Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Sẽ nới tay cho tín dụng bất động sản

Cập nhật: 10/01/2014 15:34

Đó là khẳng định của Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia Vũ Viết Ngoạn tại tọa đàm “Chính sách tài chính tín dụng bất động sản năm 2014” do Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia, Hiệp hội Bất động sản Tp.HCM tổ chức ngày 6/1 tại Tp.HCM.

“Lãi suất tín dụng bất động sản thời gian qua đã kéo giảm được nhiều và năm 2014 dựa vào tình hình kinh tế vĩ mô, lạm phát sẽ tiếp tục hạ lãi suất. Tuy nhiên sẽ xem xét kỹ từng phân khúc, từng dự án để có mức phân bổ tín dụng hợp lý về vốn và lãi suất...” - ông Ngoạn khẳng định.

Theo ông Ngoạn, vừa qua Ngân hàng Nhà nước đã cho phép cơ cấu lại nợ cũng như đánh giá tình hình tài chính của DN bất động sản, cho họ tiếp tục vay để triển khai dự án với nhiều cơ chế ưu đãi, thuận lợi so với mức bình thường. “Thực tế hiện nay vẫn có dự án tốt nhưng không vay được. Chúng tôi đề nghị nên đánh giá từng dự án cụ thể và cho phép giãn tiến độ, cơ cấu lại nợ và cho vay nếu dự án có triển vọng tốt” - ông Ngoạn nói. Cũng theo ông Ngoạn, hiện nay nợ xấu bất động sản không quá lớn, dư nợ bất động sản chỉ chiếm 6,5% tổng dư nợ, trong đó nợ xấu bất động sản không cao hơn so với mức nợ xấu chung.

(Theo TTO)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM