Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Bất động sản năm 2015: Khách hàng có nhiều lựa chọn

Cập nhật: 07/02/2015 20:58

Đó chính là nhận định của Giám đốc Công ty CP Địa ốc Nhà Vuông Nguyễn Trọng Huy về tình hình thị trường bất động sản (BĐS) năm 2015.

- Về sự phát triển của thị trường BĐS hiện nay, ông đánh giá thế nào?

Thị trường BĐS trong khoảng một năm trở lại đây đã có những dấu hiệu tích cực. Những dự án có vị trí đắc địa, tiến độ đảm bảo, gần trung tâm và mức giá hợp lý luôn được người mua quan tâm và thanh khoản đạt mức khá ấn tượng. Đơn cử như Dự án Hoà Bình Green City, Green Star Phạm Văn Đồng, Helios Tam Trinh, Đặng Xá Gia Lâm, PCC1 Complex Hà Đông... Thêm nữa, một số dự án tốt đã rậm rịch kế hoạch tăng dần giá bán.

Vì thế, có thể thấy, các dự án thuộc phân khúc giá rẻ và trung cấp với giá bán dao động từ 1-2,5 tỷ đồng vẫn chiếm lĩnh thị trường hiện tại cũng như tương lai. Đồng thời, xu hướng này cũng giúp thúc đẩy thanh khoản đối với các phân khúc khác, tạo ra sự phát triển chung cho cả toàn thị trường.

Khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn sản phẩm nhà đất hơn trong năm 2015 (ảnh minh họa)

- Theo nhận định của ông, thị trường đang phát triển. Thưa ông, giá cả liệu có biến động?

Thanh khoản của thị trường tăng lên khi lực cầu tăng, tình hình chung nhiều thuận lợi, hỗ trợ từ phía các ngân hàng, chính sách Nhà nước đều rất cởi mở, sản phẩm có chất lượng, tiến độ đảm bảo. Giá cũng sẽ nhích dần do thanh khoản tăng. Động thái tăng giá này là bình thường, hợp quy luật cung - cầu và phản ánh đúng bản chất thị trường.

Đương nhiên, khách hàng vẫn chấp nhận mức giá mới nếu dự án tăng giá, nghĩa là mức giá đó vẫn phản ánh đúng giá trị của sản phẩm BĐS. Theo tôi, trong thời gian tới, dự án nào có giá tăng mà thị trường vẫn chấp nhận thì đó thực sự là sản phẩm tốt.

- Khi thị trường mới bắt đầu hồi phục, loại hình sản phẩm năm nay sẽ có gì khác với những năm 2013-2014, thưa ông?

Năm 2015, nhiều chủ đầu tư đã tái khởi động những dự án của mình sau thời gian “án binh bất động” bởi họ nhận thấy dấu hiệu hồi phục của thị trường. Vì thế, người mua năm nay sẽ có nhiều lựa chọn các sản phẩm nhà đất.

Tuy nhiên, năm nay, khi đầu tư các dự án, chủ đầu tư sẽ thận trọng hơn trong việc xác định danh sách khách hàng tiềm năng, chính sách phát triển sản phẩm và loại hình sản phẩm. Đồng thời, rút kinh nghiệm sâu sắc từ việc phát triển thiếu nghiên cứu của các dự án trong giai đoạn thị trường vừa qua.

- Trân trọng cảm ơn ông!

(Theo Diễn đàn doanh nghiệp)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM