Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Thương xá Tax đóng cửa, mặt bằng bán lẻ trung tâm Tp.HCM tăng giá

Cập nhật: 01/10/2014 22:45

Từ ngày 25/9, thương xá Tax chính thức đóng cửa nhằm đảm bảo an toàn cho thi công tuyến Metro số một. Sự kiện này đã khiến cho giá thuê mặt bằng khu trung tâm Tp.HCM tăng lên 6,7%. Số liệu và phân tích từ báo cáo quý III/2014 của CBRE.

So với cùng kỳ năm ngoái, giá thuê mặt bằng bán lẻ khu vực trung tâm Tp.HCM trong 3 tháng qua đã tăng 6,7% và giữ mức trung bình 110 USD mỗi m2 một tháng. Giá thuê cao nhất thuộc về những vị trí đắc địa thuộc khu trung tâm Tp.HCM, các mặt bằng ở khu vực này có giá thuê lên đến 200 USD mỗi m2 một tháng.Trong khi đó, giá thuê mặt bằng bán lẻ khu vực ngoài trung tâm Tp.HCM hầu như vẫn chưa thoát khỏi xu thế giảm.

Theo ông Marc Townsend, Giám đốc điều hành CBRE Việt Nam, có hai nguyên nhân dẫn đến việc mặt bằng bán lẻ ở khu trung tâm tăng giá. Một là có thêm 2 thương hiệu bán lẻ gia nhập thị trường là Marks&Spencer và cà phê Bene ở khu trung tâm. Hai là, nguồn cung ở khu vực quận 1 bị giảm xuống đáng kể khi thương xá Tax đóng cửa, bị loại khỏi dữ liệu thị trường.

Giá thuê mặt bằng bán lẻ khu trung tâm Tp.HCM vốn đã cao ngất ngưởng tiếp tục tăng
6,7% so với cùng kỳ năm ngoái do  thương xá Tax đóng cửa.

Cũng theo ông Marc Townsend, dự kiến sẽ có thêm 7 khối đế bán lẻ và trung tâm thương mại mới gia nhập thị trường trong 2 năm tới ở Tp.HCM, tuy nhiên các mặt bằng này hầu hết không tập trung ở khu vực CBD (Central Business District). Theo đó, nguồn cung mặt bằng bán lẻ Tp.HCM sẽ thấp hơn 12-15% so với Bangkok, Tokyo, chỉ bằng 50% nguồn cung của Singapore và Manila.

Một dự báo nữa được chuyên gia này đưa ra là giá thuê mặt bằng bán lẻ khu vực trung tâm Sài Gòn có thể sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới. Nguyên nhân là do thời điểm tháng 1/2015, sẽ mở cửa hoàn toàn cho các nhà bán lẻ quốc tế vào thị trường Việt Nam theo đúng cam kết WTO, đã đến rất gần. Một thị trường bán lẻ có dân số trẻ như Việt Nam cũng sẽ được các nhà bán lẻ nước ngoài quan tâm nhiều hơn. Đồng thời, các mô hình bán lẻ mới lạ trên thế giới sẽ dễ dàng tiếp cận thị trường bán lẻ ở Việt Nam hơn, đặc biệt là Tp.HCM nên áp lực cạnh tranh sẽ ngày càng khốc liệt.

Một con số đáng chú ý là tính đến tháng 9/2014, nguồn cung mặt bằng bán lẻ của Tp.HCM xếp thứ 17 trên tổng số 23 thành phố lớn trong khu vực châu Á Thái Bình Dương.

(Theo Vnexpress)
TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM