Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Đất nền sắp đón nguồn cung "khủng"

Cập nhật: 05/02/2015 11:06

Phân khúc đất nền đã từng trải qua một thời gian dài khó khăn với cả đống hàng tồn. Tuy nhiên, khi thị trường bắt đầu ấm lên, lượng sản phẩm khổng lồ này đang được các "ông lớn" lặng lẽ triển khai, chuẩn bị đón sóng thị trường bất động sản 2015.

Còn nhớ cách đây khoảng 2 năm, khi thị trường bất động sản vẫn đang đà lao dốc, dự án Nam An Khánh được CTCP Đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Sông Đà (Sudico) chào bán với mức giá giảm rất nhiều so với dự kiến ban đầu, chỉ còn khoảng 17,8 triệu đồng/m2. Mức giá này cũng được cho là thấp hơn mặt bằng giá chung thời điểm đó.

Tiểu khu Evelyne Gardens thuộc Dự án Park City dự kiến sẽ bán trong quý II/2015 sẽ cung cấp một lượng lớn nền đất trong năm 2015

Nhờ thế, nhiều sản phẩm đã được Sudico chốt giao dịch thành công, trong báo cáo tài chính, kết quả kinh doanh khá "đẹp", còn cổ phiếu của SJS cũng "thoát nạn" khi không bị hủy niêm yết.

Năm 2014, khi tình hình thị trường đã khả quan hơn, dù không có nhiều dự án mở bán, nhưng may có "phao cứu sinh" là gói vay 120 tỷ đồng của Ngân hàng Quân đội, Sudico đã có đủ tài chính để đẩy mạnh triển khai cơ sở hạ tầng tại Dự án Nam An Khánh.

Được biết, hiện nay, con đường chính trong dự án khu đô thị đã trải nhựa xong, còn khu nhà mẫu thì đang trong giai đoạn hoàn thiện. Hạ tầng kỹ thuật cũng đang được doanh nghiệp đẩy mạnh thi công. Ngoài ra, các tuyến giao thông nội bộ cũng như hệ thống cây xanh cũng được đẩy mạnh tiến độ.

Theo ông Nguyễn Văn Nghĩa, Trưởng phòng kinh doanh, trong năm 2015, Sudico có thể sẽ mở bán rầm rộ dự án này ra thị trường.

Ông Nghĩa cho hay, đất nền tại Dự án Nam An Khánh hiện có rất nhiều lợi thế. Đơn cử như vị trí thuận lợi, mức giá khởi điểm khá rẻ mặc dù khung giá đất mới đã tăng mạnh. Mặt khác, phân khúc đất nền tại khu vực trung tâm và các vùng lân cận Hà Nội hiện nay cũng được đánh giá là đang có nhiều dấu hiệu hồi phục, dù có chậm hơn các phân khúc khác.

Một đơn vị chuyên sản phẩm đất nền khác là Cienco 5 Land. Cách đây mấy năm, doanh nghiệp này cũng từng triển khai rầm rộ nhiều dự án, nhưng khi thị trường khó khăn, chủ đầu tư quyết định "lui về ở ẩn", nhất là khi giá bất động sản ngày càng đi xuống. Nhưng từ thời điểm cuối năm 2014, Cienco 5 Land có nhiều động thái cho thấy doanh nghiệp này sẽ tái khởi động dự án Thanh Hà, quận Hà Đông. Dự án này có quy mô rất lớn, khoảng 400 héc-ta. Nếu chủ đầu tư "hồi sinh" thành công dự án này, Hà Nội sẽ có thêm nguồn cung khá lớn ở phân khúc đất nền.

Theo tìm hiểu của PV báo Đầu tư Bất động sản, trên một khu đất quy mô khoảng chục ha, Công ty Cienco 5 Land hiện đang tiến hành san lấp cũng như hoàn thành hệ thống giao thông nội bộ. Một vị đại diện của Cienco 5 Land cho biết, trong năm 2015, doanh nghiệp này sẽ triển khai dự án rầm rộ hơn nữa.

đất nền Nam An Khánh
Một góc dự án đất nền Nam An Khánh 

Tìm hiểu nguyên nhân, được biết, Cienco 5 Land sắp được bơm một nguồn vốn lớn từ một gói tín dụng. Nếu việc hợp tác này thành công, Dự án Thanh Hà được tái khởi động, thì trong thời gian tới, khoảng vài tháng nữa, thị trường sẽ đón nhận thêm nguồn cung từ hàng ngàn lô đất nền của dự án này.

Cũng tại Hà Nội, vào ngày 31/1/2015, Tập đoàn Perdana ParkCity cũng đã tiến hành khánh thành giai đoạn 1 của dự án Park City. Dự án này gồm 177 căn biệt thự, liền kề. Tổng giám đốc dự án, ông Lawrence Peh, tiết lộ, chủ đầu tư hiện đang triển khai tiểu khu Evelyne Gardens giai đoạn 2. Quy mô của tiểu khu này khoảng 4,7 héc-ta, với 147 nhà liền kề và 18 căn biệt thự. Chủ đầu tư cho biết, khoảng quý II/2015 sẽ tiến hành mở bán dự án. Tuy chưa công bố mức giá chính thức, nhưng chắc chắn sẽ không thấp hơn giá bán thuộc giai đoạn 1 đã hoàn thiện trước đây.

Ông Lawrence Peh cũng cho biết, trong thời gian qua, Chính phủ đã ban hành nhiều chính sách mới, kỳ vọng sẽ có tác động tích cực tới thị trường địa ốc. Đặc biệt là việc mở rộng điều kiện cho Việt kiều, người nước ngoài được phép sở hữu nhà tại Việt Nam. Chính sách nào cũng có độ trễ nhất định, nhưng vào 1/7 tới khi hai sắc luật bất động sản có hiệu lực, chắc chắn sức cầu đối với bất động sản, nhất là đất nền, biệt thự sẽ tăng đáng kể.

Không chỉ riêng Park City, trên địa bàn Hà Nội, dù nhiều dự án chưa có kế hoạch bán hàng cụ thể nhưng các chủ đầu tư đều úp mở về chiến lược bán hàng trong thời gian tới. Tuy đó là một tín hiệu tốt nhưng việc nhiều chủ đầu tư ồ ạt triển khai hạ tầng đặt ra nghi ngại về việc các doanh nghiệp đang “găm hàng” và chờ thời cơ bung ra hàng loạt. Dự báo, trong quý II tới đây, thị trường sẽ đón một nguồn cung rất lớn từ phân khúc này.

(Theo Đầu tư chứng khoán)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM