Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Từ Liêm (HN) được chi ngân sách 563 tỷ đồng/năm

Cập nhật: 25/12/2013 13:37

Thông tin Từ Liêm được chi ngân sách 563 tỷ đồng/năm được đưa ra trong buổi tiếp xúc cử tri huyện Từ Liêm vừa qua.

Một huyện lớn nhưng chỉ đựơc chi khoảng 560 tỷ đồng ngân sách mỗi năm được cho là số tiền không quá lớn. Giải đáp thắc mắc của nhiều đại biểu hội đồng nhân dân huyện Từ Liêm về việc tách thành hai quận sẽ làm tăng chi phí hoạt động, kinh phí xây dựng cơ sở hạ tầng, ông Lê Văn Thư-Bí thư huyện ủy huyện Từ Liêm cho biết hiện nay mức chi tiêu của huyện này chỉ hết 563 tỷ đồng ngân sách.

Trong số hơn 500 tỷ đồng chi trong một năm, phần chi cho giáo dục hết 300 tỉ đồng, 100 tỷ đồng tiếp theo chi cho các chính sách xã hội, người có công, người nghèo đói, chăm sóc sức khỏe nhân dân và 100 tỉ đồng nữa dùng cho việc hỗ trợ chính sách nông nghiệp, giao thông, ngập lụt.

Giải đáp thắc mắc của các đại biểu về chuyện “làm đẹp thống kê” để tách huyện Từ Liêm thành 2 quận, ông Thư cho hay có sai sót trong quá trình thông kê, xây dựng đề án còn về cơ bản, huyện Từ Liêm đủ tiêu chuẩn tách thành 2 quận mới. Quá trình xây dựng đề án từ năm 2006 đã trải qua 5 lần sửa đổi, tiếp thu ý kiến nên có sự khác nhau về con số là chuyện bình thường. Ngoài ra, ông Thư cũng phàn nàn, lượng công việc của cán bộ huyện Từ Liêm làm luôn nhiều hơn các địa phương khác trong cả nước, một người kiêm mấy việc.

Việc tách quận Từ Liêm dù đã thực hiện trong thời gian khá dài nhưng những thiếu sót, vướng mắc trong các khâu quản lý, thi hành là điều khó tránh khỏi. Từ Liêm sẽ còn gặp nhiều khó khăn trong thời gian tới nếu chưa biết cách hệ thống và quy hoạch thông minh.

(Theo NDHMoney)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM