Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Nhập môn đầu tư bất động sản thương mại: 3 bước “khởi động” cho người mới bắt đầu

Cập nhật: 21/10/2020 15:59

Tham gia vào thị trường bất động sản thương mại có thể là một thách thức với hàng loạt các câu hỏi, băn khoăn đối với các nhà đầu tư mới. Bắt đầu đầu tư như thế nào? Làm sao để theo kịp các nhà đầu tư mạnh vốn, giàu kinh nghiệm? Cùng tham khảo lời khuyên của chuyên gia về 3 bước đầu tiên nhà đầu tư cần làm khi gia nhập thị trường bất động sản thương mại.

Theo chuyên gia Galit Ventura-Rozen – Giám đốc công ty bất động sản Commercial Professionals ở Las Vegas, Mỹ, với 25 năm kinh nghiệm trong ngành môi giới bất động sản thương mại, đồng thời là diễn giả chuyên nghiệp, tác giả cuốn sách "Tư duy của người phụ nữ thành công”, để bắt đầu tham gia thị trường bất động sản thương mại, dưới đây là 3 bước “khởi động” mà nhà đầu tư mới cần hoàn thành:

Xác định rõ số tiền sẽ đầu tư

Bước đầu tiên, nhà đầu tư cần phác thảo một bức tranh rõ nét về tình hình tài chính hiện tại của mình. Bạn có bao nhiêu tiền để đầu tư vào bất động sản? Bạn muốn mua nhà đất bằng vốn tự có hay định vay vốn để gia tăng số tiền đầu tư?

Hãy dành thời gian chuẩn bị một nền tảng vững chắc trước khi tham gia vào thị trường đầu tư bất động sản thương mại đầy thách thức nhưng cũng không ít cơ hội lãi "khủng". Ảnh: Getty

Nếu bạn dự định dùng đòn bẩy tài chính, hãy liên hệ với ngân hàng để tìm hiểu các lựa chọn gói vay phù hợp với điều kiện tài chính hiện tại của bạn. Bạn có thể đặt một số câu hỏi cơ bản với tư vấn viên, ví dụ như với mức thu nhập và tài sản thế chấp hiện có, bạn có vay tối đa bao nhiêu để đầu tư bất động sản.

Ngoài ra, bạn cũng cần tìm hiểu thêm để nắm rõ chi tiết về khoản vay như thời hạn bao lâu, quy trình giải ngân như thế nào, mức lãi suất là cố định hay thả nổi,…

Nâng cao kiến thức về bất động sản

Sau khi đã xác định được số tiền sẽ đầu tư, bạn hãy dành thời gian tìm hiểu để nắm rõ hơn về thị trường bất động sản. Bạn dự định đầu tư vào thị trường nơi bạn đang sinh sống hay ở một nơi khác? Bạn đã quan tâm, tìm hiểu một lĩnh vực thương mại nhất định, ví dụ như văn phòng, khu bán lẻ chưa? Bạn muốn tự tìm hiểu, nghiên cứu thị trường hay tham khảo hướng dẫn của chuyên gia?

Nếu bạn thích tự tìm hiểu thị trường, các nền tảng bất động sản trực tuyến có thể hỗ trợ bạn trong việc tìm kiếm thông tin, cơ hội đầu tư, so sánh giá,… Hãy thử tìm kiếm bằng các cụm từ khóa cơ bản như “đầu tư bất động sản thương mại ở abc” hoặc “cho thuê văn phòng ở xyz” để tự tìm hiểu về thị trường nói chung và các khu vực, phân khúc cụ thể.

Sau khi nghiên cứu, tìm hiểu, bạn sẽ cơ bản hình dung được khoản tiền đầu tư của mình có thể mua được những sản phẩm bất động sản nào, ở đâu để “khoanh vùng”, tập trung vào khu vực cụ thể nhằm tìm kiếm cơ hội đầu tư tiềm năng, hợp túi tiền nhất.

Tìm lời khuyên, kinh nghiệm từ chuyên gia

Dù bạn vẫn đang băn khoăn cân nhắc các lựa chọn đầu tư hay đã có định hướng rõ ràng trong đầu thì việc tham khảo, học hỏi từ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản thương mại cũng sẽ giúp bạn ra những quyết định đầu tư sáng suốt hơn, tránh được một số rủi ro thường gặp đối với người mới bắt đầu tham gia đầu tư. Chuyên gia này có thể là các nhà đầu tư, người kinh doanh bất động sản hoặc nhà môi giới chuyên nghiệp,… Bạn có thể theo dõi họ trên các website, blog, mạng xã hội, các sự kiện tọa đàm, hội thảo trực tuyến,… có chủ đề liên quan đến đầu tư bất động sản thương mại để gửi câu hỏi, xin tư vấn trực tiếp từ chuyên gia. 

Đối với chuyên gia là nhà môi giới, bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng dịch vụ môi giới của họ để giúp bạn giao dịch thuận lợi hơn. Nhưng trước tiên, cần xem xét kỹ kinh nghiệm, lĩnh vực, khu vực họ hoạt động, tìm hiểu các khách hàng cũ, các giao dịch họ đã hỗ trợ thành công để quyết định xem họ có phù hợp với kế hoạch đầu tư của bạn hay không. Hãy coi quá trình này giống như một buổi phỏng vấn người tìm việc. Bạn hãy kiên nhẫn, sáng suốt để tìm ra người có kiến thức, nhạy bén, giàu kinh nghiệm và là người bạn có thể tin tưởng, giúp bạn đưa ra các quyết định đầu tư quan trọng.

Muốn trở thành một nhà đầu tư bất động sản thương mại thành công, bạn cần bắt đầu từ một nền tảng vững chắc. Vì vậy, hãy dành thời gian chuẩn bị tốt cho nền tảng trước khi bắt đầu tham gia vào thị trường đầu tư đầy thử thách, cạm bẫy nhưng cũng rất hứa hẹn này.

Theo ThanhnienViet

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM