Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Phân khúc căn hộ tại Hà Nội “nở rộ” mở bán sau Tết Thanh minh

Cập nhật: 06/05/2015 10:02

Thị trường địa ốc Hà Nội trong ít ngày đầu quý II/2015 đã đón nhận hàng nghìn căn hộ chung cư từ nhiều đợt mở bán của những đơn vị phân phối.

Trước đó (quý I/2015), thanh khoản của phân khúc căn hộ ở Hà Nội đã được các đơn vị nghiên cứu đánh giá tốt với lượng giao dịch thành công cao gấp 3 lần cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, một số đơn vị phân phối cho biết, thị trường căn hộ tại Hà Nội trong quý I đã bị chững lại. Thậm chí, giao dịch địa ốc cận tết Thanh minh đã giảm mạnh vì nhiều người có nhu cầu mua bán nhà vẫn còn tâm lý kiêng kỵ trong thời điểm này và để dành thời gian đi tảo mộ người thân.

Thị trường bất động sản bước sang quý II gần như đã được "cởi trói" về khía cạnh tâm lý. Do đó, nhiều đơn vị phân phối với nguồn sản phẩm độc quyền tiếp tục đưa ra thị trường cùng nhiều chương trình ưu đãi mới.

Thống kê cho thấy, từ đầu tháng 4/2015, tại Hà Nội, hàng nghìn căn hộ cao cấp, trung bình và giá rẻ đã được các đơn vị phân phối tổ chức mở bán. Đặc biệt, dự án căn hộ cao cấp và trung cấp chiếm số lượng rất lớn trong các đợt mở bán.

Đơn cử, Siêu thị dự án đã tung ra thị trường khoảng 200 căn hộ cao cấp thuộc tòa The Crown, Dự án Mulberry Lane (quận Hà Đông, Hà Nội) ngay đầu tháng 4/2015. Dự án này là một trong số rất ít dự án chung cư đã hoàn thiện nhưng vẫn còn nguyên căn hộ chưa đưa ra thị trường và được bán ra trong giai đoạn này. Đáng chú ý, dự án này đã thu hút được khoảng 500 khách hàng tới tìm hiểu trong lễ mở bán với mức giá bán ra từ 25 triệu đồng/m2 căn hộ đã hoàn thiện (bao gồm VAT).

Dự án Park View Residence do Cengroup làm chủ đầu tư được mở bán ngày 25/4/2015

Vinhomes 1 trong tháng 4 cũng mở bán tòa Park 6 của Dự án Times City giai đoạn 2. Tòa nhà này được xem “xanh nhất” Dự án Times City. Trong khi, theo Đất Xanh Miền Bắc, đơn vị này trước đó đã bán gần hết khoảng 500 căn hộ ở tòa Park 3 cũng nằm trong dự án đó.

Tuy thanh khoản thị trường được nhận định là tốt nhưng nhiều đơn vị phân phối vẫn đưa ra các gói khuyến mãi hấp dẫn, hướng tới không chỉ khách hàng có như cầu ở thực mà cả các nhà đầu tư.

Cụ thể, Refico mới đây tiếp tục mở bán căn hộ Watermark cùng chương trình cam kết lợi tức tới 48 triệu đồng/tháng và kéo dài tới 2 năm cho người mua nhà. Có thể thấy, rõ ràng đơn vị phát triển dự án đang hướng tới đối tượng khách hàng mua căn hộ để đầu tư cho thuê với việc dự án đang trong quá trình hoàn thiện, mức giá bán ra không tăng mà còn được trả lợi tức lớn và bảo đảm đến 2 năm.

Gần đây, Siêu thị dự án cũng đã đưa ra chương trình ưu đãi lớn ở đợt mở bán đầu tiên của tiểu khu Park View Residence (thuộc Khu đô thị Dương Nội), nằm trong dự án của Ceninvest đầu tư. Theo đó, người mua nhà chỉ cần trả 30% giá trị hợp đồng, còn lại 70% sẽ được ngân hàng hỗ trợ vay vốn với lãi suất 0 đồng cho tới khi bàn giao căn hộ.

Tương tự, hàng loạt dự án căn hộ tại Hà Nội trong tháng 4/2015 tiếp tục được đơn vị phân phối đưa ra thị trường như: Dự án New Horizon City - 87 Lĩnh Nam được sàn EZ Việt Nam phân phối; Dự án Helios Tower (75 Tam Trinh, Hà Nội) được liên minh G5 phân phối; Dự án Thăng Long Victory phân phối qua sàn Phúc Hà, Dự án Goldmark City được phân phối qua sàn Đất Xanh Miền Bắc...

Tìm hiểu của phóng viên cho thấy, thị trường Hà Nội thời gian tới sẽ tiếp tục đón nhận một lượng rất lớn căn hộ tiếp tục được tung ra ra thị trường. Đơn cử, Đất Xanh Miền Bắc tiết lộ, đơn vị này tới đây tiếp tục chào bán sản phẩm ở một dự án cao cấp với khoảng 500 căn hộ. Phía Công ty CP GPInvest cũng mới giới thiệu căn hộ Tràng An Complex đến khách hàng và sẽ tung ra thị trường trong tháng 5 này với mức giá bán dao động từ 31-36 triệu đồng/m2.

Bên cạnh các dự án đã có kế hoạch bán hàng kể trên, rất nhiều dự án căn hộ tại Hà Nội đã tạm ngừng bán hàng sau 1 hoặc 2 đợt mở bán mặc dù dự án vẫn còn phần lớn căn hộ như: Dự án Scitech Tower 304 Hồ Tùng Mậu, Dự án HongKong Tower, Dự án Five Star...

(Theo Đầu tư chứng khoán)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM