Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Quản lý đất rừng tại Sóc Sơn vẫn còn nhiều tồn tại

Cập nhật: 15/10/2013 10:38

UBND TP Hà Nội vừa có Công văn số 7584/UBND-TNMT chỉ đạo các sở, ngành, UBND huyện Sóc Sơn, Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển nông lâm nghiệp Sóc Sơn tiếp tục xử lý, khắc phục tồn tại về quản lý đất rừng trên địa bàn huyện Sóc Sơn.

Công văn nêu rõ, tồn tại trong quản lý, sử dụng đất rừng tại huyện Sóc Sơn đã được UBND TP chỉ đạo tại nhiều văn bản, tuy nhiên, việc tổ chức thực hiện quá chậm, những vi phạm không được xử lý nghiêm, triệt để, dẫn đến phát sinh nhiều sai phạm mới; các ngành và UBND huyện Sóc Sơn không báo cáo những khó khăn, vướng mắc với UBND TP để xin ý kiến chỉ đạo.

Để khắc phục tồn tại, UBND TP yêu cầu, các sở, ngành, huyện Sóc Sơn thực hiện nghiêm túc Quyết định số 2100/QĐ-UB của UBND TP về phê duyệt dự án điều chỉnh quy hoạch rừng huyện Sóc Sơn. Trong đó huyện Sóc Sơn thực hiện công bố công khai, rộng rãi để các tổ chức, cá nhân có liên quan biết đầy đủ thông tin về quy hoạch rừng đã được phê duyệt. Triển khai việc cắm mốc giới trên bản đồ và trên thực địa, xác định ranh giới đất rừng theo quy hoạch trên thực địa theo dự án đã được phê duyệt.

Trên cơ sở kết quả việc cắm mốc giới, xác định ranh giới các loại đất, UBND huyện Sóc Sơn thống kê chi tiết và phân loại các dạng sai phạm về đất đai, trật tự xây dựng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (đối tượng, hạn mức sử dụng đất) theo quy định của pháp luật. Sở TN&MT có trách nhiệm hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ để UBND huyện Sóc Sơn thực hiện nội dung này.

(Theo KTĐT)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM