Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

TP. Hà Nội phê duyệt quy hoạch phân khu đô thị GN

Cập nhật: 06/02/2015 14:29

Mới đây, UBND TP. Hà Nội đã ban hành Quyết định phê duyệt Quy hoạch phân khu đô thị GN với tỷ lệ 1/5000 tại các huyện Đông Anh, Mê Linh và Gia Lâm.

Theo đó, Quy hoạch phân khu đô thị GN tại phía Bắc sông Hồng nằm trong địa giới hành chính 30 thị trấn và xã của 3 huyện nêu trên, diện tích đất nghiên cứu quy hoạch khoảng 5.426 ha, dân số tới năm 2030 khoảng 136.000 người và con số này được nâng lên tối đa tới năm 2050 là khoảng 163.000 người.

Phân khu đô thị này có không gian cây xanh và mặt nước; nằm ở giữa các khu vực phát triển đô thị mới, hiện hữu, các cây xanh có vai trò là các không gian mở, cảnh quan đô thị và sinh thái. Phân khu có chức năng chính là vườn hoa, công viên, mặt nước, cây xanh; thể dục thể thao, gắn với mặt nước, hỗ trợ cho các phân khu lân cận; công viên, cây xanh sinh thái chuyên để gắn với khoa học công nghệ, đào tạo, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe và nghiên cứu khoa học; đồng thời là đấu nối giao thông, đầu mối hạ tầng kỹ thuật của thành phố.

Vừa qua, TP. Hà Nội phê duyệt quy hoạch phân khu đô thị GN

Với chức năng, tính chất như trên, giải pháp tổ chức không gian cảnh quan, kiến trúc chủ yếu là tổ chức các “không gian xanh” hướng tới tôn tạo cảnh quan thiên nhiên, gồm hồ, sông, đầm, cây xanh và các di tích văn hóa, lịch sử hiện có; đây là nơi tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, phục vụ cộng đồng, thể dục thể thao, tổ chức các các quảng trường, không gian đi bộ; đồng thời là nơi thụ cảm không gian phát triển đô thị, tạo dựng môi trường sống có chất lượng đối với cư dân đô thị trung tâm, nhất là khu vực Bắc sông Hồng...

Đối với các khu cây xanh, công viên mật độ xây dựng tối đa là 5%, tầng cao 1 tầng; với các khu chức năng như đất công cộng, cơ quan đô thị tối đa 30%, tầng cao 1-3 tầng; khu công viên chức năng chuyên đề, tối đa 25%, tầng cao 1-3 tầng; đất quốc phòng, an ninh tối đa 30%, tầng cao 1-3 tầng; các công trình hạ tầng xã hội như trường học, nhà trẻ... tầng cao tối đa là 3 tầng; còn đối với đất xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật đầu mối sẽ  tiến hành thực hiện theo dự án riêng được cấp thẩm quyền phê duyệt, đảm đảm phù hợp với dây chuyền công nghệ, công năng...

Riêng với các công trình hiện có và đang xây dựng trước thời điểm phê duyệt quy hoạch phân khu đô thị GN sẽ thực hiện theo giấy phép đã được cấp. Việc xây mới, đầu tư xây dựng lại, cải tạo... cần tuân thủ theo quy hoạch phân khu đô thị GN đã được phê duyệt.

(Theo Báo Xây dựng Online)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM