Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Gói hỗ trợ tín dụng mới không dành riêng cho cán bộ công chức, viên chức

Cập nhật: 01/10/2014 09:38

Thống đốc Nguyễn Văn Bình cho biết đó có thể là ý kiến của cá nhân nào đó, ông không có chủ trương triển khai chương trình cho vay ưu đãi đối với cán bộ công chức, viên chức,...

NHNN không có gói tín dụng cho riêng đối tượng cán bộ công chức, viên chức

Trả lời câu hỏi của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về đề xuất cho xây dựng gói tín dụng mới, đối tượng được vay là lực lượng vũ trang, viên chức, công chức,... ông Nguyễn Văn Bình, Thống đốc NHNN khẳng định: NHNN không có chủ trương cho vay riêng đối với các đối tượng trên.

"Với tư cách là Thống đốc NHHH, tôi xin khẳng định, tôi chưa hề có chủ trương về việc này. Có thể đó là ý tưởng của ai đó và trả lời như vậy", Thống đốc Bình nói.

Trước đó, phát biểu tại một cuộc hội thảo, ông Vũ Tiến Đông, Vụ trưởng Vụ tín dụng các ngành kinh tế (NHNN) đã cho biết, NHNN đang xây dựng một gói hỗ trợ tín dụng mới. Gói tín dụng này giúp những người có thu nhập trung bình khá trở lên vay tiền mua căn hộ cao cấp, trung cấp và nhà liền kề. Đối tượng của gói hỗ trợ là cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang...

Theo đề xuất, các đối tượng trên có thể vay với thời gian tối đa là 10 năm. Mức vay tối đa lên tới 2 tỷ đồng, bằng khoảng 75% tổng giá trị căn hộ mà người vay mua. Vụ Tín dụng các ngành kinh tế tính toán và đưa ra mức lãi suất dự kiến là 6-7,5%/năm. Đối tượng vay có thể dùng chính căn nhà họ định mua làm tài sản để thế chấp khi vay vốn.

(Theo NDHMoney)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM