Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Bộ Tài nguyên và Môi trường quyết định giữ lại trụ sở cũ

Cập nhật: 03/11/2014 20:22

Cụ thể, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) vẫn giữ trụ sở 83 Nguyễn Chí Thanh vẫn giữ trụ sở 83 Nguyễn Chí Thanh dù đã có trụ sở mới khá hoành tráng tại số 10 Tôn Thất Thuyết.

Tại buổi họp báo mới đây, Chánh văn phòng Bộ TN&MT Tăng Thế Cường cho hay, việc giữ lại trụ sở cũ là vì Bộ được giao quản lý thêm 3 lĩnh vực nên công năng trụ sở mới không đủ để đáp ứng nhu cầu.

Theo Bộ TN&MT, cơ quan này được giao quản lý 5 lĩnh vực về tài nguyên môi trường khi mới thành lập, lúc đó Bộ không có trụ sở và được giao 83 Nguyễn Chí Thanh.

Bộ đã được Chính phủ chấp thuận xây dựng trụ sở mới tại số 10 Tôn Thất Thuyết, quận Cầu Giấy, có công năng thiết kế cho 600 người do nhu cầu quản lý Nhà nước của ngành tăng mạnh.

Tiếp đó, Bộ TN&MT được giao quản lý thêm 3 lĩnh vực là biển - hải đảo, viễn thám và biến đổi khí hậu nên trụ sở mới có hơn 1.000 người đang làm việc.

Bộ TN&MT đã quyết định giữ lại trụ sở cũ

Ông Cường nói, sau khi sắp xếp, rà soát lại thấy rằng số lượng cán bộ làm việc tại trụ sở mới quá lớn nên cần phải giãn trụ sở. Vì thế, Tổng cục Biển và Hải đảo được bố trí về làm việc tại trụ sở cũ 83 Nguyễn Chí Thanh và việc này đã báo cáo Chính Phủ. Bộ TN&MT còn có trụ sở cũ tại 67 Nguyễn Du, tuy nhiên, hiện Bộ đã bàn giao lại cho đơn vị khác.

Theo đó, được xây từ năm, trụ sở mới của Bộ TN&MT 2009 là tòa nhà cao 18 tầng trên khu đất rộng 1,38 ha, tại địa chỉ lô 24D thuộc khu đô thị mới Cầu Giấy, có tổng diện tích sàn là 27.590m2, so với trụ sở cũ tại 83 Nguyễn Chí Thanh, rộng gấp gần 4 lần.

Bên cạnh hai trụ sở nói trên, hiện nay, một đơn vị thuộc Bộ TN&MT là Cục Công nghệ thông tin đã có trụ sở riêng khá bề thế nằm trên mặt đường Phạm Văn Đồng.

Được biết, Thủ tướng đã có công văn yêu cầu lãnh đạo các bộ, ngành và địa phương chấn chỉnh công tác quản lý các trụ sở, cơ sở hoạt động sự nghiệp vào cuối tháng 8 vừa qua. Trong đó, Thủ tướng nghiêm cấm và yêu cầu các cơ quan chức năng kiên quyết xử lý thu hồi đối với các trường hợp cho mượn, cho thuê, để trống không sử dụng hoặc sử dụng vượt định mức, tiêu chuẩn.

Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng nghiêm cấm các cơ quan, đơn vị giữ lại trụ sở làm việc cũ để sử dụng, cho mượn, cho thuê hoặc bố trí cho đơn vị khác, kể cả các cơ quan, đơn vị, tổ chức thuộc phạm vi quản lý khi chưa có quyết định của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

(Theo Vneconomy)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM