Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Thủ tướng: Chủ động kiểm soát, không để bong bóng BĐS "tái xuất"

Cập nhật: 06/05/2015 10:46

Tại phiên họp thường kỳ Chính phủ tổ chức ngày 25/4 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh: "Cần hết sức chủ động, kiểm soát chặt chẽ, không để xảy ra tình trạng “bong bóng” BĐS mà mấy năm trước đây chúng ta từng rất gian nan để xử lý”.

Cũng trong phiên họp, các nội dung liên quan tình hình KT - XH được đưa ra. Cụ thể, tháng vừa qua, kinh tế vĩ mô ổn định tốt hơn, các cân đối kinh tế lớn đều được bảo đảm, trong khi đó, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) vẫn tiếp tục trong xu hướng tăng. Trong 4 tháng vừa qua đã tăng 9,4%, riêng công nghiệp chế biến chế tạo tăng trên 10%.

Nguồn vốn FDI (Vốn đầu tư trực trực tiếp nước ngoài) thực hiện cũng đạt 4,2 tỷ USD, tăng khoảng 5%; vốn ODA giải ngân đạt trên 550 triệu USD, tăng khoảng 11,4%. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 4 tháng qua đã tăng khoảng 8,84%.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu kiểm soát chặt chẽ thị trường BĐS, không để tình trạng bong bóng lặp lại. Ảnh: baodientu.chinhphu

Tuy vậy, kinh tế cũng vẫn gặp những khó khăn như: nhập siêu vẫn tiếp tục gia tăng và có thể sẽ tạo sức ép lên tỷ giá cũng như cán cân thanh toán quốc tế; số lượng khách du lịch trong tháng 4 cũng tăng cao hơn so với tháng trước nhưng tính chung cả 4 tháng thì lại giảm. Trong khi đó, tình hình thời tiết lại diễn biến bất thường, nhất là hạn hán gia tăng gây ảnh hưởng lớn đến sản xuất và đời sống của người dân, đặc biệt là sản xuất nông nghiệp tại các tỉnh miền Trung và Nam Trung Bộ; việc tiêu thụ một số mặt hàng nông sản vẫn gặp khó khăn…

Thủ tướng Chính phủ cũng nhấn mạnh, dù kinh tế trong nước vẫn ổn định và còn có kết quả tích cực nhưng các bộ, ngành, cơ sở không được chủ quan, nhất là trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới vẫn có rất nhiều biến động như hiện nay.

Thủ tướng cũng yêu cầu các bộ, ngành tổ chức triển khai đồng bộ các biện pháp để khơi thông dòng vốn, thúc đẩy tăng trưởng tín dụng phục vụ sản xuất, kinh doanh; đẩy mạnh việc xúc tiến thương mại, mở rộng hơn nữa thị trường xuất khẩu và kiểm soát nhập khẩu, nhập siêu; đồng thời tháo gỡ khó khăn hiện tại nhằm thúc đẩy cũng như tạo sự đột phá trong lĩnh vực du lịch, đặc biệt là việc thu hút khách quốc tế đến Việt Nam.

Về phía Bộ Xây dựng và Ngân hàng Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo hai đơn vị này phải có các giải pháp bảo đảm cho thị trường BĐS phát triển một cách lành mạnh, bền vững. Thủ tướng cũng lưu ý trước một số cảnh báo có thể xảy ra khi thị trường địa ốc đang hồi phục và nguồn vốn tín dụng vào thị trường này đã tăng đáng kể.

(Theo Doanh nhân SG Online)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM