Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Một nửa công ty địa ốc của Bầu Đức sẽ nhượng lại cho tỷ phú Singapore

Cập nhật: 24/02/2015 20:22

Dự án Hoang Anh Gia Lai Land sắp sửa đón nhận một lượng vốn đầu tư lớn từ Rowsley, một công ty đầu tư bất động sản do tỷ phú Peter Lim đồng sở hữu. Số vốn này được định giá tương đương với 50% cổ phần, lên tới 275 triệu USD.

Nhật báo Strait Times của Singapore đưa tin vào ngày 12/2 đã đăng tải nội dụng thương vụ giữa Công ty Rowsley và Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai.

Theo đó, công ty đầu tư bất động sản của tỷ phú Peter Lim đã đạt thỏa thuận đầu tư số tiền 275 triệu USD để đổi lấy 50 phần trăm số cổ phần ở công ty đang sở hữu HAGL Myanmar Centre - là một trong những dự án nhà ở tích hợp lớn nhất đất nước Myanmar.

Ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia La đã thông qua báo chí, xác nhận thông tin này,. Ông cũng đồng thời cho biết doanh nghiệp nêu trên là Hoàng Anh Gia Lai Land - một công ty con của tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai.

Ông Đức chia sẻ: "Rowsley Ltd đã quyết định rót số tiền 275 triệu USD vào Công ty Hoàng Anh Gia Lai Land với mức định giá ứng với 50 phần trăm cổ phần. Tuy vậy, Hoàng Anh Gia Lai Land đang quản lý và sở hữu khá nhiều dự án bất động sản chiến lược cả trong và ngoài nước, chứ không chỉ mỗi dự án tại đất nước Myanmar".

HAGL Myanmar Centre là một trong những dự án phức hợp lớn nhất Myanmar.

Ngoài ra, ông Đức cũng giải thích thêm, số tiền 275 triệu USD sẽ được đối tác Singapore chuyển về Việt Nam, nơi mà Hoàng Anh Gia Lai Land đang đặt trụ sở, chứ không phải là Myanmar. Công ty đối tác mới sẽ đồng hành với Hoàng Anh Gia Lai Land trong lĩnh vực phát triển và kinh doanh ở khu phức hợp tại Yangon (của Myanmar).

Người giàu thứ hai sàn chứng khoán Việt Nam cho hay, lý do ông bán 50% cổ phần HAGL Land cho đối tác Singapore vì Công ty Rowsley có kinh nghiệm và thế mạnh trong việc khai thác, kinh doanh bất động sản ở thị trường khu vực. Hiện nay giai đoạn một của dự án Hoang Anh Gia Lai Myanmar Centre đã bước vào công đoạn hoàn thiện. Dự kiến tháng 5/2015 sẽ khánh thành.

Khu phức hợp của HAGL được đầu tư xây dựng với tổng số vốn 550 triệu USD, trên diện tích 8,2 ha có vị trí đắc địa tại trung tâm Yangon, Myanmar, được đầu tư theo hình thức BOT thời gian 60 năm, chia thành 2 giai đoạn.

Giai đoạn một gồm 81.000 m2 văn phòng cho thuê, 39.000 m2 trung tâm thương mại và khách sạn 5 sao 400 phòng. Giai đoạn 2 của dự án sẽ có 2 tòa nhà cao tầng với 94.000 m2 văn phòng và hơn 1.000 căn hộ kèm theo nhiều tiện ích. Giai đoạn 2 của dự án được dự kiến khởi công sau khi giai đoạn một đi vào hoạt động.

Dự án này được tài trợ vốn bởi 3 ngân hàng có tầm cỡ ở Việt Nam là: BIDV, Eximbank và Sacombank. Ba ngân hàng này đã cam kết sẽ giải ngân cho dự án với mức 220 triệu USD để kịp tiến độ.

Theo thông tin từ báo chí nước ngoài, Peter Lim là tỷ phú đầu tư nổi tiếng ở đất nước Singapore, ông năm nay 61 tuổi. Ông từng có bằng kế toán tại Đại học Western Australia, ban đầu ông làm môi giới chứng khoán, đến năm 1996 thì ông chuyển hẳn sang đầu tư chứng khoán. Theo trang Forbes, Peter Lim hiện nắm giữ số tài sản 2 tỷ USD, ông cũng là người giàu đứng thứ 6 ở đất nước Singapore.

(Theo Vnexpress)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM