiết bị tối thiểu như vòi tắm hoa sen, chậu rửa mặt, thiết bị vệ sinh phụ nữ, bồn tắm nằm hoặc đứng và bồn cầu. Có 2 đường nước lạnh và nước nóng trong các thiết bị cấp nước. Tòa nhà có nhân viên bảo vệ tại các lối ra vào 24/24 giờ trong ngày, hệ thống camera kiểm soát trong cả hành lang, sảnh, cầu thang. Vật liệu và vật tư dùng để xây dựng và hoàn thiện, sử dụng các loại vật liệu, vật tư có chất lượng cao tại thời điểm xây dựng để làm các trang thiết bị gắn với nhà.

Luật sư Công ty Luật Thiên Thanh

(Theo CafeLand)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM