Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Doanh nghiệp BĐS Tp.HCM ồ ạt mở bán trong tháng ngâu

Cập nhật: 16/08/2015 00:00

Tháng 7 Âm lịch năm nay, thị trường bất động sản (BĐS) Tp.HCM sẽ chứng kiến sự sôi động khác lạ, tâm lý e dè của những năm trước đã giảm. Dự kiến hàng nghìn sản phẩm của các dự án lớn sẽ gia nhập thị trường.

Hiện nay, trong hành trình chiếm lĩnh thị phần, các chủ đầu tư cũng đang bước vào giai đoạn nước rút. Trong khi đó, tâm lý e ngại tháng ngâu của người mua cũng không còn nặng nề như trước đây.

Doanh nghiệp ồ ạt bung hàng

Một điểm đáng chú ý là sự khác biệt trong thành phần nguồn cung dự án. Nghiên cứu hỗ sơ dễ nhận thấy, những sản phẩm được bung ra sắp tới chủ yếu tới từ phân khúc căn hộ cao cấp, biệt thự, nhà phố liền kề, đất nền thuộc khu Nam và khu Đông Tp.HCM. Trong khi trên thị trường, phân khúc căn hộ giá rẻ chỉ chiếm thế yếu.

Ở khu vực phía Nam Sài Gòn, trong tháng 7 Âm lịch, chủ đầu tư Phát Đạt sẽ bung ra 75 biệt thự và 528 căn hộ tại dự án The EveRich III. Cũng trong khoảng thời gian này, chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng sẽ giới thiệu 554 căn hộ tại dự án Happy Residence.

Ở khu vực phía khu Đông, nơi sôi động nhất Sài Gòn trong thời gian qua, sắp tới (ngày 23/8), chủ đầu tư Sacomreal sẽ tổ chức mở bán dự án Jamona Home Resort với tất cả 238 căn biệt thự nghỉ dưỡng ven sông ở quận Thủ Đức.

Thông tin từ chủ đầu tư cho thầy, gần 200 sản phẩm của dự án đã được tiêu thụ mặc dù mới giới thiệu ra thị trường được 1 tháng. Trong đó, khoảng 10% sản phẩm được dành cho đối tượng kiều bào, khách nước ngoài.

Hiện nay, tâm lý e ngại tháng ngâu của người mua cũng không còn nặng nề như trước đây

Chủ đầu tư cho biết, trong lễ mở bán dự án tới đây, Sacomreal sẽ liên kết với CBRE nhằm tiếp thị dự án rộng rãi đến khách ngoại kiều. Trong tháng này, công ty cũng sẽ chính thức bung ra thị trường 200 căn hộ cao cấp tại dự án Jamona Apartment ở quận 7.

Như vậy, một số doanh nghiệp tự tin mở bán ngay trong tháng 7 âm lịch trong khi một số chủ đầu tư đang chạy đua mở bán dự án nhằm tránh “tháng cô hồn”.

“Chạy” lãi suất và kích cầu

Về nguyên nhân của hiện tượng này, Phó tổng giám đốc Sacomreal Võ Thị Dịu Hiền cho biết, đầu tháng 7 vừa qua, Luật Kinh doanh bất động sản mới đã quy định cho phép khách ngoại, Việt kiều mua nhà đã thổi một làn gió mới vào thị trường BĐS và tháng ngâu năm nay trúng vào điểm rơi của chính sách.

Do đó, những chủ đầu tư dự án sẽ bước vào cuộc chạy đua tung dự án cao cấp thuộc những khu vực tập trung nhiều người nước ngoài như khu Nam, khu Đông để “hớt sóng” khách nước ngoài.

Theo bà Võ Thị Dịu Hiền, cuộc đua này không dành cho kẻ chậm chân, doanh nghiệp nào nhanh tay, có tiềm lực mạnh mẽ sẽ chiếm lĩnh được thị phần. Bên cạnh đó, khách ngoại cũng không có khái niệm kiêng cữ nên các doanh nghiệp vẫn bung hàng bình thường.

Đối với khách hàng trong nước, nhằm kích cầu trong khoảng thời gian này, những chủ đầu tư sẽ đua nhau bung ra những chương trình khuyến mãi như tặng quà, giảm giá. Vì thế, đây cũng chính là giai đoạn tìm nơi an cư với giá tốt trong năm.

Ngoài ra, một yếu tố khác nữa có khả năng thúc đẩy mãi lực BĐS trong “tháng cô hồn” là sự biến động lãi suất trong các tháng cuối năm.

Cụ thể, nhu cầu nhập khẩu của nước ta thường tăng đột biến. Việc đồng USD đang trên đà phục hồi cộng với khả năng FED tăng tỷ giá USD có thể tạo áp lực lên tỷ giá của nước ta.

Đó là nguyên nhân có thể sẽ kích thích lãi suất tăng vào các tháng cuối năm. Do đó, để giúp người mua tranh thủ những chương trình ưu đãi lãi suất của ngân hàng, các chủ đầu tư sẽ tranh thủ mở bán dự án sớm.

(Theo Vneconomy)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM