Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Việt Nam thuộc nhóm 10 nước có giá nhà so với thu nhập cao nhất thế giới

Cập nhật: 24/02/2015 19:53

Đó là kết quả khảo sát, đánh giá của Numbeo ở các quốc gia và thành phố lớn trên toàn cầu. Chúng ta là nước đứng thứ 9 về mức độ “đắt đỏ” của giá nhà ở khi giá nhà gấp 24 lần thu nhập của người dân.

Ảnh chụp Trung tâm tài chính Tp.HCM về đêm (ảnh: MQ)

Số liệu thống kê trên cho thấy, Uganda là nước có giá nhà cao nhất được tính toán một cách tương đối. Bên cạnh đó, một số nước có giá nhà khá thấp như Mỹ, Tanzania hay các nước Trung Đông.

Đối với thành phố, Cu Ba và Havana là thành phố có giá nhà đắt đỏ thứ 2. Tp.HCM của Việt Nam đứng thứ 40 về mức độ đắt đỏ, còn Hà Nội đứng thứ 18. Các thành phố tại Mỹ thường có giá nhà rất thấp so với thu nhập của người dân tại đây.

Kết quả trên có thể chưa phản ánh một cách hoàn toàn chính xác vì số mẫu một số quốc gia, thành phố không đủ lớn. Nhưng những chỉ số trên rất đáng để người đọc tham khảo.

giá căn hộ
Danh sách 20 nước có giá nhà so với thu nhập cao nhất

nhà đất
Danh sách 20 nước có giá nhà so với thu nhập thấp nhất

bất động sản
Danh sách 20 thành phố có giá nhà so với thu nhập cao nhất

Chú thích:

Giá nhà/thu nhập: Tính bằng trung vị giá nhà dựa trên kết quả khảo sát chia cho trung vị thu nhập của người dân. Cụ thể, giá nhà được tính là trung bình giá của một căn hộ chung cư có diện tích 90m2 ở vùng ven và trung tâm. Thu nhập được dùng để tính toán là 1,5 lần (hộ gia đình) thu nhập ròng của một người.

Lợi suất cho thuê: Đây là số tiền mà người cho thuê nhà nhận được hàng năm chia cho kinh phí bỏ ra để mua căn hộ đó. Chỉ số nêu trên tính hai khu vực là vùng ven và trung tâm thành phố.

(Theo CafeLand)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM