Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

BĐS tháng 8/2014: Giao dịch ổn định nhờ “chiêu” khuyến mại của chủ dự án

Cập nhật: 01/09/2014 10:16

Mặc dù chịu ảnh hưởng từ tâm lý của tháng Ngâu nhưng thị trường BĐS tháng 8 ghi nhận nhiều tín hiệu khả quan. Trong đó, một số dự án thuộc phân khúc căn hộ cao cấp tại Hà Nội đạt được lượng giao dịch “đáng nể” nhờ chính sách khuyến mại. Tại Tp.HCM lượng giao dịch ổn định, thậm chí gia tăng ở một số dự án căn hộ.

Hà Nội: Dự án có khuyến mại “khủng” hút khách

Không nằm ngoài nhận định của các chuyên gia, lượng giao dịch thành công của thị trường tháng Ngâu tập trung chủ yếu vào các dự án có chương trình khuyến mại lớn. Một số dự án căn hộ cao cấp ghi nhận lượng giao dịch tăng cao do áp dụng những chính sách khuyến mại.

Theo đại diện của Sàn giao dịch Viethousing, đơn vị phân phối căn hộ cao cấp tại Royal City và Times City, cả hai dự án đều bán tốt trong tháng 8. Mặc dù là tháng Ngâu nhưng dự án Royal City đã bán thành công vài trăm căn hộ. Đạt được con số ấn tượng này là do chủ dự án đã có những chính sách khuyến mại khiến khách hàng không thể chối từ. Cụ thể, tặng quà lên tới 50 triệu đồng khi hợp đồng được ký kết, điều đặc biệt là ưu đãi này chỉ áp dụng trong tháng 8, bởi vậy khách hàng muốn mua căn hộ sẽ phải xuống tiền ngay chứ không thể đặt cọc và đợi sang tháng sau.

Ngoài ra, anh Nguyễn Văn Thịnh, nhân viên kinh doanh sàn STDA (siêu thị dự án), độc quyền phân phối chung cư cao cấp Mipec Riverside (Long Biên), cho biết, tuy dự án mới mở bán được khoảng một tuần nhưng đã bán được hơn 100 căn nhờ những chính sách khuyến mại hấp dẫn. Trong đó, có một số khách đã ký hợp đồng, phần còn lại thì đặt cọc đợi sang tháng 9 sẽ kí hợp đồng chính thức. Tuy nhiên, ngoài một số dự án có chương trình khuyến mại và thanh khoản tốt thì nhìn chung, tình hình giao dịch tại các dự án thuộc phân khúc căn hộ cao cấp khác còn khá chậm bởi đa phần nhu cầu của người dân tập trung vào phân khúc giá trung bình và rẻ.

Tại Hà Nội nhiều dự án khuyên mại lớn đã thu hút khách mua nhà

Cũng như những tháng trước, phân khúc căn hộ có giá trên dưới 1 tỷ đồng vẫn chiếm lĩnh thị trường. Theo đại diện phòng kinh doanh của chủ đầu từ Viglacera, trong tháng 8, tình hình giao dịch căn hộ giá rẻ không hề bị ảnh hưởng bởi tâm lý tháng ngâu, thậm chí, lượng giao dịch thành công còn vượt qua con số dự kiến. Một số khách hàng cẩn thận thì đặt cọc đợi sang tháng 9 ký hợp đồng, một số khách không kiêng kỵ thì đã xuống tiền vàký hợp đồng.

Đối với phân khúc đất nền, người mua kiêng kỵ kỹ hơn so với căn hộ, vì vậy, giao dịch đất nền tại Hà Nội chỉ ở mức cầm chừng và chậm lại so với tháng 7. Người mua tìm đến các nền đất chủ yếu để tham khảo, một số ít đặt cọc đợi sang tháng 9 mới ký hợp đồng. Tuy nhiên, theo nhận định chung, dù giao dịch đất nền tháng 8 chậm hơn tháng 7 nhưng vẫn hơn nhiều so với cùng kỳ năm ngoái. Và nửa cuối tháng 8, lượng giao dịch nhích hơn so với nửa đầu. Những giao dịch thành công vẫn chủ yếu tập trung vào các lô đất có giá từ 500 triệu – 1 tỷ đồng.

Đà Nẵng: Đất nền, căn hộ giao dịch chậm

Thị trường đất nền tháng 8 tại Đà Nẵng giao dịch “chùng” xuống trong tháng 8. Khách hàng khá cẩn trọng khi chọn và xuống tiền tại các dự án đất nền. Tuy nhiên, tại các dự án với chương trình khuyến mại hấp dẫn cũng đã ghi nhận được lượng giao dịch tương đối khả quan và đất nền vẫn là phân khúc được “ưa chuộng” nhất tại Đà Nẵng. Trong tháng qua, đã có 770 nền đất được chào bán từ dự án thuộc Khu đô thị Yên Thế (Bắc Sơn), Khu dân cư Green và Khu đô thị Nam cầu Nguyễn Tri Phương. Trong đó, giao dịch tại các dự án Green Lake và Nam cầu Nguyễn Tri Phương đạt tỷ lệ ấn tượng với 95-100% nền đất được bán hết sau một thời gian ngắn. Chưa kể đến, Dự án đất nền Green City đã có 200 nền đất được bán trong ngày mở bán đầu tiên.

Theo nhận định chung của những người làm trong nghề, tháng 9 là tháng Đà Nẵng bước vào mùa mưa, vì vậy, phân khúc đất nền sẽ có những ảnh hưởng nhất định bởi nhiều nền đất bị ngập úng.

Thị trường căn hộ tại Đà Nẵng trong tháng qua không đón nhận tín hiệu tích cực. Lượng giao dịch chậm hơn tháng 7. Dự báo trong một vài tháng tới, căn hộ tại Đà Nẵng sẽ đón nhận những tín hiệu khả quan bởi mùa mưa đến, nhiều nền đất tại đây bị ngập úng nên giao dịch trên thị trường sẽ chủ yếu tập trung vào phân khúc này.

Tp.HCM: Thị trường BĐS giao dịch ổn định bất chấp tâm lý tháng Ngâu

Mặc dù không có nhiều dự án mới mở bán trong tháng 8, tuy nhiên thị trường BĐS Tp.HCM ghi nhận lượng giao dịch ổn định so với các tháng trước và tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái, bởi các chủ đầu tư đưa ra nhiều “chiêu” khuyến mại, “hạ giá thành sản phẩm” nên thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Tại các công ty địa ốc và các sàn giao dịch BĐS trên địa bàn thành phố đều ghi nhận lượng giao dịch ổn định trong tháng Ngâu.

Trong tháng Ngâu, giao dịch bất động sản tại Tp.HCM vẫn ổn định

Theo anh Trần Thanh Hoàn, Giám đốc Sàn giao dịch Trần Anh 228 Cộng Hoà, mặc dù ít nhiều chịu ảnh hưởng tâm lý tháng Ngâu nhưng lượng giao dịch đất nền tại Tp.HCM có thể nói là khả quan. Đơn cử như Dự án đất nền của Mỹ Hạnh Hoàng Gia trong tháng vừa qua, lượng giao dịch đạt từ 20-25 nền đất. Dự án thu hút khách mua bởi đất nền tại đây có chất lượng và mức giá bán hợp lý.

Cùng với đó, chị Võ Thị Thanh Thúy, Trưởng phòng Kinh doanh của Công ty Địa ốc Phú Long, cho biết, tại công ty, giao dịch căn hộ trong tháng 8 hoạt động vẫn nhộn nhịp, các phân khúc có biến động nhẹ, trong đó, phân khúc căn hộ trung bình giao dịch không đột biến do một số dự án chưa tung ra. Tuy nhiên, phân khúc căn hộ cao cấp hoạt động khả quan, lượng giao dịch tốt hơn so với tháng 7. Nhất là ở những dự án đã hoàn thiện, lượng khách quốc tế tìm mua tương đối cao. Hai dự án cao cấp đang chào bán trong tháng 8 của Phú Long là Dragon Parc và Dragon Hill ghi nhận được lượng giao dịch tốt.

Chưa hết, theo ông La Luk Ban, Tổng giám đốc Công ty DT&XD Phúc Khang, thị trường BĐS trong tháng 8 vừa qua giao dịch sôi động và thậm chí mạnh hơn so với các tháng trước. Trong những năm gần đây khách hàng không còn tâm lý ngại tháng Ngâu, trong khi đó, các chủ đầu tư của dự án đưa ra các chương trình hạ giá, tăng khuyến mại để kích cầu, vì vậy, lượng người mua tăng nhanh do muốn tận dụng cơ hội ưu đãi. Đối với nhiều chủ đầu tư, tháng Ngâu trở thành tháng “làm ăn được”. Theo ghi nhận từ Công ty Phúc Khang, các dự án tại khu dân cư của tập đoàn trong tháng 8 có lượng giao dịch tốt, bởi mức giá khá hợp lý.

Tại Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn, Tổng giám đốc công ty, ông Đoàn Chí Thanh, nhận định, tháng 8 vừa qua lượng giao dịch tương đối ổn định, phân khúc căn hộ giá rẻ vẫn là phân khúc được người mua tìm kiếm nhiều. Cũng giống như 7 tháng đầu năm, tháng 8 vẫn là tháng mà phân khúc căn hộ dẫn đầu thị trường. Các dự án nhà ở thương mại giá phù hợp có lượng giao dịch ổn định và khả quan nhất. Thị trường căn hộ giao dịch tốt nhất thuộc phân khúc bình dân. Khách hàng chủ yếu hướng tới căn hộ chung cư có diện tích 60-80m2, với giá bán trên dưới 1 tỷ. Những dự án “bung hàng” ra thị trường đều từ cuối tháng ngâu cho đến thời điểm này, liên tiếp ghi nhận nhiều thông tin tích cực.

Theo nhận định chung, thị trường tháng 9 sẽ “đầy hứa hẹn” bởi đón nhận lượng dự án mở bán lớn. Tháng 9 là tháng các chủ dự án “lấy đà” để chuẩn bị cho những tháng “tăng tốc” cuối năm, vì vậy, khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn hơn.

Một điểm đáng quan tâm đối với các chủ đầu tư dự án đó là theo ghi nhận thực tế về nhu cầu của người dân thì các nhà đầu tư không nên chỉ chú trọng trong việc “hạ giá thành sản phẩm” mà còn cần quan tâm tới chất lượng. Hiện tại, người mua đang e ngại và thiếu tin tưởng vào chất lượng của các dự án giá rẻ. Vì vậy, ngoài mức giá, chất lượng công trình sẽ trở thành “phao cứu sinh” cho dự án trong thời gian tới.

Đậu Đen

(Theo Nhịp sống thời đại)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM