Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Thêm nhiều dự án nhà ở xã hội tại các tỉnh thành phía Nam

Cập nhật: 24/02/2015 16:02

Các tỉnh thành phía Nam trong năm 2015 sẽ cung cấp một nguồn cung "khủng" lượng dự án nhà ở xã hội. Hàng chục ngàn căn hộ tại nhiều dự án sẽ được hoàn thành và chào bán trong nay mai.

Đơn cử, Công ty CP Tổ chức Nhà quốc gia (N.H.O) dự kiến sẽ triển khai ba dự án nhà ở xã hội (NƠXH), gồm First Home Premium Khang Việt (Q.9, Tp.HCM), First Home Premium Thủ Đức (Q. Thủ Đức, Tp.HCM) và First Home Premium Bình Dương (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương).

Khi hoàn thiện, ba dự án này sẽ góp thêm trên 2.500 căn hộ vào nguồn cung NƠXH cho thị trường. Giá bán dự kiến dao động từ 11 đến 15 triệu đồng/m2.

Trước đó, N.H.O cũng từng triển khai dự án First Home Thạnh Lộc (Q.12, Tp.HCM). Hiện tại 500 căn hộ tại dự án đang hoàn thành lô thứ 2, chủ đầu tư cho biết sẽ giao nhà vào khoảng quý III/2015. 

Một đơn vị khác là Công ty Địa ốc Hoàng Quân cũng có kế hoạch triển khai hàng loạt dự án NƠXH trên địa bàn các tỉnh Tp.HCM, Bình Thuận, Nha Trang, Vĩnh Long, Cần Thơ và Tây Ninh, cung cấp cho thị trường khoảng trên 10.000 căn hộ. Riêng tại Tp.HCM sẽ có hai dự án được triển khai là dự án NƠXH Bình Trưng Đông tại Q.2, và dự án NƠXH An Phú Tây thuộc Huyện Bình Chánh. Dự kiến, hai dự án này sẽ được hoàn thành trong năm 2016-2017.

Người mua tìm hiểu một dự án Khu đô thị tại TP Long Xuyên, tỉnh An Giang. Tại đây có một dự án NOWXXH có quy mô khoảng 495 căn. Ảnh: Mạnh Tùng

Theo ông Trương Thái Sơn, Phó tổng giám đốc địa ốc Hoàng Quân, các dự án NƠXH sẽ đưa "sản phẩm thật đến với nhu cầu thật," phù hợp với điều kiện tài chính của người dân và nhận được các chính sách ưu đãi từ Nhà nước. Vì thế, công ty này vẫn sẽ tiếp tục chọn NƠXH là hướng phát triển lâu dài của công ty.

Trong năm 2014, Công ty CP Thủ Thiêm đã khởi công dự án NƠXH tại phường Thảo Điền có quy mô khoảng 304 căn hộ. Công ty Hà Đô cũng hoàn thành một dự án nhà ở cho lực lượng vũ trang ở Quận Gò Vấp có quy mô 432 căn. Sắp tới hai dự án này cũng hứa hẹn bổ sung thêm một nguồn cung mới cho thị trường.

Còn theo báo cáo của Sở Xây dựng Tp.HCM, trong năm nay, trên địa bàn thành phố sẽ có thêm năm dự án NƠXH cung cấp hơn 3.500 căn hộ ra thị trường.

Như vậy, trong năm 2015, những dự án nhà ở xã hội đang hoàn thiện hoặc sắp triển khai sẽ cung cấp một lượng căn hộ không nhỏ. Nguồn cung dồi dào tư phân khúc này tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc lựa chọn và cân đối khả năng tài chính để xuống tiền mua nhà.

(Theo Thời báo kinh tế Sài Gòn)

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM