Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Căn hộ cho thuê: Khách thuê được "chiều" hết mức

Cập nhật: 01/10/2014 22:47

Không rơi vào trạng thái gian nan cân nhắc lựa chọn xuống tiền như khách mua nhà, những khách hàng thuê căn hộ chung cư đang thực sự thoải mái vì được cả chủ nhà và môi giới "chiều" hết mức.

Không giống như phân khúc căn hộ để bán, cả chủ đầu tư và các cơ quan quản lý thị trường đang phải chật vật giải bài toán nhà giá rẻ, phân khúc căn hộ cho thuê đang ngày càng hoạt động tốt, đặc biệt là tại khu vực Hà Đông và Lê Văn Lương kéo dài.

Nở rộ các dự án căn hộ tại khu vực phía Tây

Tại Hà Nội, các trục phát triển đô thị (kèm theo hạ tầng kỹ thuật - xã hội) hiện tại đã được hình thành khá cụ thể. Sau khi Quy hoạch chung Thủ đô được phê duyệt, trục Hồ Tây - Ba Vì được xác lập, đã không còn những đồn thổi hay những bình luận trái chiều. Được hưởng lơi từ các chính sách phát triển, cửa ngõ Hà Đông được xem như đi trước về sau.

Còn nhớ, UBND tỉnh Hà Tây (cũ) ra Quyết định 2436/QĐ-UBND từ năm 2007, phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/2.000 trục đô thị phía Bắc TP.Hà Đông với mục tiêu tạo lập trục đô thị mới hiện đại đồng bộ tại khu vực này, liên thông với thủ đô Hà Nội. Sau gần 7 năm, đến nay, tại cửa ngõ phía Tây Hà Nội đã mọc lên rất nhiều các dự án nhà ở, KĐT mới.

Tình trang chung của các dự án nhà đất tại Hà Nội chính là cùng nhau “nằm bất động”, rồi lại đua nhau đẩy tiến độ hoàn thành. Năm 2014, phía Tây Hà Nội (gồm khu Dương Nội, dọc trục Lê Văn Lương kéo dài, Lê Trọng Tấn kéo dài, KĐT An Hưng, Quang Trung - Tô Hiệu...) đã có hàng loạt dự án ra hàng, chào sàn với tốc độ chóng mặt.

Tính nhanh, đã có gần chục dự án nhà ở chào bán sản phẩm chỉ tính riêng từ quý II đến nay. Có thể kể đến những cái tên như dự án Viện 103 Văn Quán; HP Landmark Tower hay tổ hợp Unimax,...

Tuy nhiên, trong số những dự án đang đẩy nhanh tiến độ, rầm rộ quảng bá sản phẩm, vẫn xảy ra tình trạng “kẻ ăn không hết, người lần chẳng ra”.

Khách thuê căn hộ chung cư được cả chủ nhà và môi giới "chiều" hết mức

Thông tin chia sẻ tại một quán nước dọc đường Lê Văn Lương kéo dài (nay là đường Tố Hữu), cho thấy hiện tượng "sốt" nhà giá rẻ ở khu vực này là có thực. Nhưng đó là thiểu số, còn lại, những chung cư khác như VOV Lương Thế Vinh hay C14 Bộ Công An, thậm chí cụm Sparks (Dương Nội) thì giao dịch được thực hiện “mạnh” nhất vẫn là cho thuê.

Thuê căn hộ chung cư: Cần bao nhiêu cũng có

Hiện nay đang tồn tại một thực tế mà chính các lãnh đạo cơ quan điều hành đầu ngành Xây dựng lẫn địa phương đều phải thừa nhận đó là tình trạng doanh nghiệp hờ hững với đầu tư và tạo lập nhà ở cho thuê.

Rõ nhất chính là ở khu vực phía Bắc, với Hà Nội là một điển hình. Trước sức ép về dân số và hạ tầng đô thị, Thủ đô Hà Nội đang phải "gồng mình" đáp ứng nhu cầu về chỗ ở cho người dân. Mong ngóng tìm một nơi tá túc ổn định, an toàn, dân lao động bám trụ ở Thủ đô vẫn dài cổ ngóng hàng loạt dự án NƠXH, nhà thu nhập thấp được hứa hẹn sẽ về đích trong tương lai.

DN hờ hững với việc xây NƠXH vì thời gian thu hồi vốn (chưa nói tới có lợi nhuận) từ đầu tư công trình nhà ở cho thuê quá lâu. Muốn thu hồi vốn nhanh thì chỉ có đầu tư dự án chung cư thương mai. Tuy nhiên, một điều may mắn cho cả DN lẫn người dân quan đi ở trọ đó là tín dụng từ nhà băng đã lần lượt tìm tới nhiều dự án nhà ở nằm la liệt từ ngoại vi tới nội đô Hà thành.

Với động thái này của ngân hàng, giới trung gian, môi giới lại chạy đôn đáo vì khách hỏi mua, người săn thuê ùn ùn. Do đó xuất hiện một tình trạng khá đặc biệt, đó là tình thế chiều lòng những “Thượng đế” thuê chung cư giá rẻ.

Anh Quân, một người đang có nhu cầu thuê căn hộ cho gia đình cho biết, khu Trung Hòa - Nhân Chính có giá thuê khá cao, khu Văn Quán - Hà Đông - Xa La cũng ít hàng có giá rẻ dưới 10 triệu đồng/tháng, nội thất cơ bản, diện tích từ 90m2 trở lên) nên vợ chồng tôi được nhân viên môi giới tư vấn nên chuyển hướng sang trục Lê Văn Lương.

Vợ anh Quân hồ hơi cho biết: “May mắn là vợ chồng tôi đã tìm được căn hộ hơn 100m2 tại C14 Bộ Công an với giá cả rất hợp lý. Căn hộ có thiết kế đẹp, đã lắp đặt nột thất cơ bản, chỉ còn thiếu tủ bếp mà giá chỉ có 7 triệu đồng/tháng.

Một nhân viên môi giới cho biết, găn hộ chung cư VOV Mễ Trì được cho thuê với giá rất rẻ. Toàn bộ khu này đã có khoảng 80% hộ gia đình về ở, không gian thoáng, và đến nay thì xuất hiện rất nhiều lời rao cho thuê với giá hấp dẫn.

Ví dụ, một căn hộ diện tích 60m2 ở tầng 5 gồm 2 phòng ngủ, đủ nội thất hoàn thiện được chào thuê với giá 5 triệu đồng/tháng có thể thương lượng được. Anh Khánh, một người vừa thuê được căn hộ tại dự án này nói vui: "Bây giờ thuê chung cư dễ như đi chợ mua rau thôi…”.

(Theo TBKD)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM