Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

UBND TP. Hà Nội tiến hành rà soát công tác quản lý, sử dụng đất

Cập nhật: 11/12/2014 20:00

Mới đây, UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Công văn số 9463, yêu cầu các tổ chức sự nghiệp công lập, lực lượng vũ trang, các nông, lâm trường nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng đất.

UBND TP. Hà Nội yêu cầu các đơn vị có trách nhiệm phải nâng cao hiệu quả quản lý,
sử dụng đất. Ảnh minh họa

Theo Công văn 9463, UBND TP. Hà Nội giao Sở Tài nguyên & môi trường chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, UBND quận, huyện, thị xã phải tiến hành rà soát, thống kê các tổ chức sự nghiệp quản lý, sử dụng nhà, đất. Trong đó cần lưu ý xác định vị trí, diện tích, mục đích sử dụng đất để tổng hợp, hướng dẫn các đơn vị hoàn thiện hồ sơ quản lý, sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thu nghĩa vụ tài chính theo quy định.

UBND TP chỉ đạo Cục Thuế phối hợp với Sở Tài nguyên & Môi trường tạm thu tiền thuê đất đối với các tổ chức sự nghiệp công lập đã tự chủ tài chính toàn phần.

Sở Tài chính chịu trách nhiệm đẩy mạnh việc sắp xếp lại, xử lý nhà, đất thuộc sở hữu Nhà nước. TP cũng giao Sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn chủ trì cùng Sở Tài nguyên & Môi trường, UBND các huyện, thị xã và đơn vị chức năng của Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn hoàn thành việc bàn giao, tiếp nhận diện tích đất do các công ty lâm nghiệp, nông nghiệp không được tiếp tục quản lý, sử dụng theo phương án cổ phần hóa đã được phê duyệt về địa phương quản lý theo quy định...

(Theo Kinh tế & Đô thị Online)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM