Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Đan Phượng (HN): Sẽ xây dựng khu TĐC tại xã Liên Hà

Cập nhật: 25/12/2013 15:40

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định phê duyệt Nhiệm vụ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu tái định cư tại xã Liên Hà, huyện Đan Phượng.

Đáp ứng nhu cầu nhà ở của nhân dân, huyện Đan Phượng sẽ xây dựng khu TĐC tại xã Liên Hà. Theo quyết định, diện tích đất khu vực lập quy hoạch chi tiết khoảng 69.040m2 (đã bao gồm một phần diện tích đường cấp đơn vị ở xung quanh khu đất nghiên cứu lập quy hoạch) với quy mô dân số khoảng 1.540 người (quy mô diện tích, dân số, ranh giới, diện tích đất đường quy hoạch xung quanh khu đất nghiên cứu lập quy hoạch sẽ được xác định cụ thể khi lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, phù hợp với Quy chuẩn xây dựng Việt Nam, Tiêu chuẩn thiết kế chuyên ngành, các quy định pháp luật hiện hành, định hướng của Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô và đồ án Quy hoạch Phân khu đô thị S1 đã được phê duyệt).

Quy hoạch nhằm cụ thể hoá Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Bên cạnh đó, tạo lập quỹ đất ở tái định cư phù hợp với chủ trương của thành phố, phục vụ cho việc di dân giải phóng mặt bằng các dự án đầu tư của thành phố, đồng bộ về cơ sở hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, hài hoà với khu vực lân cận.

Quy hoạch là cơ sở để đề xuất chức năng sử dụng đất, các chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc cho từng lô đất bảo đảm phù hợp với Quy chuẩn xây dựng Việt Nam, Tiêu chuẩn thiết kế chuyên ngành và phù hợp với chỉ tiêu quy hoạch phân khu được duyệt. Về tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan hiện đại hài hoà giữa khu tái định cư với khu đô thị xung quanh và khu dân cư làng xóm hiện hữu.

Quy hoạch còn là cơ sở để lập và thực hiện dự án đầu tư quy định hiện hành và là cơ sở pháp lý để các cấp chính quyền quản lý đầu tư và xây dựng theo quy hoạch được duyệt.

(Theo KTĐT)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM