Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Giá thuê nhà ở xã hội cao hơn thị trường sẽ được tính lại

Cập nhật: 07/05/2015 09:43

Bộ Xây dựng cho biết, theo quy định hiện hành, những dự án nhà ở xã hội được đầu tư bằng vốn ngoài ngân sách Nhà nước phải bố trí tối thiểu 20% tổng diện tích sàn xây dựng dành để cho thuê.

Chủ đầu tư được tính lại giá cho thuê nhà ở xã hội nếu mức giá này
cao hơn thị trường. Ảnh: Internet

Mục đích của quy định này nhằm đẩy mạnh việc phát triển nhà ở xã hội cho thuê đối với những đối tượng không đủ điều kiện kinh tế để thuê mua, mua nhà ở xã hội.

Trong trường hợp chủ đầu tư không cho thuê được vì việc xác định giá thuê theo quy định pháp luật cao hơn mức giá có thể cho thuê trên thị trường, chủ đầu tư sẽ được xác định lại giá thuê cho phù hợp với thực tế.

Đặc biệt, sau khi đảm bảo thời gian cho thuê tối thiểu theo đúng quy định là 5 năm thì chủ đầu tư sẽ được hạch toán phần chênh lệch giữa những khoản thu tính theo đúng quy định với khoản thu trong thực tiễn vào giá bán nhà ở xã hội vào thời điểm bán.

Đối với trường hợp chủ đầu tư đã xác định lại giá cho thuê nhưng vẫn không thể cho thuê được, sau 3 năm tính từ khi công trình được nghiệm thu và cho phép đưa vào hoạt động, chủ đầu tư tổng hợp lại báo cáo lên UBND tỉnh để được cân nhắc, giải quyết.

(Theo Kinh tế & Đô thị)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM