Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

TP.Đà Nẵng vẫn nợ đất tái định cư khi quỹ đất dư thừa

Cập nhật: 09/10/2014 11:26

Người dân TP.Đà Nẵng hiện đang quan tâm đến vấn đề trả nợ đất tái định cư (TĐC) mà thành phố nợ dân đã di dời từ nhiều năm qua, mặc dù nhiều nơi đất phân lô dư thừa.

Đó cũng là nội dung chất vấn của đại biểu (ĐB) trong Hội nghị do HĐND TP.Đà Nẵng tổ chức ngày 8/10 về việc giám sát giữa hai kỳ họp thứ 10 và 11 nhằm đôn đốc, yêu cầu UBND thành phố và các sở, ban, ngành thực hiện nghị quyết của HĐND thành phố.

Mới đây, trong tháng 9 và đầu tháng 10 lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND thành phố đã quyết liệt kiểm tra, xử lý tình hình nợ đất TĐC trên địa bàn các quận Liên Chiểu, Cẩm Lệ, Ngũ Hành Sơn và huyện Hòa Vang.

Bí thư Thành ủy Trần Thọ (thứ hai từ phải qua) kiểm tra tình hình nợ đất tái định cư trên địa bàn TP.Đà Nẵng.

Ảnh: D.T

Phê bình Phó Giám đốc Sở Xây dựng

Ngày 8/10, HĐND TP.Đà Nẵng làm rõ trách nhiệm của Sở Xây dựng trong việc quản lý chung cư, để xảy ra tình trạng sang nhượng trái phép đã không xử lý triệt để. Đồng chí Trần Thọ phê bình nghiêm khắc Phó giám đốc Sở Xây dựng Nguyễn Văn Nam vì ngại va chạm, né tránh đã không làm hết trách nhiệm, làm trong nhiệm vụ được phân công.

“Tại sao bố trí đất cho dân thì chủ yếu là hướng Bắc, hướng Tây, còn những vị trí đẹp như hướng Đông, hướng Nam thì thừa không bố trí?”, nhiều ĐB còn đặt nghi vấn.

Phó chủ tịch UBND thành phố hùng Tấn Viết đã trả lời chất vấn của các ĐB. Theo đó, từ khi thực hiện công tác đầu tư xây dựng hạ tầng, chỉnh trang đô thị, thành phố đã thành lập 17 ban quản lý dự án và công ty tham mưu cho UBND thành phố thực hiện việc kiểm định, giải tỏa, đền bù, bố trí TĐC cho người dân. Phó chủ tịch cũng cho biết: “Quá trình quản lý, điều hành chưa chặt chẽ nên để xảy ra tình trạng như chất vấn. Trách nhiệm thuộc về UBND thành phố, tiếp đến là trách nhiệm của 17 ban quản lý và công ty, trong đó có cả trách nhiệm giám sát chưa tốt của Mặt trận và các đoàn thể”.

Ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng không đông tình với giải trình của Phó chủ tịch UBND thành phố. Ông đánh giá: “Giải thích quanh co, không thấy trách nhiệm... Làm sai thì hãy dũng cảm nhận trách nhiệm, dân mới tin. Các tổ chức, cá nhân có liên quan phải phê bình một cách nghiêm túc. Lãnh đạo phải nhận khuyết điểm, thiếu sót”. Đặc biệt, ông Thọ ngạc nhiên khi nợ đất TĐC của dân kéo dài dai dẳng từ năm này qua năm khác, nhưng sau khi quyết liệt tiến hành kiểm tra, rà soát thì mới “lòi ra” quỹ đất TĐC vẫn dư thừa. Qua đó, ông Thọ đã kết luận: “Để xảy ra tình trạng nợ đất TĐC, trước hết trách nhiệm thuộc về lãnh đạo thành phố. Tôi xin nhận trách nhiệm này. Tuy nhiên, trách nhiệm chính là các cơ quan tham mưu cho UBND thành phố".

(Theo Thanh niên)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM