Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

BĐS vùng ven Tp.HCM lại nhộn nhịp

Cập nhật: 06/05/2015 09:58

Nhiều dự án bất động sản khu vực vùng ven Tp.HCM đang chạy đua mở bán "bám" kịp đà phục hồi của thị trường. Ghi nhận thực tế cho thấy, đa số các dự án đều đạt được nhiều thành công.

Nhiều dự án vào mùa

Cuối tuần qua, dự án đất nền Thanh Yến Residence (Long An) đã mở bán giai đoạn 1 thành công với việc bán hết 300 sản phẩm. Điều này khiến Công ty Bất động sản Thanh Yến (Thanh Yến Land) lại tiếp tục tung thêm Dự án Five Star Eco City - Khu Lucky Land giai đoạn 1. Dự án này là kết quả hợp tac đầu tư giữa Thanh Yến Land và Tập đoàn Quốc tế Năm Sao.

Được biết, tổng diện tích của dự án Five Star Eco City vào khoảng 420 ha thuộc địa bàn tỉnh Long An. Quy mô giai đoạn 1 của dự án vào khoảng 220 ha, với số vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng. Theo Thanh Yến Land, dự án này hiện cũng nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng và đã có nhiều người đặt tiền giữ chỗ.

Ngoài các dự án của Thanh Yến Land, khu vực tỉnh Long An còn có dự án Làng Sen Việt Nam của Tập đoàn Phuc Khang Corporation cũng có lượng giao dịch thành công cao. Quy mô của dự án này vào khoảng 50 ha thuộc địa bàn huyện Đức Hòa. Đại diện chủ đầu tư, ông Luk Ban La cho biết, sau khi công bố dự án khoảng 4 tháng, đến thời điểm hiện tại đã có tổng cộng 1.200 khách hàng nhận đặt chỗ mua sản phẩm đất nền của dự án này.

Khách hàng quan tâm đông đảo tại một dự án thuộc tỉnh Bình Dương

Các chủ đầu tư trên địa bàn tỉnh Bình Dương cũng không hề kém cạnh khi rầm rộ bung hàng và đã gặt hái được khá nhiều thành công. Chẳng hạn, dự án IJC@Vsip tại trung tâm Thành phố mới Bình Dương do công ty Tấc Đất Tấc Vàng phân phối, đã có hàng trăm khách hàng đặt mua sản phẩm sau gần 1 tháng công bố ra thị trường.

Gần đây nhất, Công ty TNHH Địa ốc Thuận Lợi cũng tổ chức lễ công bố Dự án Khu đô thị thương mại RichHome ra thị trường. Dự án này có quy mô khoảng 4,7 ha, bao gồm 272 nhà phố xây sẵn có diện tích từ 80 - 210 m2. Được biết, giá chào bán ra thị trường mà chủ đầu tư công bố là từ 390 triệu đồng/căn. Dự án này cũng nhận được sự quan tâm khá lớn của người mua. 

Ưu thế hạ tầng và giá hấp dẫn

Sự nhộn nhịp trở lại thời gian gần đây của BĐS vùng ven Sài Gòn theo giới chuyên môn là do nhiều yếu tố, trong đó bệ đỡ chung chính là việc niềm tin của thị trường đã phục hồi. Bên cạnh đó, một yếu tố cũng không kém phần quan trọng khác đó là mức giá khá rẻ và cơ sở hạ tầng ngày càng phát triển tạo nên lực hút cho BĐS vùng ven. Theo khảo sát, mức giá chào bán trung bình của các dự án đất nền ở các tỉnh Bình Dương, Long An hiện chỉ dao động trong khoảng từ 2 - 6 triệu đồng/m2, rẻ hơn nhiều lần so với Tp.HCM. Cùng với đó, hạ tầng ngày càng phát triển đồng bộ giúp điều kiện đi lại giữa các tỉnh vùng ven thuận lợi hơn rất nhiều.

Long An hiện đang được đánh giá là một trong những vùng kinh tế trọng điểm với nhiều tiềm năng và trong chiến lược phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Long An được quy hoạch thành một KĐT mở của Tp.HCM. Nắm bắt được tiềm năng phát triển của Long An, nhiều nhà đầu tư đã nhanh chóng huy động dòng tiền vào địa phương này. Đặc biệt, sự kiện khởi công tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành cách đây vài tháng càng khiến thị trường BĐS Long An nhận được sự quan tâm của nhà đầu tư. Cao tốc Bến Lức - Long Thành là tuyến đường bộ cao tốc lớn nhất khu vực miền Nam, tổng chiều dài toàn tuyến lên tới trên 57 km, đi qua địa bàn các tỉnh Tp.HCM, Đồng Nai và Long An. Dự kiến trong năm 2018, dự án này sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác.

Các dự án hạ tầng triển khai chính là động lực thúc đẩy sự xuất hiện của nhiều dự án khu đô thị lớn tại Long An như Nam Long, Đồng Tâm, Thanh Yến Residences, Làng Sen Việt Nam...

Còn tại Bình Dương, ngoài những tuyến đường hiện hữu kết nối với Tp.HCM, tỉnh này cũng đang lên kế hoạch phát triển các mạng lưới kết nối khác thông qua hệ thống xe bus đi từ Thành phố mới Bình Dương đến Tp.HCM. Quy hoạch Bình Dương thời gian tới sẽ có thêm 6 tuyến đường sắt trên cao cùng với 1 tuyến đường trên mặt đất. Trong đó sẽ có 2 tuyến kết nối với Tp.HCM đó là tuyến số 1 kết nối trung tâm Bình Dương với ga Suối Tiên và tuyến số 2 kết nối TP. Thủ Dầu Một đến Tp.HCM bằng tàu điện nhẹ.

TGĐ Tấc Đất Tấc Vàng - ông Hoàng Anh Tuấn cho rằng, việc giãn dân từ khu vực trung tâm Sài Gòn lan ra các vùng ven và các tỉnh lân cận là xu hướng tất yếu. Vì không lâu nữa, nhu cầu an cư của người Việt Nam cũng tương tự như người dân tại các nước phát triển. Cụ thể, họ sẽ không sống ở những ngôi nhà chật chội trong khu trung tâm mà chấp nhận quãng đường xa hơn để được sống trong một ngôi nhà vườn, một căn biệt thự thoáng đãng và rộng rãi. Đây cũng chính là cơ hội lớn của thị trường địa ốc vùng ven.

(Theo Đầu tư chứng khoán)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM