Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Phải cải tạo xong tòa N3 tập thể Nguyễn Công Trứ trong tháng 9/2015

Cập nhật: 01/10/2014 22:54

Vừa qua, UBND TP.Hà Nội đã đưa ra một số sửa đổi trong chính sách cải tạo nhà chung cư cũ. Bên cạnh đó, Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo cũng đưa ra chỉ thị, trong tháng 9/2015, chủ đầu tư phải hoàn thành việc cải tạo tòa nhà N3 tập thể Nguyễn Công Trứ.

Dự án cải tạo tòa nhà N3 tập thể Nguyễn Công Trứ được vay vốn ưu đãi (Ảnh IT)

Khu tập thể Nguyễn Công Trứ là dự án thí điểm của Hà Nội trong việc cải tạo, xây dựng lại các khu chung cư cũ trên địa bàn TP. Dự án này được giao cho Công ty CP Đầu tư Xây dựng nhà số 7. Sau khi di chuyển một số hộ dân, công trình nhà N3 đã được khởi công xây dựng. Tuy nhiên trong quá trình triển khai, dự án gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là những vướng mắc về nguồn vốn.

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, ông Nguyễn Thế Thảo đã yêu cầu Sở Xây dựng cùng các đơn vị liên quan ban hành quy định mới, thay thế cho Quyết định 48/2008/QD-UBND. Theo đó, phải sửa đổi cơ chế, chính sách cải tạo chung cư cũ trên địa bàn TP. Trong quá trình cơ chế, chính sách được sửa đổi, tòa nhà N3 tập thể Nguyễn Công Trứ vẫn được tiến hành theo chính sách cũ, các tòa nhà khác sẽ được áp dụng chính sách mới.

Vướng mắc lớn nhất hiện này của việc xây dựng tòa N3 là vấn đề thiếu vốn. Để giải quyết vấn đề này, Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo cũng yêu cầu Qũy đầu tư phát triển TP cho chủ đầu tư vay vốn với lãi suất ưu đãi. Chủ tịch TP cũng chỉ thị, chủ đầu tư dự án phải đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành và bàn giao căn hộ cho người dân tái định cư trong tháng 9/2015.

(Theo Infonet)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM