Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Hà Nội: Nhà siêu mỏng, siêu méo tái xuất trên đường Hoàng Cầu – Ô Chợ Dừa

Cập nhật: 14/07/2014 06:28

Vừa qua, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã hứa không để tái diễn nhà siêu mỏng, siêu méo. Tuy nhiên, trên con đường “đắt nhất hành tinh” (đoạn Hoàng Cầu – Ô Chợ Dừa) vẫn xuất hiện tình trạng này, làm xấu đi bộ mặt đô thị.

Tuyến đường vành đai I (đoạn Hoàng Cầu – ô Chợ Dừa) mới đưa vào sử dụng từ 1/4/2014, nhưng trên tuyến đường này đã phát sinh 58 trường hợp xây dựng cải tạo, sửa chữa trên các diện tích đất xen kẹt không đủ điều kiện về mặt bằng xây dựng trong thời gian qua.

Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội, ông Nguyễn Văn Dục, thừa nhận: nguyên nhân xảy ra tình trạng trên là do quá trình phê duyệt không kết hợp với kiểm tra thực địa, không thống kê, rà soát hiện trạng các thưa đất…. nên mới phát sinh các trường hợp “siêu mỏng, siêu méo”. Thêm vào đó, UBND quận Đống Đa cũng có trách nhiệm trong việc này khi chậm triển khai phương án xử lý các trường hợp nhà “siêu mỏng, siêu méo” tại tuyến đường “đắt nhất hành tinh.

Tuy nhiên, phần giải trình trên chưa nhận được sự đồng tình của ông Nguyễn Hoài Nam, Trưởng ban Pháp chế HĐND. Trong phiên chất vấn tại HĐND TP Hà Nội vào chiều 10/7, ông Nam tái chất vấn: “Khi mở những con đường đắt nhất hành tinh, cụ thể là đường Đào Duy Anh, đích thân Chủ tịch thành phố đã hứa không để xảy ra tình trạng mới về nhà siêu mỏng, siêu méo và đều có những giải pháp cụ thể. Rất tiếc năm nay là năm mở màn cho năm Trật tự văn minh đô thị mà chúng tôi rất buồn khi đường Hoàng Cầu mới mở quá nhếch nhác về mặt cảnh quan kiến trúc với 58 trường hợp siêu mỏng siêu méo mới”. Trong số 58 trường hợp trên có không ít trường hợp xây dựng trái pháp mà đại diện Sở Xây dựng chưa trả lời hết trách nhiệm của mình. Ông Nam cũng cho rằng trách nhiệm trong việc này thuộc về Sở Xây dựng và Sở Kế hoạch - Đầu tư rồi đến Ban dự án các công trình trọng điểm.

Trước ý kiến của Trưởng ban Pháp chế, ông Nguyễn Văn Dục đã nhận trách nhiệm về một số vấn đề có liên quan, đồng thời khẳng định tới đây khi triển khai dự án, các đơn vị phải cam kết, không còn tình trạng này mới phê duyệt dự án. Chưa thấy nêu cụ thể vấn đề xử phạt và xử lý những người để tình trạng trên xảy ra. Trong khi đó, dù là đường mới, nhưng do tiếp tục xây dựng kiểu chắp vá, tức là sau khi con đường đi vào sử dụng lại tiếp tục bị đào xới lên để xây tiếp các công trình khác, cho nên người đi đường cũng chưa được trải nghiệm nhiều cảm giác “đường mượt như lụa”.

(Theo SM) 
TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM