Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Lãnh đạo quận Hà Đông khẳng định không có "phí bôi trơn" trong cấp sổ đỏ

Cập nhật: 22/10/2014 15:13

Tại cuộc họp giao ban báo chí của Thành ủy Hà Nội vào chiều ngày 21/10 vừa qua, ông Vũ Ngọc Phụng, Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông khẳng định: “Không có chi phí dịch vụ, "bôi trơn" hay văn phòng phẩm trong việc cấp sổ đỏ trên địa bàn quận”.

Lãnh đạo quận Hà Đông khẳng định không có "phí bôi trơn" hay văn phòng phẩm khi
cấp sổ đỏ cho người dân

Ông Vũ Ngọc Phụng cho biết, quận Hà Đông đã tiếp nhận và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 3.280 hồ sơ trong giai đoạn từ 1/1/2014 đến 31/8/2014. Quận Hà Đông chỉ kiểm tra hồ sơ cá nhân, còn việc quy hoạch diện tích ra sao là do Sở Tài nguyên & Môi trường thẩm định. Kể từ ngày 1/9/2014, việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn quận Hà Đông được bàn giao về Sở Tài nguyên & Môi trường.

"Dù là nhà đầu tư thứ phát hay từng hộ mang hồ sơ đi làm thủ tục thì cũng đều được cấp giấy chứng nhận. Do đó, công tác quản lý cấp sổ đỏ trên địa bàn quận hiện gặp nhiều khó khăn", ông Phụng cho biết.

Liên quan đến những bất cập trong bàn giao sổ đỏ tại dự án Văn Phú Invest được đưa tin gần đây, ông Phụng cho biết quận sẵn sàng vào cuộc và phối hợp với cơ quan báo chí.

Liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận cho nhà chung cư, ông Phụng khẳng định: “Quận Hà Đông cấp giấy chứng nhận chỉ thu phí giấy chứng nhận là 25.000 đồng hay 1000.000 đồng bên cạnh phí trước bạ, không có khoản "bôi trơn" hay văn phòng phẩm".

Chỉ tiêu trong năm 2014 quận Hà Đông đặt ra là phải cấp khoảng 8.000 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tính đến nay, quận đã cấp được khoảng 4.300 giấy chứng nhận (52%), trong đó có khoảng 3.280 là chứng nhận cho người dân ở các khu đô thị. Số còn lại là của đất dịch vụ, đất đấu giá, đất tái định cư, đất thổ cư…

Theo vị lãnh đạo này, quận đã có lịch làm việc với các chủ đầu tư trên địa bàn về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân.

(Theo Báo xây dựng)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM