Trang mua bán nhà đất hàng đầu Việt Nam

Ông lớn ôm khư khư 'đất vàng', quây tôn bỏ hoang khắp Nam Từ Liêm, Hà Nội rà soát xử lý ra sao?

Cập nhật: 23/03/2021 16:50

Có dự án 12 năm mua đi bán lại song vẫn ‘đắp chiếu’, hoang vu, nơi xây nhà cao vút vẫn bỏ hoang, chỗ lại cho thuê bán ô tô… là số phận nhiều mảnh đất vàng trong tay ông lớn ở quận Nam Từ Liêm (Hà Nội)

Apex Tower xây dở rồi bỏ hoang 

Dự án do Công ty CP Tòa nhà Cavico Việt Nam và Công ty CP Tu tạo và Phát triển Nhà làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư khoảng 15 triệu USD. Dự án cao 27 tầng và 3 tầng hầm.Cũng trong tình trạng “đắp chiếu” nhiều năm, dự án Apex Tower tọa lạc tại vị trí đắc địa trong khu đô thị Mễ Trì Hạ (phường Mỹ Đình) không chỉ lãng phí khi công trình xuống cấp mà còn đang sử dụng sai mục đích.

Ông lớn ôm khư khư 'đất vàng', quây tôn bỏ hoang khắp Nam Từ Liêm, Hà Nội rà soát xử lý ra sao?

Thế nhưng đến nay, sau 8 năm chậm tiến độ, dự án vẫn dang dở, không hẹn ngày hoàn thiện khi đã xây xong phần thô.Công trình được khởi công xây dựng từ đầu năm 2008 và dự kiến hoàn thành vào năm 2012. Apex Tower từng được kỳ vọng sẽ là trung tâm thương mại cung cấp văn phòng, căn hộ... tiện nghi, hiện đại, tạo ra một điểm nhấn kiến trúc ở cửa ngõ phía tây Hà Nội, góp phần làm đẹp cảnh quan khu đô thị mới.

Không chỉ xuống cấp, dự án này còn đang “biến tướng” nghiêm trọng khi phía sảnh trước đang được làm bãi để xe, mua bán xe ô tô cũ.... Bên cạnh dự án, hàng quán ăn uống bủa vây lụp xụp, nhếch nhác.

Dự án tòa nhà văn phòng của MIC quây tôn dài hạn

Ngày 15/7/2011, UBND TP Hà Nội đã ban hành văn bản chấp nhận MIC là chủ đầu tư thực hiện dự án xây dựng tòa nhà văn phòng.Nằm ở vị trí khá thuận lợi, khu đất D47 nằm trên đường Tố Hữu thuộc địa bàn hai phường Trung Văn - Mễ Trì cũng trong tình trạng quây tôn cao kín mít. Đây là dự án của Tổng Cty CP Bảo hiểm Quân Đội (MIC) để xây dựng tòa nhà văn phòng.

Cũng theo báo cáo tài chính năm 2020 của MIC có khoản chi phí xây dựng cơ bản dở dang cho dự án D47 là hơn 300 tỷ đồng. Khoản này MIC giải thích chi phí xây dựng cơ bản dở dang gồm tổng giá trị thực hiện dự án D47 với tổng mức đầu tư ban đầu dự kiến khoảng 1.496 tỷ đồng bắt đầu thực hiệ từ năm 2011.Theo báo cáo tài chính sau kiểm toán năm 2020 của MIC, trong số các khoản phải thu ngắn hạn có khoản trả trước chi phí thiết kế dự án D47 là hơn 36,8 tỷ đồng và khoản tạm ứng cho dự án D47 là hơn 107 tỷ đồng. MIC cho hay đây là khoản tạm ứng để thực hiện dự án và các khoản tạm ứng này sẽ được hạch toán vào giá vốn của dự án khi tiến hành quyết toán.

Ông lớn ôm khư khư 'đất vàng', quây tôn bỏ hoang khắp Nam Từ Liêm, Hà Nội rà soát xử lý ra sao?

“Tại thời điểm 31/12/2020, dự án đang tiếp tục hoàn thiện các thủ tục pháp lý với cơ quan chức năng và sẽ hoàn thiện ngay khi xong các thủ tục pháp lý”, báo cáo tài chính năm 2020 của MIC nêu.

Quan sát của PV Infonet, dự án quây tôn bít bùng này vẫn chỉ nuôi cỏ mọc um tùm, một góc được quây lưới với bình nước uống, xe ba gác.Handico om đất bỏ hoangTại khu đất dự án hiện nay, ngôi nhà cũ nát bỏ không của Trung tâm giám định bồi thường Hà Nội vẫn chưa phá bỏ, quanh khu đất quây tôn cao kín mít, người đi đường không thể biết được bên trong có gì.

Một dự án tòa nhà văn phòng khác nằm trên địa bàn phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm hiện cây cối um tùm vượt qua cả rào quây cũng cho thấy sự lãng phí khi đất bỏ hoang.

Theo bảng giới thiệu dự án tại khu đất này, đây là công trình tòa nhà văn phòng nằm trên ô đất CQ2 – Khu đô thị mới Phùng Khoang. Chủ đầu tư dự án là Liên danh Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (Handico) và Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Đô thị.

Ông lớn ôm khư khư 'đất vàng', quây tôn bỏ hoang khắp Nam Từ Liêm, Hà Nội rà soát xử lý ra sao?

Thông tin trên bảng giới thiệu dự án, diện tích khu đất là 2.142m2, diện tích xây dựng là 814m2; công trình cao 15 tầng nổi và 2 tầng hầm. Dự án được chấp thuận tổng mặt bằng và phương án kiến trúc tại công văn số 756/QHKT-TMB-PAKT ngày 5/2/2018 của Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội.

Ngoài ra, không có nhiều thông tin về dự án này. Khu đất quây tôn kín, cây cối bên trong mọc um tùm như rừng và chưa thấy có dấu hiệu nào của việc triển khai dự án.

 Theo CafeF.vn

TIN CŨ HƠN
CHỦ ĐỀ KHÁC
TIN ĐƯỢC QUAN TÂM