Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Khánh Hòa dời trung tâm hành chính về phía Tây Nha Trang

Cập nhật: 13/12/2013 09:49

Ngày 11/12, ông Nguyễn Chiến Thắng, chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cho biết trung tâm hành chính của tỉnh sẽ được chuyển về phía tây TP Nha Trang theo đề án vừa được HĐND tỉnh thông qua.

Theo đề án trên, địa điểm được lựa chọn để đề xuất xây dựng khu trung tâm hành chính mới của tỉnh Khánh Hòa là khu vực phía đông khu đất dự kiến xây dựng công viên phía tây đường Lê Hồng Phong (thuộc P.Phước Hải, TP Nha Trang), nằm cách khu trung tâm hành chính hiện nay khoảng 3km về phía tây.

Trung tâm hành chính mới của tỉnh Khánh Hòa có quy mô đầu tư xây dựng là 126ha, có tổng cộng 101 đơn vị của năm khối cơ quan được chuyển về khu trung tâm hành chính mới này làm việc.

Tổng mức đầu tư của dự án xây dựng khu trung tâm hành chính tỉnh Khánh Hòa khoảng 5.534 tỉ đồng, trong đó nguồn thu từ quỹ đất hiện hữu của các cơ quan được chuyển vào khu trung tâm mới khoảng 3.542 tỉ đồng, tỉnh phải cân đối khoảng 1.992 tỉ đồng còn lại.

Dự kiến sau khi dự án được phê duyệt, trong giai đoạn 2014-2015, tỉnh Khánh Hòa sẽ tổ chức thi tuyển ý tưởng kiến trúc, lập và phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500; lập và phê duyệt dự án đầu tư. Giai đoạn 2016-2017 tổ chức thiết kế bản vẽ thi công, thi công hệ thống hạ tầng kỹ thuật và giai đoạn 2018-2020 tiến hành thi công, đưa công trình vào sử dụng.

Theo ông Nguyễn Chiến Thắng, chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa việc xây dựng khu trung tâm hành chính mới của tỉnh là cần thiết để góp phần thúc đẩy việc phát triển tỉnh Khánh Hòa thành thành phố trực thuộc Trung ương. Hiện nay, các cơ quan hành chính của Trung ương và tỉnh đóng tại TP Nha Trang bố trí phân tán, thiếu hệ thống, chưa khoa học, không thuận lợi cho công tác chỉ đạo, điều hành.

Ngoài ra, vị trí khu đất các cơ quan hành chính hiện không còn đủ diện tích để xây dựng mở rộng thêm. Trụ sở cơ quan hành chính hiện nay được xây dựng theo tiêu chuẩn cũ và bị lạc hậu, một số nơi đã xuống cấp không đảm bảo đáp ứng cho nhu cầu làm việc. Hơn thế, đa số các cơ quan hành chính đều đóng tại các trục đường chính và một số tuyến đường du lịch nên cần nhường quỹ đất này để phát triển du lịch, dịch vụ, thương mại…

(Theo TTO)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM